Arsenal - 'Cú hích' sau trận derby Bắc London?

(Baonghean.vn) - Trên sân White Hart Lane, các cầu thủ Arsenal đã phải nhận trận thua ‘tâm phục khẩu phục’ trước kẻ láng giềng đáng ghét, Tottenham. Thất bại đó khiến thầy trò HLV Wenger đánh mất nhiều thứ, nhưng với người hâm mộ pháo thủ, họ nên cảm thấy vui mừng hơn là buồn bã.

Bước vào mùa giải năm nay, Arsenal được đánh giá là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh. Bên cạnh những ngôi sao đã khẳng định được tên tuổi như Ozil, Sanchez, Petr Cech, Ramsey, Walcott, Koscielny... thì HLV Wenger còn chi ra khoảng 90 triệu bảng để kịp mang về Xhaka, Mustafi, Perez, bổ sung sức mạnh cho cả 3 tuyến của đội bóng. Rõ ràng xét trên mọi khía cạnh, Arsenal có đội hình chất lượng hơn hẳn mùa giải 2015/2016.

Giai đoạn đầu mùa phản ánh rõ điều đó, khi pháo thủ thành London thi đấu khá xuất sắc. Ngoại trừ trận thua 3 - 4 trước Liverpool trong ngày khai màn trên sân Emirates, còn lại, các cầu thủ Arsenal đều chứng tỏ được vị thế của một ứng cử viên hàng đầu. Chiến thắng 3 - 0 ở trận derby London với Chelsea chính là màn trình diễn xuất sắc và đáng nhớ nhất của thầy trò HLV Wenger cho tới thời điểm này. Mọi thứ diễn ra thật suôn sẻ với Arsenal. 

Trước khi tháng 12 bắt đầu, thầy trò HLV Wenger vẫn đang cạnh tranh quyết liệt với Chelsea, MC, Liverpool trên bảng xếp hạng. Ở đấu trường Champions League, Arsenal đã giành ngôi vị số 1 của bảng đấu. Các ngôi sao như Sanchez, Ozil hay tân binh Mustafi đều khẳng định được vai trò quan trọng trong đội hình.

Các cầu thủ Arsenal thể hiện sự thất vọng sau khi đội nhà bị thủng lưới ở trận derby Bắc London.  Ảnh: Internet.
Các cầu thủ Arsenal thể hiện sự thất vọng sau khi đội nhà bị thủng lưới ở trận derby Bắc London. Ảnh: Internet.

Mọi thứ trở nên tệ hại đối với đội chủ sân Emirates kể từ thời điểm sau giáng sinh. Mặc dù Arsenal vẫn nằm trong top 4, nhưng khoảng cách giữa họ với đối thủ dẫn đầu Chelsea ngày càng bị nới rộng thêm sau mỗi vòng đấu. Trung vệ Mustafi gặp phải chấn thương, Ozil và Walcott thì sa sút phong độ, các phương án dự bị lại không thể hiện được gì nhiều mỗi khi xỏ giày vào sân thi đấu.

Kết quả, đầu tháng 3/2017, thầy trò HLV Wenger chỉ còn cơ hội giành chức vô địch cúp FA, khi ở Ngoại hạng Anh không thể đuổi kịp Chelsea, cúp Liên đoàn Anh thì đã bị loại từ sớm.

Đau đớn hơn, ở đấu trường Champions League, Arsenal phải rời cuộc chơi ngay vòng knock – out bởi Bayern Munich (lần thứ 7 liên tiếp Arsenal bị loại ở vòng knock – out).

Phát biểu của cựu cầu thủ Roy Keane như 1 xát muối vào lòng những người hâm mộ Arsenal:  “Họ đã thi đấu vô cùng tệ. Tôi không bất ngờ về điều này. Bạn mong đợi điều gì từ Arsenal? Bạn hi vọng họ sẽ tới sân của Bayern Munich và giành kết quả có lợi ư?

Chúng ta đã nói quá nhiều về việc CLB thiếu đi người thủ lĩnh cũng như thiếu đi khát khao chiến thắng. Dù vậy, tôi nghĩ rằng đội hình của họ không đủ chất lượng tốt để cạnh tranh ở đẳng cấp này. Đội hình của Arsenal chỉ có hai cầu thủ khá, còn lại toàn những người làng nhàng”.

Chứng kiến sự kém cỏi của đội bóng con cưng, các cổ động viên Arsenal đã công khai chỉ trích HLV Wenger. Không chỉ là những tiếng la ó, những tấm biểu ngữ kêu gọi vị chiến lược gia người Pháp ra đi diễn ra trên khắp các khán đài trong những trận đấu của Arsenal, mà thậm chí có một nhóm cổ động viên đã thuê 1 chiếc máy bay kéo theo tấm băng rôn với nội dung muốn ban lãnh đạo CLB sa thải HLV Wenger. 

Thất bại 0 – 2 của Arsenal trước Tottenham sẽ khiến HLV Wenger thực hiện cuộc cách mạng ở sân Emirates mùa giải tới.  Ảnh: Internet.
Thất bại 0 – 2 của Arsenal trước Tottenham sẽ khiến HLV Wenger thực hiện cuộc cách mạng ở sân Emirates mùa giải tới. Ảnh: Internet.

Trái với thái độ của phần đông người hâm mộ đội nhà, ban lãnh đạo và HLV Wenger vẫn ‘bình chân như vại’. Cách đây vài tuần, vị chiến lược gia sinh năm 1949 đã được những người đứng đầu CLB gia hạn hợp đồng thêm 2 năm.

Như vậy, thượng tầng của đội bóng thành London sẽ không có sự thay đổi ở mùa giải tới. Lúc này, các Gooner (biệt danh cổ động viên Arsenal) đành phải trông chờ vào sự thay đổi ở HLV Wenger. Họ hi vọng, sau 1 mùa giải thảm hại sẽ khiến vị chiến lược gia người Pháp vứt bỏ sự bảo thủ và sự hà tiện để mang về sân Emirates những ngôi sao đình đám như những gì Chelsea, MU, MC... đã, đang thực hiện. 

Chính vì thế, thất bại trong trận derby Bắc London trước Tottenham có thể khiến Arsenal không có suất tham dự Champions League mùa giải năm sau, nhưng sẽ là tiền đề để đội bóng này thực hiện ‘cuộc cách mạng’ mạnh mẽ.

Kể từ sau mùa giải 1994 /1995, Arsenal mới phải xếp sau kình địch Tottenham ở giải Ngoại hạng Anh. Năm nay, các cầu thủ và cổ động viên Arsenal sẽ không được diễu hành để mỉa mai, châm chọc đối thủ Tottenham trong ngày ‘St Totteringham’s Day’. Tuy nhiên, không nhiều người hâm mộ ‘pháo thủ’ cảm thấy buồn lòng, bởi trước mắt họ là những ngày đáng chờ đợi, được bắt đầu sau trận derby Bắc London. Liệu HLV Wenger có ‘tỉnh’ sau ‘cú tát’ của Tottenham?

                                                                        Thanh Hưng

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.