'Vua áo đen' Howard Webb khẳng định Ibrahimovic bị oan

(Baonghean.vn) - Sau trận hòa 1 - 1 trước Everton, các CĐV của “Quỷ đỏ” có quyền tiếc nuối bởi bàn thắng không được công nhận của tiền đạo người Thụy Điển diễn ra ở phút 71 là hoàn toàn hợp lệ.

Ở trận đấu gặp Eveten trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh diễn ra vào rạng sáng nay (5/4), Manchester United chứng kiến sự trở lại của Herrera và Ibrahimovic trong đội hình xuất phát sau án treo giò. Thủ quân Rooney không có trong danh sách đăng ký. Trong khi đó Pogba, Mkhitaryan đều ngồi trên băng ghế dự bị. Trong suốt 45' thi đấu đầu tiên, đội khách Everton giữ cự ly đội hình khá hợp lý và chơi khá sòng phẳng với đội chủ nhà.

Còn những cơ hội mà Ibrahimovic, Lingard, Herrera tạo ra nếu không vượt qua được sự truy cản của các hậu vệ Everton thì cũng bị thủ môn Robles khước từ. Mặc dù số cơ hội nguy hiểm mà đội khách tạo ra là chưa nhiều.

Video: Tình huống gây tranh cãi (Nguồn Internet)

Tuy nhiên, các học trò của HLV Ronald Koeman lại bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 22. Từ tình huống phạt góc bên cánh phải, Williams trong một nỗ lực đánh đầu đã chuyền cho Jagielka thoát khỏi sự đeo bám của Rojo ra chân móc bóng cận thành mở tỷ số.

Mãi cho đến khi hiệp 2 bắt đầu, HLV J. Mourinho mới tung Pogba vào thay cho Blind, chuyển sang đá với sơ đồ 3 hậu vệ và không dấu diếm ý định tăng cường sức tấn công. Mặc dù từ đây, Man United hoàn toàn làm chủ thế trận nhưng trong bối cảnh Everton chơi phòng ngự quá kín kẽ, hàng công Man United cũng không thể khiến cho khung thành đối phương chao đảo.

Một trong những điểm nhấn của trận đấu đến ở phút 71. Từ pha tạt bóng của đồng đội, Ibrahimovic mới có được cú đánh đầu làm tung lưới Everton. Thế nhưng, trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị. Ở pha quay chậm, toàn bộ phần thân ngoại trừ cánh tay của tiền đạo người Thụy Điển vẫn ở phía dưới cầu thủ cuối cùng bên phía Everton. Chứng kiến bóng vào lưới, các cầu thủ đội khách cũng lặng người chấp nhận một bàn thua.

Mãi cho đến phút bù giờ thứ 3 của trận đấu, Ibrahimovic mới cứu cho “Quỷ đỏ” tránh khỏi một trận thua trên chấm phạt đền. Quả Pentaly cho Man United đến từ pha dùng tay cản bóng trong vòng cấm của Williams sau cú dứt điểm từ tuyến 2 của Luke Shaw. Dù sao thì một kết quả hòa là chấp nhận được với thầy trò HLV J. Mourinho và đội chủ sân Old Trafford vẫn duy trì được mạch 4 trận bất bại.

"Vua áo đen" Howard Webb cho rằng Man United đã bị cướp đi một bàn thắng hợp lệ. Ảnh: Internet
"Vua áo đen" Howard Webb cho rằng Man United đã bị cướp đi một bàn thắng hợp lệ. Ảnh: Internet

Với bàn thắng không được công nhận gây tranh cãi của Ibrahimovic, “Vua áo đen” nổi tiếng người Anh Howard Webb với 25 năm trong nghiệp cầm còi ở châu Âu và Ngoại hạng Anh đã trả lời tạp chí BT Sport: “Tất nhiên bạn có thể ghi bàn bằng đầu, bằng cơ thể của bạn chứ không phải cánh tay. Nếu cậu ấy bỏ bóng tiến về khung thành sẽ bị thổi việt vị. Trong tình huống này công nhận bàn thắng cho Ibrahimovic là hợp lý”.

Theo Luật Bóng Đá sửa đổi năm 2005, cầu thủ ở vị trí việt vị nếu bất cứ bộ phận nào ở đầu, thân hình và chân của anh ta ở gần đường biên ngang cuối sân đối phương hơn so với bóng và cầu thủ đối phương thứ 2 (cầu thủ đối phương thứ 1 thường là thủ môn). Và cánh tay không nằm trong định nghĩa này.

Trung Kiên

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.