Atletico - Simeone: Đã đến giới hạn cuối cùng!

(Baonghean.vn) - Để Ronaldo lập hattrick vào lưới thủ môn Oblak, Atletico đã gần như bị loại khỏi vòng bán kết Champions League. Thất bại này còn khẳng định một điều, Atletico - Simeone đã tới giới hạn cuối cùng của mình.

Ngày vị chiến lược gia người Argentina chưa đến sân Vicente Calderon trên tư cách HLV, Atletico chẳng là gì so với phần đa các đội bóng ở La Liga chứ chưa cần đề cập tới 2 ông lớn, Real và Barcelona.

Chiếm 1 suất trong TOP 4 cũng là nhiệm vụ khó khăn kinh khủng đối với đội bóng áo sọc đỏ - trắng, huống hồ là cạnh tranh sòng phẳng chức vô địch ở cả đấu trường Champions League, La Liga và cúp nhà vua. Lịch sử, sức mạnh ở sân Vicente Calderon quá bé nhỏ khi đặt bên cạnh thánh địa Camp Nou, Bernabeu.

Pha đánh đầu mở tỉ số của Ronaldo (áo trắng) vào lưới thủ thành Oblak.  Ảnh: Internet.
Pha đánh đầu mở tỉ số của Ronaldo (áo trắng) vào lưới thủ thành Oblak. Ảnh: Internet.

Ngày 23/12/2011, Simeone ngồi vào chiếc ghế nóng ở sân Vicente Calderon. Dưới sự dẫn dắt của El cholo (biệt danh của Simeone), Atletico tiến bộ không ngừng theo thời gian và nhanh chóng tiệm cận đẳng cấp của 1 đội bóng lớn.

Thành quả đầu tiên là chức vô địch Europa League sau 5 tháng tiếp quản Atletico, tiếp đến là danh hiệu siêu cúp châu Âu với chiến thắng thuyết phục trước nhà ĐKVĐ Champions League, Chelsea vào tháng 8/2012. Tại đấu trường quốc nội mùa giải 2012/2013, Atletico về đích thứ 3 ở La Liga và vượt qua kình địch Real trong trận chung kết cúp nhà vua với tỉ số 2 - 1 ngay trên sân Bernabeu.

Bước sang mùa giải 2013 – 2014, tiếp tục chứng kiến đà thăng tiến của thầy trò HLV Simeone. Vượt qua Real và Barcelona trong cuộc đua giành ngôi vương La Liga, Atletico đã có được danh hiệu vô địch đầu tiên sau gần 20 năm ở giải đấu quan trọng nhất của ‘xứ sở đấu bò’.

Thêm một chiến tích đáng khâm phục nữa của đội chủ sân Vicente Calderon, là việc họ lọt vào tới trận chung kết Champions League gặp đối thủ Real. Nếu không để trung vệ Ramos đánh đầu gỡ hòa ở những phút cuối cùng của trận đấu, Atletico đã có thể nâng cao chiếc cúp danh giá này rồi (sau đó Real vượt qua ở thời gian 2 hiệp phụ).

Mùa giải năm ngoái, Atletico cũng đi tới trận đấu cuối cùng ở Champions League và lại để thua Real trong những loạt sút luân lưu. Thất bại đó đau đớn đến mức, HLV Simeone suýt đưa ra lời chia tay với đội bóng áo sọc đỏ - trắng ngay trong phòng họp báo sau trận chung kết trên sân San Siro (Milan).

Sau những lời đồn đoán trước hàng loạt sự mời chào đến từ những ông lớn của bóng đá châu Âu (CLB Inter Milan là tích cực nhất), HLV Simeone đã quyết định ở lại để sát cánh cùng với các học trò chinh phục những danh hiệu trong mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại, thành tích của Atletico vẫn không được cải thiện, nếu không nói là kém hơn so với các năm gần đây. Đấu trường cúp nhà vua, Atletico đã bị Barcelona đánh bật từ khá sớm. La Liga thì cơ hội vô địch chỉ còn 0,0001%. Và ở Champions League, hi vọng cũng không nhiều hơn La Liga là mấy.

Trận thua toàn diện trên sân Bernabeu cho thấy, Atletico - Simeone đã đi đến giới hạn cuối cùng. Không phải trong những năm vừa qua, vị chiến lược gia người Argentina ‘ngủ quên trên chiến thắng’ mà không chịu tìm ra những giải pháp nhằm phát triển đội bóng.

Ngược lại, HLV Simeone liên tục lao vào thị trường chuyển nhượng để mang về những ngôi sao hòng tăng cường sức mạnh cho đội hình Atletico.

Chỉ tính riêng trong mùa hè 2016, sân Vicente Calderon đã đón chào những bản hợp đồng chất lượng, như Gaitan, Gameiro, Vrsaljko... với tổng số tiền khoảng 81 triệu euro.

Nếu Atletico không thể lội ngược dòng thành công ở trận lượt về trước Real, nhiều khả năng Simeone sẽ chia tay Vicente Calderon.  Ảnh: Internet
Nếu Atletico không thể lội ngược dòng thành công ở trận lượt về trước Real, nhiều khả năng Simeone sẽ chia tay Vicente Calderon. Ảnh: Internet.

Ở khía cạnh chuyên môn, bản thân HLV sinh năm 1970 cũng không ngừng tìm tòi, sáng tạo để giúp lối chơi của đội chủ sân Vicente Calderon trở nên đa dạng, khó bắt bài hơn trước. Nhưng tất cả vẫn chỉ là nỗi thất vọng. Ngoài những trận đấu gây khó khăn cho các đối thủ Bayern Munich, Barcelona..., Atletico chẳng thể làm được gì nhiều trước kình địch Real trong lần đối đầu gần nhất.

Càng đá với đội bóng do Zinedine Zidane dẫn dắt, thầy trò HLV Simeone càng thể hiện sự thua kém của mình. Và trận thua 0 - 3 tại bán kết lượt đi Champions League là minh chứng cụ thể.

Mọi thứ đều có giới hạn của nó, cả Atletico và Simeone phải hiểu rõ và nhận ra điều đó sau những thất bại đã qua. Đã đến lúc, HLV Simeone nên dừng lại để tìm kiếm những thử thách mới. Có câu “Quá tam ba bận”, nghĩa là, việc gì mà quá lần thứ 3 vẫn không thành công, không mang lại hiệu quả thì nên dừng lại. Hãy nhớ lấy điều đó nhé, Atletico - Simeone.

                                                                             Thanh Hưng

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.