Quá bất công cho Luis Enrique!

(Baonghean.vn) - Trận thua tan tác 0 - 4 của Barcelona trước PSG trên sân Parc Des Princes, đã gần như chấm dứt mối lương duyên giữa HLV Luis Enrique với “gã khổng lồ xứ Catalan”.

» Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân
 

Theo tiết lộ từ đài Cadena Cope, sau khi trận đấu giữa PSG – Barcelona kết thúc, phòng thay đồ của đội khách đã nổi sóng. Một số học trò đã thể hiện thái độ thất vọng với HLV trưởng Luis Enrique. Đây là điều hết sức bất công nhưng không quá bất ngờ với những gì mà vị chiến lược gia 46 tuổi phải hứng chịu kể từ ngày ông ngồi vào chiếc ghế nóng ở sân Camp Nou.

Dù đã giúp Barcelona giành đến 8 danh hiệu chỉ sau hơn 2 mùa giải dẫn dắt nhưng Lucho (biệt danh của Luis Enrique) vẫn chưa hay nói đúng hơn là không nhận được sự yêu mến, ủng hộ tuyệt đối từ các Cule và giới truyền thông ở CLB Barcelona. Khi Blaugrana giành chiến thắng, giành được danh hiệu, người ta phớt lờ công lao của vị thuyền trưởng sinh năm 1970 để ngợi ca sự xuất sắc của bộ ba MNS (Messi - Neymar - Suarez).

Barcelona đứng trước nguy cơ bị loại sớm tại Champions League sau thất bại trước PSG. Ảnh: Internet.
Barcelona đứng trước nguy cơ bị loại sớm tại Champions League sau thất bại trước PSG. Ảnh: Internet.

Trong suy nghĩ của họ, chỉ cần MNS chơi đúng phong độ thì bất cứ vị HLV nào cũng có thể làm được cái điều mà Luis Enrique đã, đang làm ở sân Camp Nou. Bất công thay, mỗi khi Barcelona thua trận thì búa rìu dư luận lại đổ lên đầu cựu HLV AS Roma và Centa Vigo, như ông là tác nhân chính của mọi thất bại. Nói tóm lại, Barcelona thắng là do các cầu thủ thi đấu xuất sắc, còn thua thì do Luis Enrique kém cỏi, sai lầm.

Trở lại với trận đấu PSG - Barcelona tại vòng knock - out Champions League. Một số cầu thủ, các Cule và cánh truyền thông đều cho rằng HLV Luis Enrique đã sai lầm trong khâu chuẩn bị và lựa chọn đấu pháp cho chuyến làm khách ở Paris. Và cũng chính Enrique mà không phải ai khác phải chịu toàn bộ trách nhiệm cho thất bại của “gã khổng lồ xứ Catalan” vào đêm thứ 3 vừa qua. Dĩ nhiên, quân thua thì tướng phải nhận trách nhiệm, nhưng đổ toàn bộ tội lỗi lên vị chiến lược gia 46 tuổi là việc làm thiếu sự công bằng.

Trên sân “công viên các hoàng tử”, HLV Luis Enrique chuyển từ sơ đồ quen thuộc 4 - 3 - 3 sang 4 - 2 - 3 - 1. Khách quan mà nói, đây là quyết định hoàn toàn hợp lí của Lucho. Messi được kéo lùi xuống để hợp cùng Neymar - Iniesta để làm nhiệm vụ hỗ trợ cho mũi nhọn duy nhất, Suarez chơi cao nhất trên hàng công. Việc để Messi chơi lùi sâu, Luis Enrique thể hiện ý đồ rất rõ ràng là để chia lửa với nhạc trưởng Iniesta, người không còn đảm bảo thể lực vì những chấn thương và tuổi tác. Tuy nhiên, ý tưởng của vị chiến lược gia sinh năm 1970 không phát huy hiệu quả là do các cầu thủ Barcelona không làm tròn trách nhiệm của họ.

Andre Gomes, Busquets trong vai trò tiền vệ trung tâm đã không hoàn thành nhiệm vụ được giao phó. Luôn tỏ ra chậm chạp, yếu đuối trong những tình huống phán đoán, tranh chấp tay đôi khiến tuyến giữa của Barcelona bị lép vế hoàn toàn trước hàng tiền vệ PSG. Hậu quả, khung thành thủ môn Stegen liên tục bị đặt trong tình trạng báo động, 4 bàn thua chia đều cho mỗi hiệp đấu đến như một sự tất yếu. Chứng kiến màn trình diễn của Gomes - Busquets ở trận đấu với PSG, tỉ số 0 - 4 xem ra vẫn là may mắn cho đội bóng đến từ Tây Ban Nha.

Barcelona đứng trước nguy cơ bị loại sớm tại Champions League sau thất bại trước PSG.  Ảnh: Internet.
HLV Luis Enrique đang phải chịu sự đối xử thiếu công bằng từ nhiều phía.  Ảnh: Internet.

Còn ngôi sao sáng nhất là Messi, thì thường xuyên để mất bóng một cách dễ dàng, điều ít khi xẩy ra với chân sút người Argentina suốt nhiều năm qua. Bàn thắng nâng tỉ số lên 2 - 0 của Draxler cho PSG, xuất phát từ pha bóng cẩu thả của tiền đạo sinh năm 1987. Không những vậy, suốt cả trận đấu Messi chỉ như chiếc bóng vật vờ ở trên sân. Đảm nhiệm vai trò cầu nối của hàng công, La Pulga chỉ có đúng 28 pha chuyền bóng chính xác, xếp sau cả thủ thành Stegen. Bên cạnh đó, với 1 cú sút đi về phía khung thành và bị hậu vệ PSG chặn lại đủ để thấy sự mờ nhạt của Messi.

Còn hàng thủ thì sao? Cặp trung vệ Pique - Umtiti chơi bóng như thể họ là những cầu thủ nghiệp dư. Hời hợt trong khâu kèm người, chậm chạp trong việc đọc tình huống. Có cảm giác, Pique - Umtiti chỉ đứng trên sân cho đủ đội hình mà thôi. Bàn thắng thứ 2 của Di Maria và cú sút quyết đoán xé lưới khung thành Stegen đủ lột tả sự kém cỏi của cặp trung vệ Umtiti - Pique. Với thái độ thi đấu, những sai lầm kiểu đó thì đến thánh cũng không khắc phục được chứ đừng nói là người trần mắt thịt như Luis Enrique.

Một tập thể có đến hơn nửa số người chơi dưới sức, chắc chắn không thể giành được kết quả khả quan. Dẫu vậy, nếu quy kết tất cả cho HLV trưởng lại là điều thiếu khách quan, thiếu công bằng. Cho nên, Barcelona thua “tâm phục khẩu phục” trước PSG không phải lỗi thuộc về Luis Enrique hoàn toàn. Hợp đồng giữa Barcelona với Luis Enrique chuẩn bị đáo hạn. Với những gì đang diễn ra trong thời gian gần đây, đặc biệt sau thất bại của Barcelona ở trận lượt đi vòng knock - out Champions League tại Paris, viễn cảnh “đường ai nấy đi” nhiều khả năng sẽ thành hiện thực.

                                                                             Thanh Hưng

tin mới

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.