Nhận hai thẻ đỏ, Barca vẫn vào chung kết Cup Nhà vua

Trong khi Sergio Roberto và Luis Suarez của Barca phải nhận thẻ đỏ, Atletico Madrid chỉ giành được kết quả hòa 1-1 trong trận bán kết lượt về và chấp nhận thua chung cuộc 2-3.

Bàn thắng lượt về: Luis Suarez 43' - Kevin Garmeiro 83'

Thẻ đỏ: Sergio Roberto 57', Luis Suarez 90' - Yannick 69'

Trận bán kết lượt về có sự căng thẳng vượt xa so với dự đoán khi mang đến số thẻ đỏ nhiều hơn bàn thắng. Barca rơi vào thế thiếu người trước khi Sergi Roberto phải nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 57 do lỗi chơi cao chân. 12 phút sau đó, Atletico để mất lợi thế trong tình huống Yannick Ferreira-Carrasco phạm lỗi thô bạo đối với Arda Turan. Khi trận đấu bước vào phút đá chính cuối cùng, đến lượt Luis Suarez phải rời sân sau pha phạm lỗi với Koke. Tổng cộng, trọng tài đã phải sử dụng thẻ vàng 11 lần và thẻ đỏ 3 lần trong 96 phút thi đấu.

nhan-hai-the-do-barca-van-vao-chung-ket-cup-nha-vua

Luis Suarez có cả bàn thắng lẫn thẻ đỏ trong trận bán kết lượt về. Ảnh: Reuters

Trước khi rơi vào thế thiếu người, Barca đã kịp có bàn thắng quan trọng quyết định tấm vé dự chung kết. Chính Luis Suarez là người dứt điểm thành công bằng pha đá bồi chính xác ở phút 43, sau khi thủ môn Moya đẩy cú sút căng của Messi. Đây cũng là bàn thứ hai mà Suarez có được vào lưới Atletico ở vòng bán kết.

Những nỗ lực trong hiệp hai chỉ giúp Atletico san bằng tỷ số trận lượt về, chứ không thể làm nên một phép màu dựa trên lợi thế hơn người. Sau khi đá hỏng quả phạt đền ở phút 80, tiền đạo Kevin Garmeiro đệm bóng cận thành vào lưới trống gỡ hòa 1-1 từ đường căng ngang thuận lợi của Antoine Griezmann.

Barca có thể đã thi đấu tốt hơn nếu không thiếu sự phục vụ của Neymar. Tiền đạo này buộc phải nhường chỗ cho Turan do đã nhận đủ số thẻ dẫn đến án treo giò. Không có Neymar, hàng công Barca phụ thuộc nhiều hơn vào nỗ lực kiến tạo của Messi. Trước hàng thủ vững chắc của Atletico, Messi chỉ có thể tỏa sáng một lần khi đi bóng dứt điểm tạo cơ hội ghi bàn cho Suarez. Trong tình huống này, M10 xuất sắc đánh lừa hai hậu vệ trước khi tung cú sút căng buộc thủ môn Moya phải đẩy ra. Nhiệm vụ còn lại của Suarez là có mặt đúng lúc đá nối vào lưới trống.

nhan-hai-the-do-barca-van-vao-chung-ket-cup-nha-vua-1

Atletico chỉ có một bàn gỡ.

Ở phía bên kia sân, hàng công Atletico cũng gây ra được không ít vấn đề cho hàng thủ Barca. Griezmann là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất khi liên tục xuất hiện tại những "điểm nóng". Điều gây tiếc nuối cho giới hâm mộ Atletico là Griezmann không đứng ra nhận trách nhiệm sút phạt đền ở phút 80. Garmeiro thực hiện quả phạt này và hỏng ăn. Phải chờ đến ba phút sau đó, "tội đồ" mới chuộc được lỗi bằng bàn gỡ hòa.

Ở trận chung kết, do hai tấm thẻ đỏ, Sergi Roberto và Luis Suarez sẽ phải chịu án treo giò. Đối thủ tranh chức vô địch với Barca sẽ là đội thắng trong cặp Alaves - Celta Vigo (bán kết lượt đi có tỷ số 0-0).

nhan-hai-the-do-barca-van-vao-chung-ket-cup-nha-vua-2

Barca có số lần nhận thẻ đỏ nhiều hơn bàn thắng.


Theo VNE

tin mới

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

(Baonghean.vn) - Nằm ở bảng đấu (bảng D) có sự hiện diện của U23 Uzbekistan, U23 Kuwait và U23 Malaysia, cơ hội giành được 1 trong 2 tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết của thầy trò này Hoàng Anh Tuấn là khá rõ ràng.

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

(Baonghean.vn) - Đại sứ quán Việt Nam và Cộng đồng người Việt Nam tại Qatar đã ra sân bay, tiếp đón và tặng hoa chào mừng đội tuyển U23 Việt Nam. Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tại giải U23 châu Á lần này.

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

(Baonghean.vn) - Báo Thái Lan cho rằng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có thể cân nhắc chuyển sang thi đấu ở giải Thai League; HLV Văn Sỹ Sơn đã phát ngôn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của Ban tổ chức. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.