Đánh bại Stoke, Arsenal áp sát vị trí thứ tư

Thầy trò HLV Arsene Wenger chỉ còn kém vị trí thứ tư của Liverpool một điểm khi giành chiến thắng 4-1 trong chuyến làm khách của Stoke City tối 13/5.

Cú đúp của Oliver Giroud cùng hai pha lập công xen kẽ của Alexis Sanchez và Mesut Ozil giúp Arsenal chấm dứt chuỗi sáu trận không biết mùi thắng khi tới làm khách của Stoke City.

Với phong độ cao trong thời gian gần đây (thắng năm trong sáu trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh), Pháo thủ thắp lại hi vọng lọt vào top bốn khi mùa giải hạ màn để có vé dự Champions League năm sau.

danh-bai-stoke-arsenal-ap-sat-vi-tri-thu-tu

Arsenal đang tăng tốc mạnh mẽ cho cuộc đua giành vé dự Champions League. Ảnh: Reuters

Người hâm mộ Arsenal tiếp tục chia rẽ vì HLV Wenger. Trước trận đấu, một nhóm CĐV thuê máy bay, chăng biểu ngữ đòi sa thải chiến lược gia người Pháp. Trong khi đó những người theo đội tới sân của Stoke lại dành cho Giáo sư những tràng vỗ tay động viên ngay trước giờ bóng lăn. Đáp lại tấm chân tình đó, Pháo thủ trình diễn một thứ bóng đá tấn công đẹp mắt, đánh gục đội chủ nhà thuyết phục.

Arsenal tấn công dồn dập ngay sau tiếng còi khai cuộc, tạo ra sức ép lớn, liên tục uy hiếp khung thành đối phương. Thủ thành Butland có hàng loạt pha cản phá xuất thần và cột dọc một lần cứu thua nhưng tới phút 42 mành lưới của Stoke vẫn rung lên. Bellerin thoát xuống rất nhanh bên cánh phải, nhận đường chọc khe của đồng đội, căng ngang "dọn cỗ" cho Giroud đệm bóng cận thành mở tỷ số.

Hiệp hai vừa bắt đầu được 10 phút, Arsenal có bàn nhân đôi cách biệt nhờ pha phối hợp đẳng cấp giữa Sanchez và Ozil. Sau khi chuyền cho Sanchez, Ozil băng xuống, đón pha chọc khe tinh tế của đồng đội người Chile, thực hiện pha chích bóng qua người thủ môn Butland lập công.

Dẫn hai bàn, Arsenal đá trùng xuống, đánh mất thế trận, để Stoke tấn công dồn dập. Sau nhiều tình huống bỏ lỡ, tới phút 67 đội chủ nhà có được bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 nhờ pha làm bàn của Crouch. Trong tình huống này, cầu thủ Arsenal phản ứng vì cho rằng tiền đạo của đội chủ nhà dùng tay đưa bóng vào lưới theo kiểu Maradona nhưng trọng tài chính vẫn công nhận bàn thắng.

danh-bai-stoke-arsenal-ap-sat-vi-tri-thu-tu-1

Sanchez được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Ảnh: Reuters

Pha lập công của Crouch giúp Stoke lên tinh thần, thi đấu khởi sắc hơn. May mắn cho Arsenal, trong thời khắc khó khăn Sanchez lại một lần nữa toả sáng với một cú dứt điểm đưa bóng đập cột dọc trước khi lăn vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Butland. Bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 của cầu thủ người Chile ở phút 76 đã đập tan hi vọng lội ngược dòng của đội chủ nhà, giải toả áp lực cho Pháo thủ.

Trận đấu kết thúc mỹ mãn cho Arsenal khi Giroud hoàn tất cú đúp ở phút 80 với kịch bản tương tự bàn mở tỷ số, đệm bóng cận thành sau pha căng ngang thuận lợi của đồng đội.

Arsenal hiện có 69 điểm sau 36 trận, kém vị trí thứ tư của Liverpool một điểm. Trong khi đó ở phía sau, Man Utd dù kém bốn điểm nhưng đá ít hơn Pháo thủ một trận. Cuộc đua tới vị trí thứ tư để giành vé dự Champions League đang diễn ra vô cùng căng thẳng.

Theo VNE

tin mới

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.