Trận derby Bắc Trung bộ: Các cầu thủ SLNA hãy tin vào chính mình

(Baonghean) - Nếu xét về thực lực, không một CĐV xứ Nghệ nào dám tin SLNA sẽ có điểm khi rời sân Thanh Hóa, dù trong bóng đá không phải lúc nào phần thắng cũng luôn thuộc về kẻ mạnh.

Chúng ta hãy cùng phân tích lại những điểm mạnh của đội chủ nhà FLC Thanh Hóa để biết vì sao SLNA sẽ gặp khó khăn trong trận derby bắc Trung bộ.

1.Lắp ráp đội: Nếu như FLC Thanh Hóa gần như đã hoàn chỉnh bộ khung cách đây 1 tháng, sau khi hội đủ quân từ đội tuyển quốc gia tham dự AFC Cup. Ngoài giải tập huấn tại Thanh Hóa, đội bóng còn kéo ra sân Thiên Trường đấu tập với Nam Định. Chính vì có thời gian như thế nên HLV Ljupko Petrovic cũng chuẩn bị phương án khi vắng Đình Tùng, Hoàng Thịnh do chấn thương. Trong khi đó, do tuyển ngoại binh khá muộn nên BHL SLNA đành phải dùng những trận đầu tiên của V-League 2017 để xác định bộ khung của đội bóng.

FLC. Thanh Hóa có sự tăng cường lực lượng mạnh mẽ cùng sự có mặt của HLV Petrovic.  Ảnh: Internet.
FLC. Thanh Hóa có sự tăng cường lực lượng mạnh mẽ cùng sự có mặt của HLV Petrovic. Ảnh: Internet.

2.Chất lượng Ban huấn luyện: Nếu như ngồi trong khu kỹ thuật của chủ nhà FLC Thanh Hóa là Ljupko Petrovic, HLV từng dẫn dắt CLB Sao đỏ Belgrade đến chức vô địch cúp C1 châu Âu năm 1991 thì tân HLV Đức Thắng lại là lần đầu cầm quân. Xét về bằng cấp, lẫn kinh nghiệm không chỉ HLV Đức Thắng mà không có bất cứ HLV nào vượt qua ông thầy người Serbia này. Thực tế có khá nhiều cầm quân tài ba vẫn thua trong những trận đấu cụ thể, nhưng không ai tin vào điều đó trong tận đấu này.

3.Ngoại binh:  FLC Thanh Hóa có 2 ngoại binh đá tiền đạo và 1 ngoại binh nhập tịch đá ở vị trí trung vệ. Omar chính là tiền đạo toàn diện bậc nhất ở V.League hiện nay. Mùa trước, anh ta ghi được 13 bàn thắng và là nỗi khiếp sợ với mọi hàng thủ. Uche Iheruome trong màu áo S.Khánh Hòa còn đáng sợ hơn khi đã ghi được 14 bàn thắng, với lối choi càn lướt mà không ít hậu vệ SLNA ngán ngẩm. Điều đáng nói là cả 2 ngoại binh này đều có thể thi đấu độc lập, tự tạo cơ hội. Trong khi đó năng lực của 2 ngoại binh SLNA Olaha và Henry mới chỉ được biết trên giấy tờ, thời gian hòa nhập lại ngắn.

Kết thúc buổi tập, BHL SLNA liên tục trao đổi, hội ý với các ngoại binh để giúp họ hoà nhập một cách nhanh nhất. Vào ngày mai 5/1, đội bóng xứ Nghệ sẽ làm lễ xuất quân trước khi lên đường ra Thanh Hoá một ngày sau đó.
Khả năng hòa nhập của các ngoại binh SLNA  vẫn là một dấu hỏi.

4Nội binh: Nếu xét trên giá chuyển nhượng của thị trường thì chỉ Phi Sơn và Nguyên Mạnh là có thể đặt lên bàn cùng với những cái tên phía bên chủ nhà FLC Thanh Hóa với Trọng Hoàng, Tiến Thành, Văn Bình…Thường thì khi đối đầu với đối bóng cũ thì nhiều cầu thủ xuất thân từ “lò” SLNA sẽ khớp, nhưng đó là chuyện trên sân Vinh, trên sân Thanh Hóa thì năm ngoái thì Hoàng Thịnh còn thi đấu tuyệt hay.

5. Khán giả: Chắc chắn sân Thanh Hóa sẽ phủ đầy kín khán giả, xưa nay người xứ Thanh vốn cuồng nhiệt. Với sự có mặt của Ljupko Petrovic, HLV từng dẫn dắt CLB Sao đỏ Belgrade cùng dàn sao nội dự kiến sẽ “vỡ sân”. Mặc dù sẽ có cỡ 100 CĐV SLNA sẽ đến sân cỗ vũ đội bóng nhưng thật khó mà át được hàng chục ngàn khán giả nhà. Dàn cầu thủ trẻ SLNA sẽ phải thật vững tin trong trận đấu căng thẳng này!

6. Tinh thần thi đấu: Đây là điều mà khán giả SLNA hy vọng nhất vào các cầu thủ con cưng của mình trong trận đầu khai mạc mùa giải. Trong trận derby thành London, trước một Chelsea hùng mạnh, HLV Pochettino quả quyết: “The Blues mùa này rất mạnh, đó là sự thật. Nhưng chỉ cần các bạn là chính mình, chiến thắng sẽ đến”. Nếu các cầu thủ SLNA thi đấu với sự tự tin cao nhất, khả năng họ rời sân Thanh Hóa với 3 điểm không phải là không thể!

                 AT

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.