Quế Ngọc Hải lập công, SLNA đánh bại CLB TP Hồ Chí Minh

(Baonghean.vn) - Tại sân chơi V.League, SLNA có thể chật vật, nhưng tại Cup Quốc gia, đội bóng xứ Nghệ đang thể hiện một phong độ khá tốt. Lần này bại tướng của SLNA là CLB TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ tứ kết lượt đi.

ĐỘI HÌNH RA SÂN

SLNA: Nguyên Mạnh, Thế Nhật, Văn Khánh, Ngọc Hải, Xuân Mạnh, Phi Sơn, Văn Vinh, Khắc Ngọc, Thế Cường, Phúc Tịnh, Olaha Micheal.

TP HCM: Quốc Thiện, Minh Hoà, Đình Luật, Việt Cường, Hữu Tuấn, Minh Trung, Thanh Bình, Mạnh Dũng, Hồng Việt, Trọng Phi. Victor Manuel.

Trận tứ kết lượt đi giữa SLNA và TP Hồ Chí Minh diễn ra trong điều kiện thời tiết khá nóng bức và không có nhiều khán giả có mặt tại sân Vinh theo dõi trận đấu này.

Dù chỉ chơi với một ngoại binh là Olaha, SLNA vẫn là những người nhập cuộc tốt hơn và chủ động hơn trong những tình huống tấn công với sự năng nổ và xông xáo của cặp tiền vệ cánh Phi Sơn – Thế Cường.

 SLNA có một trận đấu tốt trước TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ tứ kết lượt đi Cup GQ 2017  - Ảnh: Trung Kiên
SLNA có một trận đấu tốt trước TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ tứ kết lượt đi Cup QG 2017. Ảnh: Trung Kiên

Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, phút thứ 15, chủ nhà SLNA có được bàn mở tỷ số do công của tiền đạo trẻ Hồ Phúc Tịnh. Trong bàn thắng này, tiền vệ Phi Sơn là người góp công kiến tạo với một pha băng lên và tạt bóng chính xác vào vòng cấm. Hồ Phúc Tịnh có mặt đúng lúc, sau một nhịp khống chế, tiền đạo SLNA dứt điểm chuẩn xác đánh bại thủ môn Quốc Thiện.

Tưởng chừng như bàn thắng sẽ khiến cho SLNA thi đấu tốt hơn, nhưng cũng chỉ khoảng 10 phút sau, TP Hồ Chí Minh đã có được bàn gỡ xuất phát từ một tình huống tấn công khá đơn giản. Người ghi bàn san bằng cách biệt cho đội khách là Trọng Phi. Trận đấu diễn ra nhanh hơn với nhiều pha bóng nguy hiểm do hai đội tạo ra, tuy nhiên 45 phút đầu tiên cũng kết thúc với tỷ số 1-1.

Sau giờ nghỉ giữa trận, SLNA tiếp tục là những người thi đấu tốt hơn. Trong một lần lên tham gia tấn công ở phút 48, Quế Ngọc Hải nâng tỷ số lên 2-1 sau một bàn thắng khá đẹp mắt. Bàn thắng giúp đội bóng xứ Nghệ có được tinh thần thoải mái.

Đáng nói, ở trận đấu gặp CLB Hà Nội trong khuôn khổ vòng 1/8, trung vệ sinh năm 1993 này là người ghi bàn thắng gỡ hoà quan trọng giúp SLNA lội ngược dòng thành công.

 Trong khi đó, đội bóng do Công Vinh làm quyền cũng có được chút lợi thế ghi được 1 bàn thắng trên sân Vinh trước khi trở về sân nhà đón tiếp SLNA - Ảnh: Trung Kiên
Đội bóng do Công Vinh nắm quyền chủ tịch cũng có chút lợi thế ghi được 1 bàn thắng trên sân Vinh trước khi trở về sân nhà đón tiếp SLNA. Ảnh: Trung Kiên

Lúc này, BHL SLNA bắt đầu tung Phan Văn Đức vào sân để tăng sức tấn công. Và chính cầu thủ này đã nới rộng cách biệt lên 3-1 cho đội nhà. Bàn thắng của Văn Đức được ghi khi trận đấu chỉ còn hơn 20 phút nữa.

Và trong hơn 20 phút còn lại của trận đấu, đội bóng của những Đình Luật, Hồng Việt, Âu Hoàn đã không thể tận dụng để tạo ra thêm lợi thế ghi bàn trên sân khách. 3-1 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này.

Với 3 bàn thắng trước TP Hồ Chí Minh ở trận đi, SLNA nắm lợi thế lớn trước khi làm khách đối thủ ở trận đấu lượt về diễn ra ngày 20/6. Ở các trận đấu diễn ra cùng giờ, SHB Đà Nẵng giành chiến thắng 3-0 trước Than Quảng Ninh. XSKT Cần Thơ thất bại 1-3 trước Quảng Nam.

Trung Kiên

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.