Vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ bước vào thời kỳ gay cấn

(Baonghean.vn) - Trong các ngày 24 và 29/3, vòng loại khu vực Nam Mỹ sẽ thi đấu lượt trận 13 và 14 vòng loại khu vực Nam Mỹ kiếm vé dự World Cup 2018. Khu vực Nam Mỹ có 10 đội bóng tham dự, với 18 vòng đấu thì đây là giai đoạn cực kỳ quan trọng, quyết định tấm vé chính thức đến Nga.

Thể thức thi đấu vòng loại khu vực Nam Mỹ dự World Cup 2018 không có thay đổi đặc biệt so với các kỳ World Cup trước, các đội tuyển vẫn thi đấu vòng tròn hai lượt sân nhà - sân khách để phân ngôi thứ. Theo phân bổ của FIFA thì CONMEBOL sẽ có “4 vé rưỡi” dự VCK 2018 diễn ra tại Nga. Bốn suất vào thẳng dành cho 4 đội dẫn đầu, đội đứng thứ 5 sẽ phải tham dự vòng play-off với đại diện của các châu lục khác.

Brasil chắc suất

Như thường lệ, quốc gia đã có mặt tất cả vòng chung kết bóng đá thể giới Brasil luôn là ông lớn của châu lục. Sau 12 vòng đấu, họ mới chỉ thua 1 thắng 8, hòa 3 được 27 điểm và đứng đầu với khoảng cách cách biệt khá xa và không có dấu hiệu chững lại. Hàng công của họ đã ghi được 29 bàn thắng, hiệu suất 2,4 bàn thắng/trận và chỉ để lọt lưới 9 bàn thắng, là những thông số tốt hơn hẳn các đội còn lại chứng tỏ “công sắc, thủ cường”.

Neymar đang hướng đến trận thắng thứ 8 dưới triều HLV Tite. Ảnh: Internet
Neymar đang hướng đến trận thắng thứ 8 dưới triều HLV Tite. Ảnh: Internet

Dưới triều đại của Tite, sau khi nắm quyền thay HLV Dunga người hứng chịu trách nhiệm sau thảm bại ở Copa America 2016, đội tuyển Brazil thắng cả 7 trận liên tiếp, chỉ để thủng lưới 1 bàn để leo thẳng lên ngôi đầu bảng. Danh sách bại tướng của họ có Colombia (2-1 và 1-0), Ecuador (3-0), Bolivia (5-0), Peru (2-0), Venezuela (2-0) và cả Argentina (3-0).

Selecao dưới thời Tite luôn lấy nền tảng sự chắc chắn ở hàng thủ để làm bệ phóng cho tuyến trên. Triết lý bóng đá của đội tuyển Brasil là tất cả phòng thủ - tất cả tấn công, mỗi cầu thủ trên sân, kể cả Neymar, Coutinho đều phải đóng vai trò một chốt chặn từ xa, gây áp lực ngay tại khu vực 16m50 của đối phương. Đội bóng xứ Samba được lệnh triệt tiêu sự hoa mỹ và luôn luôn phải đặt hiệu quả lên đầu.

Điều khá bất ngờ là top 4, những đội có vé cửa trước đến Nga lại không có Argentina mà là những đội bóng được đánh giá thấp hơn như Uruguay, Ecuador và Chi Lê với số điểm lần lượt là 23, 20 và 20. Rõ ràng, trong lượt trận này chủ nhà Uruguay sẽ có một trận đấu vô cùng quan trọng trước đội tuyển Brasil.

Với 4 điểm cách biệt, đội hình nguyên vẹn, các cầu thủ lại đang có phong độ cao, HLV Tite hoàn toàn tự tin khi đối đầu với Uruguay, nên việc kiếm được 1 điểm trong trận đấu này cũng là điều quá tốt với thầy trò HLV Oscar Tabarez.

Argentina không còn đường lui

Đội tuyển Argentina sẽ tiếp Chi Lê trên sân nhà. Đây là đối thủ tranh chấp trực tiếp vé đến Nga của Argentina. Lượt đi vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, Argentina giành thắng lợi 2-1 trước Chi Lê.

Nhưng đó là quá khứ, bởi 5 trận đấu gần nhất trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, các học trò của HLV Edgardo Bauza chỉ có duy nhất 1 chiến thắng trước Colombia (hòa 2, thua 2). Trong khi đội bóng của Alexis Sanchez đang có phong độ cao với chuỗi trận bất bại lên đến con số 5 và chính họ đã đánh bại Argentina ở trận chung kết Copa America 2016.

   Messi đang bơ vơ giữa đội hình những ngôi sao áo sọc xanh - trắng. Ảnh: Internet
Messi đang bơ vơ giữa đội hình những ngôi sao áo sọc xanh - trắng. Ảnh: Internet

Đó là chưa kể, đội xếp thứ 6 Colombia chỉ kém đội áo sọc xanh - trắng 1 điểm và đang có cơ kiếm 3 điểm trên sân nhà khi tiếp Bolivia. Nên nếu tiếp tục để sảy chân, Argentina hoàn toàn có nguy cơ bị đẩy khỏi top 5 và hy vọng góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ nhỏ dần.

HLV Edgardo Bauza cùng các học trò chắc chắn không hề muốn điều đó xảy nên rõ ràng, không có gì tốt hơn là trên sân nhà tập trung thi đấu hòng kiếm 3 điểm của đối thủ đứng ngay trên BXH.

Messi đang là cầu thủ hay nhất, nhì thế giới ở thời điểm hiện tại nhưng anh không thể giúp Argentina vượt lên các đối thủ khu vực. Đơn giản, Argentina chơi bóng đúng nghĩa theo bản năng. So từng vị trí, Argentina đều nhỉnh hơn Brasil và các đội bóng khu vực Nam Mỹ nhưng tập hợp các ngôi sao áo sọc xanh - trắng lại không thành một đội bóng mạnh. Messi cùng đồng đội dễ dàng bị chia cắt, cô lập trên sân trước những đối thủ chơi toan tính.

Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ

Ngày 24/03:

3h30: Colombia vs Bolivia

6h00: Paraguay vs Ecuador

6h00: Uruguay vs Brazil

6h30: Argentina vs Chile

6h30: Venezuela vs Peru

                                                                                                     AT

tin mới

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.