Vòng 7 V.League 2017: Cú ngược dòng đầy cảm xúc

(Baonghean.vn) - Bị dẫn bàn trước, hơn 80 phút chiến đấu không biết mệt mỏi nhưng lại quá vô duyên trước khung thành đối phương khiến không ai nghĩ đội chủ nhà SLNA có điểm trước SHB Đà Nẵng. Nhưng chỉ trong vòng 2 phút, từ phút thứ 80 đến phút thứ 82, khán giả Thành Vinh đã được hưởng một thứ cảm xúc khó tả bởi 2 bàn thắng quá đẹp mắt.

HLV Nguyễn Đức Thắng vỡ òa cảm xúc sau trận thắng SHB Đà Nẵng

Sự căng thẳng lộ rõ trên khuôn mặt các cầu thủ SLNA khi bước ra sân thi đấu.
Sự căng thẳng lộ rõ trên khuôn mặt các cầu thủ SLNA khi bước ra sân thi đấu.Ảnh: Đức Anh

Sau nhiều năm liên tục phải sống trong cảnh “liệu cơm gắp mắm”, mỗi mùa giải đi qua, SLNA lại phải chia tay với một vài cầu thủ hay nhất của mình. Chính vì thế, không khó hiểu khi ở mùa bóng này, SLNA đã bộc lộ rất nhiều điểm yếu của mình. Đặc biệt là vấn đề tâm lý thi đấu của các cầu thủ trẻ.

Minh chứng là rất nhiều vòng đấu, họ đều ghi bàn thắng trước nhưng lại để thua ở trong những thời điểm cuối trận. Trận thua QNK Quảng Nam là một ví dụ, ở trận đấu đó, họ đã có được 2 bàn thắng sớm nhưng chung cuộc vẫn trắng tay trên sân nhà khi để thua với tỷ số 2-4.

Không những thế, ở hàng thủ, ngay cả Quế Ngọc Hải cũng không thể là điểm tựa vững chắc. Cùng đó là sự xáo trộn lớn trên tất cả các tuyến, hàng công gồm 2 cầu thủ ngoại chưa phát huy được khả năng của mình nếu không muốn nói là thất vọng, đặc biệt là cái tên Olaha Michael.

Trở lại với trận đấu trên sân Vinh gặp SHB Đà Nẵng, một SLNA đã thiếu, đã yếu ở hàng thủ lại mất một loạt cầu thủ vì thẻ phạt. Đáng tiếc nhất là việc Ngọc Hải nhận đủ 3 thẻ vàng phải ngồi ngoài, hậu vệ Thế Nhật đang chịu án kỷ luật, trung vệ Mạnh Hùng và hậu vệ Đình Hoàng gặp chấn thương, phải nghỉ dài hạn. Trong tình thế khó khăn đó, buộc lòng HLV Nguyễn Đức Thắng phải sử dụng cặp trung vệ gồm lão tướng Nguyễn Minh Đức và Hoàng Văn Khánh.

Với những diễn biến của trận đấu, dù là đội khách nhưng với phong độ cao, HLV Lê Huỳnh Đức của SHB Đà Nẵng không giấu giếm ý đồ chơi tấn công phủ đầu. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội khách đã tràn lên phần sân của đội chủ nhà. Họ liên tiếp tạo ra những cơ hội ăn bàn khá rõ ràng. Cụ thể như phút thứ 8 của trận đấu, tiền đạo đội khách dứt điểm rất nguy hiểm, rất may Nguyễn Sỹ Nam đã nhanh chân phá bóng ra xa khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh.

Trong hiệp 1 và hơn 35 phút của hiệp 2, dù tấn công nhiều nhưng các cầu thủ không thể tìm được đường vào khung thành đội khách.
Trong hiệp 1 và hơn 35 phút của hiệp 2, dù tấn công nhiều nhưng các cầu thủ SLNA rất khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành đội khách. Ảnh: Đức Anh

Với thế trận như vậy nên không khó hiểu khi đội khách có được bàn thắng mở tỷ số. Phút thứ 17, từ một pha đá phạt bên phía phần sân của chủ nhà SLNA, tiền đạo trẻ Hà Đức Chinh bật cao đánh đầu hiểm học buộc Nguyên Mạnh phải đẩy bóng.

Tuy nhiên, dù rất nỗ lực nhưng Nguyên Mạnh cũng chỉ đẩy được bóng đi trúng cột dọc. Rất nhanh, trung vệ lên tham gia tấn công Ezequiel David băng vào đá bồi cận thành mở tỷ số của trận đấu. Việc có được bàn thắng sớm khiến các cầu thủ Đà Nẵng chơi có phần thanh thoát hơn.

Tiền đạo Henry ghi bàn gỡ hòa sau hàng loạt cú chạm bóng rất nhạy cảm của Phi Sơn, Khắc Ngọc
Tiền đạo Henry ghi bàn gỡ hòa cho SLNA sau hàng loạt cú chạm bóng rất nhạy cảm của Phi Sơn, Khắc Ngọc và cú sút trúng cột dọc khung thành Thanh Bình. Ảnh: Đức Anh

Trong khi đó, đội chủ nhà SLNA lại tỏ ra nôn nóng tìm kiếm bàn gỡ nên những cú dứt điểm, những đường chuyền cuối cùng rất thiếu chính xác.

Các cầu thủ SLNA chia vui với Khắc Ngọc sau cú sút không thể cản phá.
Các cầu thủ SLNA chia vui với Khắc Ngọc sau cú sút không thể cản phá, ấn định tỷ số 2-1 cho SLNA. Ảnh: Đức Anh

Với thế trận tốt, SLNA đã tạo ra vô số cơ hội, đặc biệt là những xuất phát từ phía cánh theo hướng tấn công của nơi sự xuất hiện của Phi Sơn, Khắc Ngọc. Đáng tiếc nhất là 2 tình huống tưởng chừng như bóng đá nằm gọn trong lưới của SHB Đà Nẵng, tuy nhiên sự vô duyên, tâm lý nóng vội khiến các cú sút hoặc là đi không chính xác, hoặc bị thủ môn và các cầu thủ tấn công bên phía chủ nhà cản phá.

Trên khán đài, CĐV vỡ òa cảm xúc với chiến thắng quá xứng đáng, quá ngọt ngào của SLNA.
Trên khán đài, CĐV vỡ òa cảm xúc với chiến thắng quá xứng đáng, quá ngọt ngào của SLNA. Ảnh: Đức Anh

Liên tiếp những cơ hội trôi qua khiến các CĐV trên sân Vinh tỏ ra rất lo lắng, phần nào đó là sự thất vọng thì SLNA lại thi đấu bùng nổ. Trong vòng 2 phút, SLNA ghi liền 2 bàn thắng rất đẹp mắt. Đầu tiên là cú dứt điểm của Henry sau một loạt tình huống đập nhả từ ngoài vòng cấm địa.

Tiếp sau đó là một siêu phẩm của Khắc Ngọc. Anh thực hiện cú sút bóng vào góc cao không thể cản phá từ pha bóng phối hợp với đồng đội. Trong thời gian ít ỏi còn lại, SHB Đà Nẵng đã không thể gượng dậy và đành chấp nhận rời sân Vinh với tỷ số 1-2.

HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Nguyễn Đức Thắng xuống tận khu vực kỹ thuật để  chúc mừng BHL và các cầu thủ SLNA.
Sau khi trận đấu kết thúc, HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Nguyễn Hữu Thắng xuống tận khu vực kỹ thuật để chúc mừng BHL và các cầu thủ SLNA. Ảnh: Đức Anh

Như vậy là sau 3 trận đấu trên sân nhà trong mùa giải năm nay SLNA mới được ca khúc khải hoàn. Đây là chiến thắng vô cùng quan trọng, một cú lội ngược dòng quá cảm xúc.

Bởi chiến thắng này không chỉ giúp SLNA cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng (tăng 2 bậc và xếp thứ 10), mà với cách áp đặt lối chơi, làm chủ thế trận tốt; sự nỗ lực, quyết tâm không biết mệt mỏi của các cầu thủ, chắc chắn SLNA sẽ vượt qua khó khăn để khẳng định thương hiệu của một đội bóng giàu truyền thống./.

Cảnh Nam

Clip: Trung Kiên

tin mới

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

(Baonghean.vn) - Nằm ở bảng đấu (bảng D) có sự hiện diện của U23 Uzbekistan, U23 Kuwait và U23 Malaysia, cơ hội giành được 1 trong 2 tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết của thầy trò này Hoàng Anh Tuấn là khá rõ ràng.

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

(Baonghean.vn) - Đại sứ quán Việt Nam và Cộng đồng người Việt Nam tại Qatar đã ra sân bay, tiếp đón và tặng hoa chào mừng đội tuyển U23 Việt Nam. Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tại giải U23 châu Á lần này.

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

(Baonghean.vn) - Báo Thái Lan cho rằng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có thể cân nhắc chuyển sang thi đấu ở giải Thai League; HLV Văn Sỹ Sơn đã phát ngôn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của Ban tổ chức. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.