SLNA, làm thế nào để có điểm ở sân Tam Kỳ?

(Baonghean.vn) - Những tưởng SLNA sẽ lấy 3 trận đá Cúp quốc gia làm màn khởi động lại cho lượt về V-League 2017 nhưng trận hòa Than Quảng Ninh trên sân Vinh đã đưa đội bóng xứ Nghệ trở lại mặt đất.

Tuần này, SLNA sẽ làm khách trên sân Tam Kỳ, báo hiệu một trận đấu khó khăn sau khi để rơi 2 điểm vào phút cuối của trận đấu với Than Quảng Ninh. Thường thì đội bóng xứ Nghệ sẽ có màn khởi động khá chậm chạp sau các kỳ nghỉ nhưng trận đấu trên sân Vinh được đánh giá là ổn, trừ tỷ số.

Không có 3 điểm, đơn thuần là sai lầm cá nhân hơn là tập thể đội bóng, đáng tiếc bàn gỡ lại gắn đến những cái tên kỳ cựu của đội bóng như Nguyên Mạnh, Minh Đức. Nếu có trận thắng thứ 4 trước Than Quảng Ninh thì rõ ràng Quảng Nam và CLB TP.HCM không phải là chướng ngại vật quá lớn đối với SLNA. Nhưng trong tình thế cụ thể này, chủ nhà là đội trên cơ là một thực tế khách quan mà BHL SLNA phải chấp nhận.

Thể lực

Phi Sơn nỗ lực đi bóng qua hậu về đối phương.
Phi Sơn là cầu thủ mà Quảng Nam sẽ phải chăm sóc kỹ lưỡng.


Cả 4 trận bị gỡ hòa vào những phút cuối trên sân Vinh và trận thua 1-0 vòng 13 trên sân Hàng Đẫy có 1 điểm chung, thể lực cầu thủ bị giảm sút. Công bằng mà nói, trận đấu với Than QN, đội chủ nhà chỉ cầm bóng 48% thời gian nhưng đá trên cơ hoàn toàn. Bộ ba Khắc Ngọc, Thanh Phong, Olaha đã khống chế rất tốt khu vực giữa sân không có Nguyên Sa tổ chức tấn công.

Chỉ đến khi Thanh Phong bị thay ra, Olaha liên tục bị đá xấu, chấn thương nhẹ thì SLNA mới để mất thế trận. Trước đó, trong trận gặp Hà Nội FC phải đến khi Thế Nhật, hậu vệ phải rời sân thì các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm mới khoét được cánh này. Trong 1 tình huống hiếm hoi Sỹ Nam, cầu thủ vào thay người đứng sai vị trí thi đội khách mới có bàn thắng vào cuối trận đấu.

Như vậy, trong thế trận “chấp tây” thì việc điều tiết trận đấu để Khắc Ngọc, Phi Sơn có đủ thể lực thi đấu đến phút cuối cùng là điều cực kỳ quan trọng. HLV Hoàng Văn Phúc hoàn toàn có lợi thế khi có trong tay 2 ngoại binh Thiago, Claudecir, cầu thủ nhập tịch Đại Dương có thể lực tốt, không ngại va chạm. Nếu các cầu thủ xứ Nghệ cứ lao vào các cuộc tranh chấp, không đá 1 chạm thì sẽ gặp bất lợi trước chủ nhà Quảng Nam là điều đã được tiên đoán.

Trong thế trận đá giằng co, việc thay người cũng là vấn đề BHL SLNA cần thật sự quan tâm, tránh để “cạn pin” trong thế trận các nội binh liên tục phải đối đầu với ngoại binh thể hình to lớn của đội chủ sân Tam Kỳ.

Lối đá bóng bổng, thực hiện quá nhiều đường chuyền dài của đội khách sẽ trở nên vô hại bởi các ngoại binh Quảng Nam đều chơi đầu cực tốt. Chưa kể Văn Học, Huy Hùng cũng là các cầu thủ không chiến tốt.

Ngòi nổ

Trận đấu với Than Quảng Ninh khi cánh trái cả tiền vệ Văn Đức lẫn hậu vệ Xuân Mạnh thi đấu không tốt thì Phi Sơn “cô đơn”. Tam giác Văn Đức- Phi Sơn- Phúc Tịnh gặp phải lối đá áp sát của đội bóng đất Mỏ nên phối hợp không còn được nhịp nhàng như trận đấu trước đó. Lần này, trên sân Tam Kỳ tuyến giữa Claudecir, cầu thủ nhập tịch Đại Dương còn đá khó chịu hơn cầu thủ nhập tịch Trung Hiếu của Than Quảng Ninh.

Thủ môn Nguyễn Mạnh cần phải mạnh dạn hơn trong việc chỉ huy hàng phòng ngự .  Ảnh: Internet.
Thủ môn Nguyễn Mạnh cần phải mạnh dạn hơn trong việc chỉ huy hàng phòng ngự . Ảnh: Internet.

Để có điểm thì tam giác tấn công của SLNA phải xích lại gần nhau hơn, hạn chế bóng bổng, dài như trận trước. BHL SLNA cần có phương án dự phòng khi các cầu thủ xứ Quảng tìm cách cô lập và khóa ngòi nổ Phi Sơn. Tiền vệ Olaha cũng cần phân phối sức, tránh việc thường xuyên va chạm với tiền vệ đối phương, dẫn đến đuối sức cuối trận đấu.

Hai tiền vệ cánh của SLNA còn phải tham gia phòng thủ bởi các ngòi nổ Thanh Trung, Văn Phong, Thanh Hưng cơ động khắp mặt sân. Đội trưởng Thanh Trung cũng sẽ là hộ công được phép di chuyển rộng để làm bóng và trực tiếp đột nhập, sút bóng ghi bàn. So với Phi Sơn thì tiền vệ Thanh Trung toàn diện hơn, đặc biệt là những quả đá phạt bóng căng, có độ xoáy cao. Tiền vệ Thanh Hưng là một cầu thủ chủ nhà đá láu cá, lối chơi đầy tiểu xảo dễ làm đối phương nổi cáu, dính thẻ.

Kiếm được 3 điểm trên sân Tam Kỳ trong bối cảnh Quảng Nam đang hưng phấn sau trận thắng đậm S.Khánh Hòa là điều khó. Nhưng để có 1 điểm, trong bối cảnh Văn Khánh, Văn Vinh, Sỹ Nam vừa được phép trở lại sân cỏ là điều mà các cầu thủ có thể làm được, miễn là có niềm tin!

                                                                      AT

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.