Chờ một SLNA mới trên sân Cẩm Phả

(Baonghean.vn) - Năm ngoái, sau 3 vòng đấu bết bát, bỗng dưng người ta thấy một SLNA “lột xác” trên sân Gò Đậu của B.Bình Dương.  Vì thế trong bối cảnh SLNA đang có phong độ không tốt nhưng khán giả xứ Nghệ vẫn cứ hy vọng, khi gặp Than Quảng Ninh thì điều thần kỳ sẽ đến với thầy trò Đức Thắng.

Chủ nhà khó lường

Là ứng cử viên cho chức vô địch V-League 2017 nhưng ngoại trừ trận thắng S.Khánh Hòa 3-0 mới đây trên sân Nha Trang, phong độ của đội bóng đất Mỏ không tốt. Trận thua Hà Nội FC 2-3 trên sân Hàng Đẫy ở vòng 1 được đánh giá là thể hiện đúng năng lực của đội bóng có sự đầu tư tốt nhất, nhì tại V-League 2017 nhưng các trận thắng CLB TP.HCM 2-0, thua Hải Phòng 0-2, thua Quảng Nam 1-3 đều không thể hiện năng lực thực sự của Than Quảng Ninh.

Có thể nói, việc ứng cử viên vô địch Than Quảng Ninh thua 3 trận, mới có được 2 trận thắng, đứng thứ 8 BXH là một khởi đầu thất bại. Nhưng không phải vì thế mà SLNA, đội đang đứng ngay sau đội chủ nhà lại “dễ thở” khi đến sân Cẩm Phả. Đơn giản là đội bóng đất Mỏ vừa có sự trở lại đầy ấn tượng của Minh Tuấn, Minh Tùng và sát thủ Patiyo đã có cảm giác ghi bàn tốt hơn.

Tiền vệ Minh Tuấn là cái tên BHL SLNA phải đặc biệt quan tâm. Ảnh: Internet
Tiền vệ Minh Tuấn là cái tên BHL SLNA phải đặc biệt quan tâm. Ảnh: Internet

Thậm chí trận đấu trên sân khách S.Khánh Hòa, HLV Phan Thanh Hùng không tung Kizito vào sân ngay từ đầu, trung vệ ngoại Ramon cũng không góp mặt. Phải nói rằng, Than Quảng Ninh là đội sở hữu 2 tiền vệ cánh Xuân Tú, Minh Tuấn thuộc dạng hay nhất sân cỏ Việt Nam hiện nay. Vắng Minh Tuấn, hầu như HLV Phan Thanh Hùng tấn công “1 que” dựa chủ yếu vào những đường lên bóng tốc độ của Tú “ngựa”. Ngay lần đầu được tung vào sân Minh Tuấn đã thể hiện được đẳng cấp của mình, lối chơi và lọt vào danh sách đội hình xuất sắc nhất vòng 5.

Trong tay HLV Phan Thanh Hùng còn có 2 lá bài Nguyên Sa, Hải Huy đều từng được gọi lên tuyển; trong đó cựu đội trưởng SHB.Đà Nẵng Nguyên Sa là mẫu tiền vệ sáng tạo, có lối đá rất khó chịu. Việc thử nghiệm cặp trung vệ Thanh Hào, Minh Tùng tương đối thành công đã cho phép HLV Phan Thanh Hùng mạnh dạn tung cặp ngoại binh Jardel Capistrano, Tambwe Patiyo cùng cầu thủ nhập tịch Kizito Trung Hiếu hòng kiếm 3 điểm trước SLNA ngay trên sân nhà.

Rõ ràng, Than Quảng Ninh đang có trong tay HLV vào loại giàu thành tích bậc nhất V-League, các nội binh có chuyên môn cao và lợi thế hơn hẳn ngoài 2 tiền đạo đẳng cấp lại có thêm cầu thủ nhập tịch. Sân nhà Cẩm Phả cũng đang được đánh giá có lực lượng cổ động viên hùng hậu nhất V- League, nên phải nói cả đội bóng đất Mỏ đang nắm “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”.

Ba vấn đề trên sân Cẩm Phả

Hàng phòng thủ SLNA vốn dĩ yếu nơi cánh trái, khi hậu vệ phải Đình Hoàng chấn thương thì 2 biên liên tục bị khoét cánh. Trận đấu với Quảng Nam FC, nhận biết được điều này, HLV Hoàng Văn Phúc liên tục yêu cầu đội trưởng Đinh Thanh Trung khoét vào cánh trái và đã thành công. Lối đá của Than Quảng Ninh còn khó chịu hơn vì ngoài Tú “ngựa” có kỹ thuật cá nhân tốt, tốc độ dốc bóng cao ở cánh trái thì Minh Tuấn lại đang tỏ ra nguy hiểm nơi cánh phải.

Bộ ba Minh Tuấn, Hải Huy và Patiyo đang thăng hoa sau chiến thắng 3-0 trước S.Khánh Hóa. Ảnh: Internet
Bộ ba Minh Tuấn, Hải Huy và Patiyo đang thăng hoa sau chiến thắng 3-0 trước S.Khánh Hòa. Ảnh: Internet

Hàng phòng thủ đội bóng xứ Nghệ rất ngại đối đầu với các ngoại binh có lối đá càn lưới, chịu khó va chạm, nhất là kiểu bị liên tục nhồi bóng bổng vào khu vực 16,5m. Trong trận đối đầu với Quảng Nam FC, sau hiệp đầu cầm cự thì đầu hiệp 2 họ đã không còn đủ thể lực để đeo bám và liên tục mắc lỗi vị trí. Với những cái tên Jardel Capistrano, Tambwe Patiyo cùng cầu thủ nhập tịch Kizito Trung Hiếu thì BHL SLNA chắc chắn phải cân nhắc việc phân phối sức, thay người hợp lý nếu không tiếp tục mắc sai lầm.

Theo thống kê 78% bàn thua của SLNA đến từ các tình huống bóng bổng, trong khi đó Than Quảng Ninh có khá nhiều cầu thủ có chiều cao tốt, không chiến giỏi. Ngoài Jardel Capistrano, Tambwe Patiyo, Kizito Trung Hiếu thì thủ môn Nguyên Mạnh còn phải dè chừng Thanh Hào, Minh Tùng. Chưa kể Hải Huy, Minh Tuấn là 2 “thợ săn” thường đón lõng ở trước khu vực 16m50 để thực hiện các cú sút xa trong các tình huống phạt góc, hay quả tạt bóng từ cánh vào.

Trong bóng đá, không phải cứ đội mạnh là thắng, đội yếu hơn luôn thua. Điều quan trọng nhất của các cầu thủ SLNA là sự tự tin khi đối đầu với chủ nhà Than Quảng Ninh vốn đang rất hưng phấn sau trận thắng S.Khánh Hòa. Nếu làm được điều đó, SLNA hoàn toàn có thể làm được điều mà Quảng Nam FC vừa làm được trên sân Cẩm Phả./.

                                                                                      Catcosan Vinh

tin mới

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.