SLNA - Hết mục tiêu thì ngoại binh làm gì?

(Baonghean.vn)- Với 14 điểm, đứng thứ 11 và cách đội Long An chót BXH 9 điểm thì SLNA gần như không còn mục tiêu tranh chấp huy chương lẫn xuống hạng. Vì sao SLNA lại tốn tiền cho ngoại binh?.

Cứ nhìn thái độ của HLV Đức Thắng, người hâm mộ nhận biết rằng, nếu được quyết, BHL sẽ không tậu thêm ngoại binh. Đơn giản là mục tiêu của SLNA đã hết.

Thậm chí người ta còn tính, sau vòng 16 khi Long An gặp Than Quảng Ninh thì suất xuống hạng gần như ngã ngũ, trước đó đội bóng này còn phải làm khách trên sân Hải Phòng, những đội đua tốp mùa này. Cúp quốc gia SLNA đã lọt qua vòng 1/8 nhưng sân chơi này không phải là cái đích chính của BHL, chủ yếu vẫn là thử lửa trẻ.

Ohala - SLNA đang là cái tên gây nhiều tiếc nuối trong việc tuyển ngoại binh. Ảnh tư liêuj.
Ohala - SLNA đang là cái tên gây nhiều tiếc nuối trong việc tuyển ngoại binh. Ảnh tư liêuj.

Như lời cảnh báo

Thực tình, nếu có SLNA nếu muốn cũng không có khả năng mua được những ngoại binh có chất lượng hơn tiền đạo Henry - cầu thủ đã bị chấm dứt hợp đồng sau khi kết thúc lượt đi. BHL SLNA vừa làm một việc khá trớ trêu là loại cầu thủ ghi bàn tốp đầu Vua phá lưới để giữa lại ngoại binh “tấn công không ghi bàn” Olaha. Nay nếu vung tiền mua thêm Olaha2 để đá cặp với Olaha trong nửa mùa giải không còn mục tiêu cụ thể thì khó yên lòng với dư luận.

Xem vòng 1/8 Cúp quốc gia chủ nhà Hà Nội dùng 3 tây vẫn không thắng nổi SLNA chỉ mình Olaha chắc HLV Đức Thắng sẽ có cái nhìn khác về ngoại binh. Khán giả sân Vinh đều ghi nhớ đến những hợp đồng hớ trong quá khứ: “ sự đời không phải khi nào cũng suôn sẻ, trong những năm gần đây SLNA liên tiếp tuyển phải “hàng lởm” như cặp tiền đạo Ndjodo và Voinea chỉ đóng góp vỏn vẹn 3 bàn trong mùa giải 2014. Tại V.League 2015, bộ ba Adbul, Bosma và Aboubakar trở thành những “chân gỗ” chính hạng khi chỉ 5 lần sút tung lưới đối phương”.

Kinh phí eo hẹp, thời hạn ký hợp đồng ngắn, nguồn giới thiệu ngoại binh hẹp, chưa kể “mắt tuyển chọn” của BHL trong quá khứ cho thấy không phải bao giờ cũng chuẩn đã khiến cho SLNA không có ngoại binh hay. Nhìn Olaha đỡ trái bóng văng 4-5m, khán giả lắc đầu chán nản, thế mà không hiểu sao BHL SLNA lại chấm chọn.

Chả ai tin Tổng giám đốc Nguyễn Hồng Thanh lại chấp nhận ký hợp đồng với những cầu thủ ngoại binh lớm như thế! Hiện nay, SLNA đang bị lâm vào tình trạng, kinh phí thiếu nhưng vẫn phải chạy đua mua ngoại binh và gặp toàn ngoại binh chất lượng tồi.

Nếu thực sự nhà tài trợ Bắc Á không cho dùng tiền mua ngoại binh sử dụng vào mục đích khác thì BLĐ SLNA cũng cần công khai, chia sẻ để mọi người thấu hiểu. Nhân đây tôi cũng cải chính, mua-không mua ngoại binh, quyền quyết định không phải nằm trong tay HLV Đức Thắng, không nên tập trung chỉ trích vào ông thầy này.

SLNA gặp khó trong tuyển chọn ngoại binh vì chất lượng các ngoại binh thử việc ngày càng thấp. Ảnh: Internet.
SLNA gặp khó trong tuyển chọn ngoại binh vì chất lượng các ngoại binh thử việc ngày càng thấp. Ảnh: Internet.

Hãy tin vào lớp trẻ

Phần đông khán giả xứ Nghệ vốn am hiểu nội tình đội bóng đều có nhận định khác với BHL. Mọi người cho rằng, nếu đua tranh huy chương thì các cầu thủ trẻ SLNA có thể chưa đủ sức, chứ chỉ đá trụ hàng như hiện nay thì họ hoàn toàn đáp ứng. So sánh tương quan lực lượng của cầu thủ SLNA với HAGL, S.Khánh Hòa và nhiều đội không dùng ngoại binh đá tiền đạo, không có cách biệt.

Thậm chí cầu thủ SLNA còn nhỉnh hơn về mặt kinh nghiệm thi đấu so với 1 số cầu thủ trẻ đội khác, thực tế trận đối đầu với các cầu thủ trẻ Hà Nội FC mới đây là một minh chứng rõ nét nhất. Nếu tiếp tục mua ngoại binh lởm, làm hạn chế sự ra sân của các cầu thủ trẻ, ai sẽ là người chịu trách nhiệm chính?

Hãy dùng chính tiền mua ngoại binh để tái ký hợp đồng với Phi Sơn và các cầu thủ khác. Sân Vinh vốn đã thưa vắng bởi các ngoại binh tồi, hãy đừng làm khán đài vắng hơn khi mọi việc chưa muộn, thưa BHL SLNA!

An Thanh

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.