SLNA – HAGL: Lửa cháy thành Vinh

(Baonghean.vn) - Cả SLNA và HAGL đều vừa trải qua trận đấu đáng thất vọng tại vòng 9. Vì thế, cuộc so tài trên sân Vinh vào ngày 18/3 sẽ là cơ hội để 1 trong 2 đội tìm lại niềm vui chiến thắng.

Chưa nguôi ngoai sau trận thua “tâm phục, khẩu phục” trước Sài Gòn FC tại vòng 9, NHM xứ Nghệ lại phải đón nhận thông tin không mấy vui vẻ khi nội bộ SLNA dậy sóng từ thông tin liên quan đến đội trưởng Ngọc Hải về chuyện được “ưu ái” phòng ốc và “không tập luyện cũng được ra sân”. Cả HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng lẫn Ngọc Hải đã phải lên tiếng thanh minh, bác bỏ những lời đồn đại đó.

Thực hư thế nào thì chỉ có những người trong cuộc mới hiểu, nhưng tác hại của nó không hề nhỏ đối với tinh thần của đội bóng xứ Nghệ, nhất là trước mắt là ở cuộc tiếp đón HAGL tới đây. Những tưởng 2 trận lội ngược dòng quả cảm trước SHB Đà Nẵng và B. Bình Dương, SLNA sẽ bước vào quỹ đạo ổn định, điều chưa từng xẩy ra trong 1 – 2 mùa giải qua. Làm khách trên sân Thống Nhất của đối thủ Sài Gòn FC, đội bóng được đánh giá ngang cơ, xét về phong độ, số lượng cổ động viên thì đội bóng xứ Nghệ đều nhỉnh hơn đội chủ nhà Sài Gòn FC.

Các cuộc đối đầu giữa SLNA và HAGL trước đây luôn là những trận cầu hấp dẫn
Cả SLNA và HAGL đang có phong độ không tốt trong các trận đấu gần đây. Ảnh: Đức Dũng

Trận thua trên sân Thống Nhất đã phơi bày tất cả những khiếm khuyết của đội bóng xứ Nghệ tồn tại bấy lâu nay. Hàng thủ mỏng manh với hàng loạt sai lầm dù trong tay HLV Nguyễn Đức Thắng là những hảo thủ như Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Văn Khánh. 3 bàn thua chóng vánh trong 45 phút đầu tiên của trận đấu trước hàng hàng công có hiệu suất chưa đến 1 bàn thắng/trận (7 bàn/8 trận đấu) của Sài Gòn FC đủ thấy sự kém cỏi của hàng phòng ngự SLNA. Tính rộng ra, 9 trận đấu tại V. League 2017, thủ môn Nguyên Mạnh chưa giữ sạch lưới thành công 1 trận đấu nào.

Hàng thủ thì vậy, hàng công cũng không khá khẩm hơn là mấy. Ở trận đấu với Sài Gòn FC, các cầu thủ xứ Nghệ chơi khá bế tắc. Sự gắn kết giữa các vị trí, giữa các tuyến thể hiện sự rời rạc và lỏng lẻo nên những pha phối hợp của các cầu thủ SLNA liên tục bị hàng thủ đội chủ nhà bẻ gãy một cách khá đơn giản. Có cảm tưởng, những mảng miếng tấn công của SLNA đã không còn tính bất ngờ, nhuần nhuyễn như trong các trận đấu với SHB Đà Nẵng, B. Bình Dương.

Chân sút chủ lực Henry thường xuyên bị kèm chặt, cô lập với những vệ tinh xung quanh, dẫn đến đói bóng; Phi Sơn không có nhiều khoảng trống để phô diễn tài năng trước sự vây ráp của các cầu thủ đối phương; Olaha vẫn là nỗi thất vọng; Nhạc trưởng Khắc Ngọc thì vẫn trận hay trận dở, thiếu sự ổn định cần thiết... Bên cạnh đó, việc sử dụng tiền đạo trẻ Tuấn Tài như thế nào đang khiến cho BHL SLNA phải vô cùng khổ sở.

Thủ không ổn, công không hay, tinh thần thì bị ảnh hưởng không nhỏ vì những vấn đề không đáng có sẽ khiến đội bóng xứ Nghệ đã khốn lại càng thêm khó. Chỉ cần nhận thêm 1 thất bại tương tự như trước Sài Gòn FC, Quảng Nam, mọi chuyện sẽ trở nên nghiêm trọng với SLNA. May mắn cho thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng, đối thủ tại vòng 10 là đội bóng khá non nớt HAGL.

Tiền đạo Công Phượng sẽ có dịp trổ tài trước các đàn anh ở SLNA  -Ảnh: Đức Dũng
Tiền đạo Công Phượng sẽ có dịp trổ tài trước các đàn anh ở SLNA. Ảnh: Đức Dũng

HAGL hành quân ra sân Vinh cũng trong tâm trạng không lấy gì làm vui vẻ. Thất bại 0 – 2 trước S. Khánh Hòa là lần thứ 2 liên tiếp đội bóng phố núi trắng tay ngay trên sân nhà. Trận thua trước CLB TP.HCM có thể xem là tai nạn khá đáng tiếc của thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn khi họ là người thi đấu trên cơ suốt 90 phút, nhưng chỉ vì thiếu may mắn và một chút bất cẩn đã trao 3 điểm cho đội bóng của Lê Công Vinh.

Tuy nhiên, thất bại trước S. Khánh Hòa thì khác. Công Phượng và các đồng đội đã cho thấy sự non nớt vốn có. Đội bóng của bầu Đức chơi khá hồn nhiên, ngây thơ trước sự già dơ của S. Khánh Hòa. 2 bàn thua vào thời điểm khá quan trọng (cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2) đã tố cáo sự thiếu tập của các cầu thủ HAGL. Với phong độ và thực lực như hiện tại thật khó để đội bóng phố núi có thể chấm dứt mạch trận toàn thua khi phải đụng độ SLNA ở vòng 10, dù đội chủ nhà đang ở trong tình cảnh khốn khó.

Theo thống kê có được: kể từ ngày góp mặt ở sân chơi V. League (2003), HAGL chưa từng giành nổi 1 chiến thắng nào mỗi khi hành quân ra xứ Nghệ. Ngay cả thời kỳ hoàng kim với “binh hùng, tướng mạnh” giai đoạn 2003 – 2006, thành tích khả quan nhất mà đội bóng phố núi kiếm được cũng chỉ là trận hòa 0 – 0 ở V. League 2003, còn lại toàn thua là thua. Trong 2 mùa giải vừa qua, đội chủ nhà SLNA không được đánh giá cao ở lực lượng và tham vọng, nhưng họ vẫn đả bại HAGL cả 2 lần (2 – 0 năm 2015, 1 – 0 năm 2016).

Nói như vậy để thấy rằng, màn so tài giữa SLNA và HAGL trên sân Vinh ở trong hoàn cảnh nào thì cơ hội giành 3 điểm của đội khách vẫn là cực thấp. Với điểm tựa sân nhà, cùng lúc đội quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đang có phong độ không tốt, nhiều khả năng Nguyên Mạnh và các đồng đội sẽ tìm lại được niềm vui chiến thắng.

Thanh Hưng

tin mới

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.