Ngoại binh SLNA: Sao không phải Ideguchi?

(Baonghean.vn) - Theo thông tin, đến thời điểm này, đội bóng xứ Nghệ vẫn chưa thử việc được ngoại binh nào để trám vào khoảng trống do Henry để lại.

Tại sao, BHL SLNA không dành suất đó cho tiền vệ Ideguchi, cầu thủ vừa chia tay HAGL?

Chuyển đến khoác áo đội bóng phố núi Pleiku từ mùa giải 2016, cầu thủ người Nhật Bản đã để lại những dấu ấn rõ nét trong mắt các nhà chuyên môn, các đồng nghiệp và người hâm mộ HAGL. Thi đấu ở vị trí thấp nhất trong hàng tiền vệ, Ideguchi luôn chứng tỏ được phẩm chất của một cầu thủ đến từ nền bóng đá hàng đầu châu lục.

Không sở hữu thể lực, thể hình vượt trội như các ‘ông tây’ khác, bù lại Ideguchi lại thừa hưởng sự thông minh, cần cù vốn đặc trưng của các cầu thủ ở ‘xứ mặt trời mọc’.

Sau khi chia tay HAGL, Ideguchi vẫn chưa tìm được bến đỗ mới.  Ảnh: Internet.
Sau khi chia tay HAGL, Ideguchi vẫn chưa tìm được bến đỗ mới. Ảnh: Internet.

Trong 3 mùa giải gần đây, bầu Đức đã quyết định cho HAGL sử dụng triệt để những tài năng do học viện HAGL – JMG đào tạo ra. Phải thi đấu bên cạnh những cầu thủ còn non kinh nghiệm, nhiệm vụ của Ideguchi là hết sức nặng nề. Quan sát HAGL suốt 2 năm qua, tiền vệ người Nhật Bản không chỉ đảm đương vai trò đánh chặn từ xa, thu hồi bóng mà cả việc hỗ trợ những đồng đội trên mặt trận tấn công cũng thấy bóng dáng của Ideguchi.

Thống kê cho thấy, sau giai đoạn lượt đi V. League 2017, cầu thủ 28 tuổi đã ra sân tổng cộng 10 trận đấu và có 1 pha lập công cho HAGL.

Dù vậy, trước tình cảnh các hậu vệ đội bóng phố núi chơi quá thất vọng, buộc BHL HAGL phải cắn răng ‘trảm’ Ideguchi để mang về 1 trung vệ ngoại khác nhằm tăng cường sức mạnh phòng ngự của đội nhà. Không thể trụ lại sân Pleiku, cầu thủ người Nhật Bản vẫn thể hiện mong muốn được tiếp tục chơi tại giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên đến thời điểm này, nguyện vọng của Ideguchi vẫn chưa nhận được lời đề nghị nào từ các đội bóng tại V. League.

Ngoài việc đã khẳng định được trình độ chuyên môn, tác phong chuyên nghiệp, sự am hiểu đối với giải đấu hàng đầu Việt Nam, Ideguchi còn được quan tâm bởi mức lương đòi hỏi không quá cao (khoảng 3000 usd).

Nếu BHL SLNA muốn tăng cường sức mạnh của đội bóng một cách nghiêm túc, thì cái tên Ideguchi chính là phương án khá ưu việt. V. League 2017 trôi qua được nửa chặng đường, bên cạnh nỗi lo trên hàng công, vị trí ‘mỏ neo’ cũng đang khiến đội chủ sân Vinh ‘méo mặt’.

Tiền vệ Ngọc Toàn, Sỹ Sâm thì thường xuyên gặp những chấn thương khác nhau, gánh nặng đành trông cậy cả vào lão tướng Văn Vinh. Sự thiếu ổn định ở vị trí thấp nhất hàng tiền vệ đã buộc HLV Nguyễn Đức Thắng phải chỉ đạo ngoại binh Olaha chơi lùi xuống như 1 tiền vệ, vô hình trung ảnh hưởng đến khả năng ghi bàn của tiền đạo người Nigeria.

Nếu SLNA sở hữu Ideguchi, cơ hội ra sân của chân sút Tuấn Tài thêm sáng sủa hơn.  Ảnh tư liệu
Nếu SLNA sở hữu Ideguchi, cơ hội ra sân của chân sút Tuấn Tài thêm sáng sủa hơn. Ảnh tư liệu

Bên cạnh đó, "nhạc trưởng" Khắc Ngọc cũng phải phân sức khá nhiều cho nhiệm vụ phòng ngự, khi người đá cặp với mình không thể cáng đáng nổi. Không được thoái mái tập trung cho mặt trận công, Khắc Ngọc chơi trận dở, trận hay vì thể lực bị bào mòn.

Rõ ràng, song song với bài toán hàng công thì bài toán giải phóng cho Khắc Ngọc cũng cần BHL SLNA tìm ra đáp án. Có Ideguchi, sức mạnh tuyến giữa của đội bóng xứ Nghệ sẽ được cải thiện đáng kể. Lúc đó, tiền đạo Olaha được trả lại vị trí sở trường và sát cánh cùng 1 chân sút nội đầy tiềm năng trong số những cái tên gồm Tuấn Tài, Viết Nguyên, Phúc Tịnh.

Biết đâu, khi được chơi cao hơn sẽ giúp Olaha trở thành sát thủ đúng nghĩa. Việc phải đảm nhiệm quá nhiều vai trò (phòng ngự, hỗ trợ tấn công và ghi bàn) đã khiến chân sút sinh năm 1997 đánh mất bản năng săn bàn.

Cho nên, nếu chiêu mộ được Ideguchi là BHL SLNA đã giải quyết được khá nhiều vấn đề còn tại ở đội bóng. Bằng không, viễn cảnh đội chủ sân Vinh sẽ lại "ném tiền qua cửa sổ" với những cầu thủ chưa được kiểm chứng trình độ một cách kỹ càng.

Tất nhiên, quyền quyết định thuộc về HLV Nguyễn Đức Thắng và các cộng sự, mua ai, ở vị trí nào đều phải nghiên cứu rất kỹ lưỡng. Nhưng bỏ qua Ideguchi thì thật là đáng tiếc.

                                                              Thanh Hưng

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.