Công Phượng, HAGL giải hạn nhờ... vía tuyển Việt Nam?

Đã 3 trận đấu liên tiếp đội bóng của Công Phượng và đồng đội đã đều thua lấm lưng trắng bụng. Tuy nhiên, trong cuộc đối đầu với Quảng Nam tới đây, HAGL đang rất tin tưởng vào một chiến thắng sau chuỗi ngày khó khăn.

Khó...

Thẳng thắn rằng, ngay cả khi Công Phượng và các đồng đội của mình có phong độ cao nhất cũng khó "bắn hạ" được Quảng Nam, bất chấp lợi thế đá trên sân nhà Pleiku.

Đây là sự thật, bởi đôi năm trở lại đây đội bóng miền Trung này luôn là đối thủ khó chịu bậc nhất Toyota V-League. Quảng Nam của cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam Hoàng Văn Phúc luôn được coi như ngựa ô của giải khi sở hữu lối đá vô cùng khó chịu.

Quảng Nam rất khó chịu để không dễ cho HAGL có chiến thắng
Quảng Nam rất khó chịu để không dễ cho HAGL có chiến thắng

Không những có lối chơi phòng ngự chặt chẽ, tấn công chủ động Quảng Nam cũng sở hữu khá nhiều cầu thủ nhập tịch, để đôi lúc đội bóng này chơi với cả 4 Tây trong đội hình.

Ngoài điều này, đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc cũng có những cái tên nổi bật và hiện tại đang là đương kim tuyển thủ ĐTQG như Thanh Trung hay Huy Hùng.

Có đội hình giàu sức mạnh, cùng với một "bộ não" quá hiểu bóng đá nội như tướng Phúc nên không ngạc nhiên khi được hỏi về những ứng viên cho cuộc đua vô địch, cựu thuyền trưởng ĐTVN Phan Thanh Hùng đã điền tên Quảng Nam bên cạnh Hà Nội, hay Thanh Hóa...

Thông số kỹ thuật cho minh chứng: đội bóng xứ Quảng đang đứng thứ 3 trên BXH sau 10 vòng đấu, chỉ thua 2 đội xếp trên chỉ số phụ.

Với một đối thủ như thế, cộng với thành tích gần đây ở sân Pleiku của Quảng Nam là quá tốt khi bất bại trong 3 mùa giải gần nhất thực sự quá khó cho một HAGL đang có phong độ kém như hiện tại

Nhưng đã có vía đội tuyển

Không có phong độ tốt trong thời gian qua, dựa trên thành tích thi đấu. Tuy nhiên, ngoại trừ trận thua SLNA có phần "tâm phục khẩu phục" những lần thất thủ còn lại HAGL chơi cũng không đễn nỗi.

Tuy nhiên, hàng công vẫn phung phí quá nhiều cơ hội và đương nhiên bên cạnh đó là một hàng thủ mắc nhiều sai lầm để khiến Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh... lấm lưng trắng bụng ở 3 trận đấu gần.

Nhưng HAGL cũng đang tin tưởng vì vận son từ...đội tuyển
Nhưng HAGL cũng đang tin tưởng vì vận son từ...đội tuyển

Nhưng, rất có thể chuỗi trận đấu bết bát của HAGL sẽ chấm dứt ở vòng đấu này khi...họ đã có vía bàn thắng từ đội tuyển do chính "người nhà" giải hạn.

Công Phượng và Văn Toàn chính là tác giả của 2 bàn thắng trong 2 trận đấu mà đội tuyển chỉ phá lưới đối thủ một lần duy nhất - đây chính là cơ sở để HAGL có thể thoát khỏi chuỗi trận không thắng.

Niềm tin đó là có cơ sở khi chính những bàn thắng cho đội tuyển U23 Việt Nam ở trận giao hữu với Malaysia trong những ngày đầu năm mới của Công Phượng đã mở ra chuỗi trận rất thành công của đội bóng phố Núi.

HAGL đã thắng 3 trận liên tiếp để thoát khỏi khu vực xuống hạng, thậm chí đội bóng của Công Phượng còn lọt vào top đầu trong chuỗi trận thành công kể từ khi chân sút người xứ Nghệ và các đồng đội trở về từ đội tuyển.

Chính bởi lẽ đó, HAGL đang rất sẵn sàng nghênh đón Quảng Nam ở trận đấu tới vì đơn giản vía...của các chân sút bên phía đội bóng phố Núi... đang son.

Theo VNN

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.