SLNA đánh rơi chiến thắng trên sân Vinh

(Baonghean.vn) - Tiếp đón CLB TP. Hồ Chí Minh không quá xuất sắc ở thời điểm hiện tại, người hâm mộ tin rằng việc giữ lại 3 điểm trọn vẹn không phải là điều quá khó khăn đối với thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng. Thế nhưng một lần nữa trong mùa giải này, đội bóng xứ Nghệ để lại sự tiếc nuối vô bờ...

Hai đội thực hiện nghi lễ chào cờ trước khi bước vào trận đấu.
Hai đội thực hiện nghi lễ chào cờ trước khi bước vào trận đấu. Ảnh: Cảnh Nam

Có thể khẳng định rằng, kể từ đầu mùa giải đến nay, người hâm mộ SLNA lại tự tin với một chiến thắng trên sân nhà như vào lúc này. Niềm tin đó hoàn toàn có cơ sở khi mà qua 2 vòng đấu gần nhất, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã đem về 4 điểm bằng một lối chơi hoàn toàn thuyết phục.

Trong đó có 4 trận thắng trên cơ đội bóng nhận được rất nhiều sự kỳ vọng là HAGL và buộc chảo lửa Lạch Tray phải dập tắt ở vòng đấu trước bằng tỷ số hòa 1 - 1. Và nếu cứ giữ được phong độ ổn định cùng sự tập trung như 2 trận đấu đã qua, SLNA hoàn toàn có thể khiến đối thủ phải “ôm hận” khi rời sân Vinh.

Với 4 điểm sau 2 vòng đấu gần nhất, các cầu thủ SLNA tự tin khi tiếp đội khách.
Với 4 điểm sau 2 vòng đấu gần nhất, các cầu thủ SLNA tự tin khi tiếp đội khách. Ảnh: Trung Kiên

Trái ngược phong độ của đội chủ nhà, đội khách đến từ TP. Hồ Chí Minh sau chuỗi trận thăng hoa với 3 trận thắng liên tiếp để gia nhập top đầu đã nhanh chóng trở lại với vị thế của một đội bóng tân binh.

Có thể 2 trận thua liên tiếp trước Bình Dương và Hải Phòng chưa thực sự phản ánh hết sự non nớt của đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác. Một khó khăn khác đối với đội khách, đó là tiền đạo  Dychenko - cầu thủ rất quan trọng trong sơ đồ đội hình của HLV Alain Fiard vừa bị thanh lý hợp đồng sau khi nhận thẻ đỏ ở vòng đấu trước.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu. Sau những phút đầu tiên triển khai lối chơi tương đối dè dặt để thăm dò đối thủ, HLV Nguyễn Đức Thắng chỉ đạo các học trò đẩy cao đội hình nhằm chiếm thế chủ động.

Ở chiều ngược lại, HLV Alain Fiard cho các cầu thủ của mình chơi với tâm thế của đội “cửa dưới”. Phòng ngự chủ động, mỗi khi có bóng thường thực hiện những đường chuyền dài vượt tuyến để chờ đợi sai lầm bên phía hàng phòng ngự đội chủ nhà.

Phi Sơn vẫn là điểm sáng hiếm hoi của SLNA trong mùa giải năm nay.
Phi Sơn vẫn là điểm sáng hiếm hoi của SLNA trong mùa giải năm nay. Ảnh: Trung Kiên

Với thế trận chắc chắn như vậy nên những phút đầu tiên không có nhiều tình huống đáng chú ý. Dù chiếm phần chủ động nhưng phải đến phút thi đấu thứ 8, đội chủ nhà mới có được cơ hội đầu tiên. Sau những pha phối hợp tương đối nhuần nhuyễn của phần sân của đội khách, bóng được Sỹ Nam chuyền ra phía hành lang cánh phải, nơi có hiện diện của Phi Sơn - cầu thủ chơi tốt nhất của SLNA sau những vòng đấu đã qua. Tuy nhiên, dù ở trong một tư thế khá thuận lợi nhưng cú lật bóng của anh chưa đủ chính xác theo đà băng cắt của tiền đạo Olaha.

Đến phút thứ 24, từ một pha phản nỗ lực tranh cướp bóng của Phi Sơn, tiền vệ mang áo số 10 chuyền bóng vào cho Olaha nhưng anh xử lý quá chậm khiến cơ hội của đội chủ nhà trôi qua một cách đáng tiếc.

Trong hiệp 1, thế trận của TP. Hồ Chí Minh có phần lép vế hơn so với đội chủ nhà, họ chủ động phòng ngự và chờ đợi những sai lầm nơi hàng phòng ngự bên phía SLNA. Tuy nhiên không vì thế mà đội khách đến từ thành phố mang tên Bác không có những cơ hội của mình. Đáng kể nhất là tình huống sút bóng trong vòng 16m50 của Bùi Trần Kiệt. Rất may, tiền đạo đội khách lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Trong khi đó, dù rất nỗ lực nhưng
Dù rất nỗ lực nhưng ngoại binh vẫn chưa thể làm hài lòng của NHM. Trong ảnh, tiền đạo Olaha đi bóng trong vòng vây các cầu thủ TP. HCM.  Ảnh: Trung Kiên

Phút cuối cùng của hiệp 1, tưởng chừng như đội chủ nhà đã khai thông được thế bế tắc sau cú xâm nhập đầy vào vòng cấm đầy bất ngờ của Sỹ Nam. Tuy nhiên cú đánh đầu cận thành của anh đưa bóng đi ra ngoài vòng cấm trong sự tiếc nuối của người hâm mộ. 0 - 0 là tỷ số cuối cùng khi hiệp 1, phản ánh chính xác diễn biến trên sân.

Trở lại sau giờ nghỉ, HLV Alain Fiard bất ngờ cho các học trò của mình chơi tấn công, điều này khiến khung thành đội chủ nhà luôn trong tình trạng báo động. Đáng chú ý là cú sút căng và hiểm hóc của tiền đạo Thanh Bình, rất may cho đội chủ nhà là thủ môn Nguyên Mạnh vẫn giữ được sự cảnh giác và phản xạ nhanh nhạy.

Như bừng tỉnh về cách nhập cuộc của đội khách, SLNA lập tức có câu trả lời đầy sức nặng của Henry. Nhận được đường chuyền của đồng đội, tiền đạo mang áo số 45 của SLNA xử lý bóng tinh tế qua 2 cầu thủ của TP. HCM, rất tiếc cú sút bóng vào góc gần sau đó của Henry không thắng được thủ môn Quốc Thiện Esele.

Những phút tiếp theo, SLNA miệt mài tổ chức tấn công, liên tiếp là những pha nhồi bóng vào khu vực 16m50 của đội khách. Cuối cùng thì nỗ lực của Phi Sơn và các đồng đội cũng được đền đáp. Trong một pha tấn công bên phía cánh trái, Phi Sơn nỗ lực đoạt bóng trong  chân của Âu Văn Hoàn, anh đi bóng xuống sát đường biên ngang qua 3 cầu thủ áo đỏ và thực hiện đường căng ngang qua tay thủ môn Quốc Thiện Esele. Rất nhanh, Thế Cương băng lên, đệm bóng vào khung thành bị bỏ trống, mở tỷ số của trận đấu.

Hưng phấn sau khi có bàn thắng khai thông thế bế tắc, những pha phối hợp của SLNA trở nên mạch lạc, nhuần nhuyễn hơn rất nhiều, qua đó cơ hội để họ nâng tỷ số cũng nhiều hơn. Tuy nhiên, khi ý định đó còn chưa thực hiện được thì SLNA đã phải nhận bàn san hòa tỷ số của đội khách.

Tình huống diễn ra khoảng 10 phút sau bàn thắng của Lê Thế Cường. Trong một tình huống được hưởng quả đá phạt bên phía cánh phải, bóng được nhồi vào khu vực cấm địa chủ nhà, trung vệ Đình Luật bên phía đội khách băng xuống đánh đầu dũng mãnh vào lưới thủ môn Nguyên Mạnh. Điều đáng nói là trong tình huống này, tất cả các cầu thủ SLNA phản xạ quá chậm, họ để 4 cầu thủ của đội khách, trong đó có Đình Luật băng xuống trong tư thế không bị bất cứ một sức ép nào.

Ngồi trên khán đài VIP, Công Vinh rất lo lắng khi đội bóng của mình bị dẫn trước.
Ngồi trên khán đài VIP, Công Vinh rất lo lắng khi đội bóng của mình bị dẫn trước. Nhưng cuối cùng thì lần trở về sân Vinh đầu tiên trên cương vị mới, anh vẫn có thể hài lòng khi đội bóng đến từ TP. Hồ Chí Minh giành lại 1 điểm quý giá. Ảnh: Cảnh Nam.

Bị gỡ hòa khi thời gian trận đấu không còn nhiều, SLNA vẫn miệt mài tổ chức tấn công, liên tiếp là những pha nhồi bóng vào khu vực 16m50 của đội khách. Tuy nhiên, những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội chủ sân Vinh không được đền đáp. Trong đó đáng tiếc nhất là cú đánh đầu của tiền đạo Henry đi trúng xà ngang khi trận đấu đã bước vào phút bù giờ. 1 - 1 là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Với kết quả này, cùng với việc trận đấu giữa HAGL và Thanh Hóa có tỷ số hòa 2 - 2, SLNA đã tiến thêm một bậc trên bảng xếp hạng (vị trí thứ 10). Tuy nhiên điều đáng nói là ở mùa này, ngay trên sân nhà, SLNA đã rất nhiều lần ghi được bàn thắng dẫn trước, thậm chí là 2 bàn như trong trận đấu với QNK Quảng Nam nhưng vẫn không bảo toàn được thắng lợi.

Đây là điều rất đáng lo lắng, bởi cứ thiếu tập trung và non kinh nghiệm, chỉ biết xông lên phía trước khi đã có lợi thế để rồi sơ hở bên phía sân nhà, thì chắc chắn chặng đường phía trước của SLNA vẫn còn rất nhiều khó khăn. Và việc cải thiện vị trí, tạo niềm tin cho người hâm mộ như những gì họ mong muốn rất khó có thể thực hiện được.

Cảnh Nam - Trung Kiên

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.