Cúp Quốc gia: Nắng nóng và sự cố

(Baonghean.vn) - Vòng 1/8 Cúp Quốc gia năm nay trở nên đáng nhớ hơn, không phải do chất lượng chuyên môn cao mà do những sự cố sân cỏ khá đặc biệt.

Dấu ấn chuyên môn

Ngoại trừ Long An, chủ động buông Cúp Quốc gia để lo trụ hạng, 7 cặp đấu còn lại, các đội đều tung cầu thủ trẻ vào sân và đá theo kiểu hết sức "được đến đâu hay đến đấy". 

Có 3 trận đấu phải giải quyết thắng thua trên chấm luân lưu 11m và định mệnh đã không đứng về phía 2 đội chủ nhà Hà Nội và S.Khánh Hòa. Chỉ mỗi đội khách HAGL là không thể giành chiến thắng trước chủ nhà Sài Gòn FC khi mà Mobi Ferh và Minh Vương của HAGL không làm tròn bổn phận.

 Hầu hết chủ nhà đều thắng tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia. Ảnh: Internet
Hầu hết chủ nhà đều thắng tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia. Ảnh: Internet

Sau lượt trận chiều ngày 4/6, Cúp Quốc gia 2017 đã xác định được 4 cặp đấu vòng Tứ kết. Theo đó, Than Quảng Ninh sẽ gặp SHB Đà Nẵng, Sài Gòn FC gặp B.Bình Dương, trong khi SLNA gặp TPHCM và cuối cùng là cuộc đối đầu giữa XSKT Cần Thơ gặp Quảng Nam. Các trận đấu lượt đi vòng Tứ kết Cúp Quốc gia 2017 diễn ra vào ngày 16/6 trong khi các trận lượt về diễn ra vào ngày 20/6.

Kỷ lục và chuyện hy hữu

Trong trận đấu HAGL làm khách trên sân Thống Nhất của Sài Gòn FC, Minh Vương được vào sân thay cho tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh. Ngay giây thứ 9, tiền vệ Minh Vương đã ghi bàn, đây là bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam đối với cầu thủ vào thay người.

Bàn thắng của Minh Vương san bằng cách biệt 1-1 cho HAGL, tuy nhiên sau đó đội bóng phố núi thất bại 3-4 trên chấm luân lưu 11m và chia tay Cúp Quốc gia 2017. Đáng nói nữa, chính̀ Minh Vương là 1 trong 2 người đá hỏng phạt đền.

Trên sân Hòa Xuân, khi tiền đạo Đức Chinh dính chấn thương nặng trong va chạm với tiền đạo Uche của FLC Thanh Hóa. Chiến thắng 5-1 của SHB Đà Nẵng trước FLC Thanh Hóa ở Cúp QG vì thế mà kém vui đi rất nhiều.

Chấn thương của Hà Đức Chinh khiến cơ hội dự đội tuyển bị thu hẹp. Ảnh: Internet
Chấn thương khiến Hà Đức Chinh có thể llỡ cơ hội lần đầu tiên khoác áo tuyển Việt Nam. Ảnh: Internet

Theo kết luận ban đầu, chân sút CLB SHB Đà Nẵng bị rạn xương sườn. Với chấn thương rất đáng tiếc này, Đức Chinh có thể sẽ phải lỡ cơ hội lần đầu tiên khoác áo tuyển Việt Nam, trong trận tiếp Jordan ở lượt trận thứ 2 vòng loại cuối Asian Cup 2019, ngày 13/6 tới.

Trên sân Tam Kỳ, trung vệ Thiago đã lĩnh trọn cú “nã đại bác” của cầu thủ nhập ngoại Lê Văn Phú của đội khách Hải Phòng. Tình huống này diễn ra ở phút 66 của trận đấu, sau pha tấn công và quả tạt tốt cả cầu thủ Hải Phòng, một hậu vệ Quảng Nam đánh đầu phá bóng đến chân của Văn Phú. 

Nhập viện, các bác sĩ đã chẩn đoán ban đầu cầu thủ này đã bị sái quai hàm và mức độ chấn thương là không quá nghiêm trọng. HLV Hoàng Văn Phúc tiết lộ Thiago đã ra viện và trở về đại bản doanh của đội Quảng Nam để dưỡng thương.

Trận đấu giữa Hà Nội FC với SLNA dù đã lùi đến 18 giờ 30 nhưng nhiệt độ ngoài trời vẫn 40 độ C. Điều hành trận đấu này gồm trọng tài chính Hoàng Thanh Bình, các trợ lý Trần Mạnh Lân, Nguyễn Đức Hưng; trọng tài thứ 4 là ông Ngô Mạnh Cường. 

Điều khá hy hữu là không phải cầu thủ mà chính trợ lý trọng tài mới bị căng cơ. Ở phút 59, trợ lý trọng tài Nguyễn Đức Hưng bất ngờ dính căng cơ lưng nên không thể tiếp tục làm nhiệm vụ. Không còn cách nào khác, BTC đã phải thay bằng trọng tài bàn (trọng tài thứ 4) là ông Ngô Mạnh Cường. Đây thực sự là sự cố hy hữu ở sân chơi Cúp Quốc gia.

Sau những thành công ở Hàn Quốc, Bùi Tiến Dũng thủ môn số 1 của U20 Việt Nam được trao cơ hội lần đầu bắt chính trong màu áo FLC Thanh Hóa. Oái ăm thay đây cũng là kỷ niệm buồn khi anh phải vào lưới nhặt bóng đến 5 lần trong trận thua 1-5 trước SHB Đà Nẵng.

Không ít tình huống, Tiến Dũng ra vào không hợp lý, đấm bóng không dứt khoát khiến khung thành FLC Thanh Hóa chao đảo. Rõ ràng từ đấu trường U20 World Cup đến Cúp Quốc gia và tiến tới là VL Asian Cup tại TPHCM là cả thử thách lớn cho cầu thủ trẻ xứ Thanh này.

Ngược lại bên phía CLB Viettel, có đến 5 cầu thủ từng khoác áo U20 Việt Nam  ra sân đá chính trong trận gặp B.Bình Dương. Thế nhưng, tài năng trẻ không thể khỏa lấp được kinh nghiệm các đàn anh V.League nên những Trọng Đại, Văn Hào, Hoàng Đức, đành thúc thủ 2-3 và nói lời chia tay Cúp Quốc gia.

Vòng 1/8 Cúp Quốc gia, các đội bóng đá tung khá nhiều cầu thủ trẻ thử sức. Nhìn các cầu thủ HAGL, Viettel thi đấu không ít người lo cho mục tiêu vào đến chung kết SEA Games 29 sắp tới của thầy trò Hữu Thắng.

                                                                                                An Thanh

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.