HAGL thua trắng bụng SLNA trên sân Vinh

(Baonghean.vn) - Với lối chơi tấn công rực lửa và trên cơ đối thủ,  SLNA đã giành chiến thắng thuyết phục 2 - 0.

Trở về sân nhà sau chuyến làm khách 'không như ý” với thất bại 1 - 3 cùng những tin đồn về việc Quế Ngọc Hải được ưu ái, khiến phòng thay đồ Sông Lam dậy sóng. Những tưởng điều đó sẽ làm con thuyền do Nguyễn Đức Thắng  chèo lái càng trở nên chòng chành hơn. Nhưng không,  hôm nay (18/3) trên sân Vinh với lối chơi tấn công rực lửa và trên cơ đối thủ SLNA đã giành chiến thắng thuyết phục.

Ngay sau tiến còi khai cuộc, SLNA đã khiến đối thủ bất ngờ bằng bàn thắng của
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, SLNA đã khiến đối thủ bất ngờ bằng bàn thắng ở giây thứ 55. Bàn thắng được ghi bởi Olaha, đây là bàn thắng đầu tiên của anh trong màu áo SLNA. Ảnh: Đức Anh.

Bước vào trận đấu trên sân Vinh, cả SLNA và HAGL đều không có được những kết như mong muốn. Sau 9 vòng đấu, với 9 điểm trong tay, SLNA đang đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng.

Trong khi đó, đội khách, dù được truyền thông và các CĐV phong trào kỳ vọng đã vào độ chín cũng chẳng khá khẩm hơn. 2 vòng đấu gần nhất, đoàn quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đều đã để thua một cách dễ dàng. Kết quả đó khiến HAGL từ vị trí cao nhất trong nhiều mùa giải gần đây (vị trí thứ 5) trên bảng xếp hạng  đã rơi tự do xuống vị thứ 10.

Với bối cảnh đó, trận đấu giữa SLNA và HAGL rất quan trọng đối với cả 2 đội trong cuộc chiến trụ hạng đầy khó khăn.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, điều bất ngờ là ngay khi khán giả còn chưa kịp ngồi ấm chỗ thì lưới của đội khách đã bị rung lên. Từ một pha tấn công bên phía cánh trái phải, Henry thực hiện đường chuyền như đặt vào khu vực 5m50. Olaha băng vào rất nhanh đệm bóng cận thành ghi bàn mở tỷ số. Như vậy là sau rất nhiều chỉ trích vì thi đấu không thực sự hiệu quả mà vẫn được HLV Nguyễn Đức Thắng tin dùng, Olaha đã không phụ lòng người thầy của mình bằng bàn thắng hết sức quan trọng.

Ở bàn thắng này, dù Phi Sơn không trực tiếp kiến tạo nhưng từ pha đi bóng lắt léo và đẹp mắt, anh đã thực hiện một đường chuyền xé toang hàng phòng ngự HAGL tạo điều kiện để Henry thực hiện đường kiến tạo và Olaha chỉ việc ghi bàn.

Sau bàn thắng khai thông thế bế tắc, với tâm lý thoải mái, SLNA đá hoàn toàn trên cơ đối thủ.
Sau bàn thắng khai thông thế bế tắc, với tâm lý thoải mái, SLNA đá hoàn toàn trên cơ đối thủ. Ảnh: Đức Anh.

Có được bàn thắng sớm, các cầu thủ chủ nhà như trút bỏ được tâm lý nặng nề sau những kết quả không thuận lợi. Những pha phối hợp của Phi Sơn, Khắc Ngọc và các đồng đội rất chính xác, nhuần nhuyễn.

Chỉ 5 phút sau khi có bàn thắng mở tỷ số trận đấu, suýt chút nữa Olaha lập cú đúp với cú đánh đầu đẳng cấp, rất tiếc là cú đánh đầu của anh đưa bóng đi cao hơn khung thành của thủ môn Văn Tiến trong gang tấc.

Phút thứ 18, Olaha đáp lễ cho Henry cũng bằng một đường chuyền thuận lợi vào trong khu vực 5m50. Henry thực hiện cú ra chân rất nhanh vào góc gần, bóng đi chìm rất hiểm hóc nhưng thủ môn đội khách vẫn kịp thời đổ người phá bóng ra khỏi khung thành.

Chỉ 2 phút sau, từ một quả phạt bên phía cánh phải của Hồ Khắc Ngọc, Quế Ngọc Hải xử lý bóng gọn gàng trong vòng cấm, sau đó anh thực hiện một cú đặt lòng rất dẻo loại bỏ hoàn toàn thủ môn Văn Tiến. Rất tiếc cú đặt lòng của trung vệ đội trưởng Ngọc Hải bóng lại tìm đến xà ngang và bay ra khỏi khung thành.

Trong khi đó, Công Phượng và các đồng đội
Trong khi đó, Công Phượng và các đồng đội đã có một trận đấu rất kém cỏi. Trong suốt hiệp thi đấu đầu tiên, đội bóng phố núi không thực hiện được bất kỳ một cú sút nào về phía khung thành thủ môn Nguyên Mạnh. Ảnh: Đức Anh.

Khi hiệp 1 chỉ còn vài phút, SLNA được hưởng quả phạt góc bên phía cánh phải, bóng được trả lại cho Sỹ Nam, anh tung cú sút trái phá từ ngoài vòng cấm  và đã chiến thắng được thủ môn Văn Tiến. Rất may cho đội bóng phố núi là vẫn còn một cầu thủ hậu vệ của họ bọc lót và phá bóng ngay trên vạch vôi khung thành.

Về phía các cầu thủ đội khách, việc để thủng lưới quá sớm khiến HAGL mất nhịp. Chính vì thế, một đội bóng được biết đến là có lối chơi kết dính, đẹp mắt hoàn toàn biến mất để nhường chỗ cho  lối chơi với những pha chuyền dài chẳng khác là mấy so với những cú phá bóng của các cầu thủ hậu vệ.

Ngay cả những cái tên rất được chú ý như Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy -  đây là những cầu thủ được triệu tập vào thành phần đội tuyển quốc gia trong đợt tập trung lần này cũng dễ dàng bị chia cắt bởi tiền vệ lão tướng Văn Vinh hay tiền vệ Ngọc Đức, Khắc Ngọc của đội chủ nhà.

Chính vì thế buộc họ phải cầm bóng rê dắt và rồi làm mất bóng hoặc chuyền vào chân các cầu thủ SLNA, hoặc bị các cầu thủ chủ nhà lấy bóng một cách dễ dàng. Với lối chơi quá bế tắc như vậy nên không khó hiểu khi suốt cả hiệp 1, đội bóng phố núi không có được bất cứ một cú sút nào về phía khung thành thủ môn Nguyên Mạnh trong khi SLNA có tới 7 cú sút, 1 - 0 cho SLNA là tỷ số hiệp thi đấu đầu tiên.

Bàn thắng của
Bàn thắng ấn định tỷ số 2 - 0 của tiền vệ mang áo số 12 Hồ Khắc Ngọc. Ảnh: Đức Anh.
Các cầu thủ SLA
Phi Sơn (giữa) và các đồng đội ăn mừng bàn thắng. Ở trận đấu này, Phi Sơn đã làm lu mờ đàn em Công Phượng, anh là tâm điểm mọi đường tấn công của SLNA và tất cả các pha tấn công nguy hiểm của đội chủ nhà đều xuất phát từ đôi chân của "Roanldo" Việt Nam. Ảnh: Đức Anh.

Bước vào hiệp 2, HAGL nhập cuộc có phần chủ động hơn, tuy nhiên với sự non kém về kinh nghiệm lẫn thể lực, HLGL vẫn không tạo ra bất cứ cơ hội nào trước khung thành thủ môn Nguyên Mạnh.Trong khi đó, HLV Nguyễn Đức Thắng dường như chỉ đạo các học trò chơi chắc hơn bên phần sân nhà và chờ đợi vào những đường phản công.

Lối chơi này tỏ ra rất hiệu quả trong bối cảnh 2 tiền đạo ngoại dù không thực sự xuất sắc nhưng lại được sự giúp đỡ đắc lực của hàng thủ kém cỏi của HAGL. Phút thứ 78, từ một pha phản công nhanh, bóng được Olaha đưa vào vòng cấm địa đội khách cho Henry. Dù cú sút đầu tiên của tiền đạo ngoại mang áo số 45 không thắng được thủ môn Văn Tiến, nhưng tiền vệ Hồ Khắc Ngọc đã băng vô rất nhanh thực hiện cú sút trái phá nâng tỷ số lên 2-0.

Nhận bàn thua thứ 2 khi thời gian trận đấu không còn nhiều, chính vì thế dù rất nỗ lực nhưng dấu ấn duy nhất của đội khách chỉ là cú đá phạt bên phía cánh phải của Hồng Duy đi trúng xà ngang khung thành thủ môn Nguyên Mạnh. Còn về phía đội chủ nhà, họ cũng không mặn mà tấn công bởi chiến thắng đã nằm quá chắc trong tay.

Khán giả Thành Vinh một lần nữa được hưởng trọn vẹn niềm vui chiến thắng mà thầy và trò HLV Nguyễn Đức Thắng mang lại.
Khán giả Thành Vinh một lần nữa được hưởng trọn vẹn niềm vui chiến thắng mà thầy và trò HLV Nguyễn Đức Thắng mang lại. Ảnh: Đức Anh.

Thua trận thứ 3 liên tiếp, đội bóng phố núi vẫn chỉ có 10 điểm sau 10 vòng đấu và rơi xuống vị trí thứ 11, vị trí mà trước vòng đấu SLNA đang chiếm giữ. Còn với thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng, trận thắng này không chỉ đem đến cho họ 3 điểm trọn vẹn trên sân Vinh và vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng mà còn là một cú hích tinh thần rất lớn cho chặng đường khó khăn phía trước.

Ngoài ra, với thế trận rất tốt từ tấn công, có vẻ như các cầu thủ SLNA đã “vào phom”. Với lối chơi như vậy, chỉ cần các ngoại binh hoàn thiện khâu dứt điểm, SLNA chắc chắn sẽ ngày càng tiến bộ và sớm bước ra khỏi cuộc chiến trụ hạng đầy rủi ro.

SLNA: Nguyên Mạnh, Ngọc Đức, Ngọc Hải, Văn Khánh, Văn Vinh, Phi Sơn, Khắc Ngọc, Văn Đức, Sỹ Nam, Henry, Olaha

HAGL: Văn Tiến; Văn Sơn, Đông Triều, Mobi, Hồng Duy, Văn Toàn, Công Phượng, Văn Thanh, Thái Học, Văn Pho, Ideguchi.


Nhóm PV

tin mới

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.