V.League khiến truyền thông thế giới chấn động!

(Baonghean.vn) - Vụ việc cầu thủ Long An bất động trong trận đấu để đối thủ ghi bàn sau khi bị trọng tài Nguyễn Trọng Thư thổi phạt penalty ở trận đấu thuộc vòng 6 V-League 2017 đã tạo nên một cơn chấn động trên truyền thông thế giới, đặc biệt là các tạp chí hàng đầu về thể thao như Mirror, Eurosport  hay  JOE.

 » Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân
 

Tạp chí danh tiếng JOE của Anh quốc sau khi đăng tại lại Video diễn biến chính trong trận đấu tai tiếng giữa 2 đội bóng TP Hồ Chí Minh và Long An chiều 19/2 vừa qua đã viết: “Như các bạn đã thấy trong đoạn video dưới đây, chỉ đơn giản là cầu thủ Long An, họ không muốn chơi nữa. Cho phép cầu thủ đối phương thoải mái ghi bàn. Đây là một hành động lạ trên sân bóng nhưng nó lại nói lên một điều gì đó về bóng đá Việt Nam!”

Truyền thông bóng đá thế giới có một phen hả hê vì những trò cười của bóng đá Việt Nam. Ảnh chụp từ màn hình.
Truyền thông bóng đá thế giới có một phen hả hê vì những trò cười của bóng đá Việt Nam. Ảnh chụp từ màn hình.

Tạp chí The Sun của Anh cũng tỏ ra ngạc nhiên trước phản ứng của cầu thủ Long An sau khi bị trọng tài Nguyễn Trọng Thư thổi phạt penalty: "Thông thường, nếu một trọng tài mắc sai lầm, các cầu thủ sẽ phản đối và có thể dính thẻ vì lỗi phản ứng, nhưng sau đó trận đấu vẫn sẽ tiếp tục. Nhưng với Long An thì không. Sau khi thể hiện sự phản đối của mình với trọng tài, họ không muốn thi đấu nữa. Quyết định thổi penalty khi tỷ số là 2-2 đã dẫn đến sự phản đối trên sân ngay lập tức và cuối cùng, thủ môn đã trở về khung thành để quay lưng lại với trái bóng."

Tờ Goal cũng có đưa tin trận đấu này khi có bài viết với tiêu đề: "Toàn đội giận dỗi và từ chối thi đấu để phản đối quả penalty phải nhận."

Trang tin 101 Great Goals đã tổng hợp và đưa tin về sự kiện này với nhan đề "Sự cố điên cuồng ở Việt Nam khi một đội bóng ngừng thi đấu để phản đối quả penalty muộn, cũng là quả phạt đền thứ 2 phải nhận." Thậm chí, trang tin nước ngoài này còn gọi những gì diễn ra cuối trận đấu giữa đội bóng Thành phố Hồ Chí Minh và CLB Long An trên sân Thống Nhất là "biến cố không tưởng."

Trong khi đó, tờ báo nổi tiếng EuroSport viết: "Một trận đấu tại giải vô địch quốc gia Việt Nam đã có những phản ứng kỳ lạ trên sân cỏ. Quả penalty mà đội bóng Thành phố Hồ Chí Minh được hưởng đã gây ra phản ứng dữ dội từ phía CLB Long An, khiến toàn bộ cầu thủ của đội bóng này ngừng thi đấu."

Mirror đưa tin về trận đấu gây tranh cãi trên sân Thống Nhất ở vòng 6 V.League vừa qua. Ảnh chụp từ màn hình.
Mirror đưa tin về trận đấu gây tranh cãi trên sân Thống Nhất ở vòng 6 V.League vừa qua. Ảnh chụp từ màn hình

Tờ thể thao uy tín Mirror thì viết: "Đội bóng của Việt Nam phản đối quả penalty không rõ ràng... bằng việc đứng im trong phần còn lại trận đấu và để đối phương ghi thêm 2 bàn”.

Đa phần các nhà báo thể thao nước ngoài đều tỏ ra khá ngạc nhiên với những gì đang diễn ra ở V.League. Bởi đây là giải bóng đá hàng đầu của một quốc gia và hành động của các cầu thủ Long An thực sự là một đòn chí mạng vào những vấn đề tồn tại của bóng đá Việt.

Trung Kiên

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.