Bundesliga 2016/17: Liệu Bayern Munich trở thành 'ngư ông đắc lợi'?

(Baonghean.vn) - Tuần này, vòng 19 giải Bundesliga chủ nhà Dortmund đang đứng thứ 4 BXH sẽ tiếp RB Leipzig, đội đang đứng thứ 2 BXH. Nếu RB Leipzig không có được 3 điểm tại Signal Iduna Park thì Bayern Munich, đội đang đứng đầu BXH sẽ một mình một ngựa về đích.

Cuộc đại chiến giữa Dortmund với RB Leipzig được người hâm mộ Đức và cổ động viên sân Signal Iduna Park vô cùng quan tâm. Đầu tiên, đó là dịp để HLV Thomas Tuchel và các học trò trả món nợ 0-1 ở lượt đi trên sân Red Bull Arena của RB Leipzig. Bàn thắng ở phút 89 của tiền vệ Naby Keita khiến cho cổ động viên Dortmund cảm thấy bị tổn thương, họ bị tân binh Bundesliga làm nhục. Tiếp theo là nó gián tiếp trả lời câu hỏi: Liệu Bayern Munich có thể sớm giành chức vô địch Bundesliga lần thứ 5 liên tiếp?

Thất bại từ chính sách chuyển nhượng

Việc quyết định bán 3 ngôi sao là Hummels, Guendogan và Mkhitaryan lấy 107  triệu euro để đưa về 8 tân binh chất lượng người ta hy vọng về sự lột xác của Dortmund. Bởi Bartra được đưa về từ Barcelona để thay thế Hummels. Thay thế cho Guendogan sang Man City là Rode đến từ Bayern. Và để lấp đầy chỗ trống do Mkhitaryan để lại,  HLV Tuchel đã có Goetze và Schuerrle, những tuyển thủ Đức được đưa về từ Bayern và Wolfsburg với mức phí chuyển nhượng cao kỷ lục của đội bóng vùng Ruhr. 

Tiền vệ Naby Keita của RB Leipzig là cầu thủ ghi bàn duy nhất của trận lượt đi giữa 2 đội.
Tiền vệ Naby Keita của RB Leipzig là cầu thủ ghi bàn duy nhất của trận lượt đi giữa 2 đội.

Những tưởng bên cạnh những cầu thủ đã dày dặn kinh nghiệm chinh chiến Bundesliga lẫn sân cỏ châu Âu cùng với các tài năng trẻ như Julian Weigl, Ousmane Dembele, Christian Pulisic, Emre Mor hay mới đây là tân binh Alexander Isak thì Dortmund sẽ mạnh hơn nhiều. Khán giả sân Signal Iduna Park cho rằng, nếu đứng trước họ có chăng là “hùm xám” Bayern Munich chứ không phải là Frankfurt hay RB Leipzig. Thế mà giờ đây, sau 18 vòng đấu, họ còn cách đội bóng “tý hon” RB Leipzig những 11 điểm, một điều khó có thể chấp nhận được. Vẫn biết, đó là khoảng cách lớn nhưng cổ động viên Dortmund vẫn thấy cần 1 chiến thắng để đòi lại danh dự cho một đội bóng thuộc loại giàu truyền thống nhất nhì của bóng đá Đức.

Gã tý hon

Dù sảy chân ở vòng 16 trước Bayern nhưng RB Leipzig vẫn khẳng định mình là đội bóng có lối đá khó chịu trước các đàn anh tại Bundesliga. Lối đá phòng ngự phản công khoa học và vô cùng khó chịu giúp RB Leipzig đang có phong độ tốt Bundesliga. Leipzig xếp thứ 2 trên BXH, hơn 10 điểm so với đội đứng thứ 3 là Frankfurt.

Sở hữu tiền vệ Naby Keita, đang được cho là ông chủ hay nhất khu vực giữa sân của giải Bundesliga họ đã lập thành tích khủng 8 chiến thắng liên tiếp, trở thành đội bóng đầu tiên mới thăng hạng đã trải qua 13 trận bất bại. Với 36 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 16 bàn cho thấy HLV Ralph Hasenhuettl đang làm rất tốt công việc của mình trên băng ghế chỉ đạo.

Mới đây, RB Leipzig cũng có thắng lợi vô cùng quan trọng 2-1 trước Hoffenheim. Những người ghi bàn cho đội bóng “tý hon” này lần lượt là Werner và Sabitzer. HLV Ralph Hasenhuettl đang có lợi thế khi sở hữu trong tay nhiều cầu thủ trẻ và đội hình của RB Leipzig có chiều sâu để không bị hụt hơi ở cuối đường đua.

Dortmund chỉ dành được 1 chiến thắng tại Bundesliga trong 5 trận gần đây nhất
Dortmund chỉ dành được 1 chiến thắng tại Bundesliga trong 5 trận gần đây nhất

Vĩ thanh

Rõ ràng, phong độ gần đây của Dortmund không tốt, trong 5 trận gần đây họ hòa 4 và chỉ dành được 1 chiến thắng. Trong khi, RB Leipzig đã gượng lại sau trận thua mất mặt trước Bayern 0-3 họ đã có 2 chiến thắng thuyết phục nên trận đấu trên sân Dortmund bỗng trở nên khó lường hơn bao giờ hết. Ở vòng đấu này, Bayern tiếp đón Schalke, đội đang có phong độ phập phù với chỉ 1 trận thắng trong 5 trận gần nhất nên gần như 3 điểm là điều nằm trong tầm tay.

Nên nếu RB Leipzig không dành được 3 điểm thì HLV Carlo Ancelotti có thể thở phào và bắt đầu nghĩ đến chức vô địch lần thứ 5 cho Hùm xám. Nên có thể nói, lượt về của Bundesliga năm nay có còn hấp dẫn hay không phụ thuộc rất nhiều vào thầy trò HLV Ralph Hasenhuettl trong đó trận đại chiến trên sân Signal Iduna Park là phép thử đầu tiên.

                                                                                                              N@T

tin mới

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.