Ngả mũ trước vua phá lưới Premier League

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Spurs là Harry Kane đã lập hat-trick trong chiến thắng 7-1 của Tottenham trước chủ nhà đã xuống hạng Hull City và với 29 bàn thắng anh chính thức trở thành vua phá lưới Premier League 2016/2017. Đây cũng là mùa thứ 2 liên tiếp Harry Kane là vua phá lưới Premier League, một thành tích quá hoàn hảo của chân sút mới 23 tuổi.

Đây là mùa giải thứ 3 liên tiếp tiền đạo 23 tuổi ghi nhiều hơn 20 bàn thắng/mùa ở Premier League. Số bàn thắng 3 mùa bóng gần đầy của tiền đạo Tottenham lần lượt là 21, 25 và 29 bàn thắng. Nếu như mùa giải 2014-2015, anh xếp sau Aguero (26 bàn) thì mùa giải 2015-2016 anh đã trở thành vua phá lưới khi mới 22 tuổi, trở thành cầu thủ người Anh đầu tiên lập được thành tích này sau Kevin Philipps của Sunderland ở mùa giải 1999/2000.

Bản năng ghi bàn

1.	Tiền đạo Harry Kane chính thức trở thành vua phá lưới Premier League 2016/2017 với 29 bàn thắng. Ảnh: Internet.
Tiền đạo Harry Kane chính thức trở thành vua phá lưới Premier League 2016/2017 với 29 bàn thắng. Ảnh: Internet.

Mới 23 tuổi nhưng Kane đã thể hiện bản năng sát thủ và sự ổn định trong thi đấu. Mùa giải năm nay, ngoài 29 bàn thắng Harry Kane còn có 7 đường kiến tạo và tham gia vào tổng cộng 36/86 bàn thắng của Spurs. Tính tất cả các mặt trận, mùa này anh có 35 bàn thắng, một con số quá ấn tượng đối với một cầu thủ mới 23 tuổi. Nếu xét riêng về số lần kiến tạo Kevin de Bruyne (Man City) - 18 đường kiến tạo xếp thứ nhất thì Kane đứng thứ 11, một thành tích không tồi đối với trung phong cắm.

Cú poker trong trận đấu với Leicester và hat-trick trước Hull City nâng tổng số hat-trick của Kane trong năm 2017 lên con số 5. Anh trở thành cầu thủ thứ hai cán mốc trên tại Premier League, sánh ngang huyền thoại Alan Shearer.

Với các chỉ số trên thì hiện không có cầu thủ ghi bàn hàng đầu nào của Premier League tham gia vào các bàn thắng nhiều bằng Harry Kane. Chưa kể, Kane đạt tỷ lệ dứt điểm trúng đích lên tới 67%, cao hơn bất cứ ngôi sao tấn công nào khác của giải Ngoại hạng. Mùa giải này Kane có 2 giai đoạn phải nghỉ đấu vì chấn thương mắt cá nên tổng cộng anh chỉ chơi hơn 2500 phút, ít hơn 700 phút so với Lukaku (25 bàn thắng) và Alexis Sanchez (24 bàn).

Như vậy, sau 30 trận anh có cho mình 29 bàn thắng, đạt mức 0.97 bàn/trận, đạt hiệu suất cao nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh.

Điểm mạnh của tiền đạo 23 tuổi này không chỉ là việc chọn vị trí tốt mà Kane rất chịu khó cực di chuyển và tích cực sút xa. Mùa giải này, Kane đã tung ra tổng cộng 85 pha cú sút, nằm tốp 3 các tiền đạo có cú sút nhiều của Premier League. Con số thống kê cho thấy bình quân mỗi trận, chân sút của Spurs tung ra 1,4 cú sút ngoài vòng cấm, nhiều hơn so với 1,3 cú sút ngoài vòng cấm/trận của Alexis Sanchez và Aguero hay 0,8 cú sút ngoài vòng cấm/trận của Lukaku.

Khả năng cầm bóng tốt cũng là điểm mạnh của Kane, bình quân mỗi trận đấu mùa này anh chỉ mất bóng 1,6 lần, ít hơn so với 2,2 lần của Aguero; 2,4 lần của Lukaku; 3,3 lần của Alexis Sanchez hay 3,4 lần/trận của Diego Costa.

Dấu ấn Pochettino

HLV Pochettino, là người đứng đằng sau những thành công của Kane. Ảnh: Internet.
HLV Pochettino, là người đứng đằng sau những thành công của Kane. Ảnh: Internet.

Kane đã có những năm tháng trui rèn tại các CLB hạng dưới Leyton Orient, Millwall, Norwich, Leicester City. Nhưng chỉ khi được nhào nặng dưới bàn tay của Pochettino  tài ba thì bản năng sát thủ của anh mới được trỗi dậy.

Trước khi đến sân White Hart Lane, dưới trướng Pochettino, Southampton đã trình diễn thứ bóng đá đẹp mắt với hạt nhân là như Luke Shaw, Adam Lallana, Rickie Lambert và Jay Rodriguez, những tài năng bản địa lần lượt được gọi vào tuyển Anh nhờ phong độ ấn tượng ở CLB. Nên ông thầy người Argentina biết cách làm thế nào để Kane đá đơn giản nhưng lại đầy hiệu quả.

HLV Pochettino, là người đứng đằng sau những thành công của Kane nhận xét về cậu học trò: “Kane có thể làm được. Cậu ấy còn trẻ và có tiềm năng tiến bộ rất lớn. Trên hết là tinh thần chịu học hỏi, điều quan trọng nhất với một cầu thủ. Hiện tại, theo quan điểm của tôi, Kane là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới”. Hiện tại Kane đã có 78 bàn sau 113 trận ra sân cho Tottenham và đặt mục tiêu đạt cột mốc 100 bàn trong năm tới.

Nhưng một khi Man United mà cụ thể là Jose Mourinho đã nhiều lần được liên hệ với anh thì mọi chuyện đều có thể xẩy ra. So với những các chân sút Griezmann (Atletico), Belotti (Torino), Mbappe (Monaco), Kane là sự đảm bảo lớn hơn nhiều về khả năng hòa nhập thành công khi cập bến Old Trafford.

Tất nhiên là Pochettino không muốn bán học trò cưng của mình cho đối thủ cạnh tranh trực tiếp với ở Premier League. Nhưng nếu MU giành được quyền dự Champions League và “bom tấn” được các ông chủ sân Old Trafford ném ra, mọi chuyện đều có thể.

                                                                                                   AT

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.