Sông Lam Nghệ An: Công làm, thủ phá đến bao giờ?

(Baonghean.vn) - Một pha bóng không hiểu ý giữa trung vệ Minh Đức và thủ thành Nguyên Mạnh khi thời gian của trận đấu bước sang những phút cuối cùng, đã biếu không cho đội khách Than Quảng Ninh bàn gỡ hòa quý giá. Đây là điều thường xuyên xuất hiện ở hàng thủ SLNA trong mùa giải năm nay, trở thành nỗi ám ảnh thực sự với những người hâm mộ xứ Nghệ.

Xét tổng thể cuộc so tài trên sân Vinh vào cuối tuần qua, thầy trò Nguyễn Đức Thắng đã chơi không đến nỗi nào trước đội bóng đất Mỏ. Sự chắc chắn ở hàng thủ của Ngọc Hải và các đồng đội, khiến những chân sút nguy hiểm bên phía Than Quảng Ninh trở nên mờ nhạt, vô hại.

Trong khi đó trên mặt trận tấn công, những Phi Sơn, Olaha, Phúc Tịnh... tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm đe dọa khung thành thủ môn Tuấn Linh, bàn thắng ở phút 68 của “Ronaldo Việt Nam” đến từ những nỗ lực không biết mệt mỏi của các cầu thủ đội chủ nhà.

Mọi thứ diễn ra khá suôn sẻ cho SLNA, trừ tình huống thủng lưới ở phút 89 đến từ sai lầm ngớ ngẩn của bộ đôi giàu kinh nghiệm, Minh Đức - Nguyên Mạnh. Một pha nhồi bóng vào khoảng trống sau lưng cặp trung vệ và trước mặt thủ môn SLNA, Than Quảng Ninh đã giành lại 1 điểm trong sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người.

Bàn thua này có chút gì đó giống với pha đá phản lưới nhà của trung vệ Mạnh Hùng ở trận thua 0 – 2 trước FLC Thanh Hóa trong ngày khai màn V.League 2017. Và Nguyên Mạnh, chính là người không hoàn thành tốt nhiệm vụ “làm chủ khu vực cấm địa” của mình.

Tiền vệ Phi Sơn (áo vàng) vẫn thể hiện được sự xuất sắc nhưng không thể giúp SLNA giành chiến thắng trước Than Quảng Ninh.  Ảnh: Internet
Tiền vệ Phi Sơn (áo vàng) vẫn thể hiện được sự xuất sắc nhưng không thể giúp SLNA giành chiến thắng trước Than Quảng Ninh. Ảnh: Internet

Thực ra, những sai lầm kiểu đó vẫn diễn ra thường xuyên trong các trận đấu bóng đá. Nhiều trung vệ đẳng cấp, thủ môn đẳng cấp đều đã từng mắc phải những sự cố đáng tiếc tương tự như vậy. Tuy nhiên, để xẩy ra với mật độ khá dày như hàng phòng ngự SLNA, lại là điều hết sức đáng trách.

Tính qua sau 14 trận đấu tại V.League năm nay, ít nhất 4 lần đội bóng xứ Nghệ đánh mất điểm ở những phút cuối trận. Vòng 2 tiếp XSKT Cần Thơ trên sân Vinh, trung vệ Ngọc Hải đốt lưới nhà khi đồng hồ đã chỉ sang phút bù giờ cuối cùng, khiến SLNA không thể có được chiến thắng.

Ít ngày sau đó cũng trên sân nhà, đội bóng xứ Nghệ đã bị Sanna Khánh Hòa chia điểm vô cùng đáng tiếc sau khi có trước 2 bàn thắng. Đáng tiếc, hàng thủ tiếp tục đóng vai tội đồ với những sai lầm không đáng có. Bàn thắng ở phút 91 của Quốc Chí (Sanna Khánh Hòa), thêm lần nữa xát muối vào lòng những cổ động viên SLNA. Tưởng như mọi chuyện đã lùi vào dĩ vãng thì trong 2 vòng đấu liên tiếp gần đây tại V.League (vòng 13 và 14), thầy trò Nguyễn Đức Thắng lại tiếp tục phạm phải những sai lầm trong quá khứ.

Chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy của Hà Nội FC, SLNA đã có một trận đấu khá xuất sắc khi cầm chân đội chủ nhà đến những phút bù giờ. Tiếc rằng, trong tình huống đỡ hụt bóng của hậu vệ phải Sỹ Nam, Hoàng Vũ Samson liền chớp cơ hội sút tung lưới thủ thành Nguyên Mạnh, giúp đội bóng của bầu Hiển giành trọn vẹn 3 điểm.

Điệp khúc buồn thêm một lần nữa lại xuất hiện ở cuộc so tài giữa SLNA và Than Quảng Ninh chiều thứ Bảy vừa qua (24/6), đội chủ sân Vinh đã ném đi 2 điểm với sai lầm sơ đẳng của bộ đôi Minh Đức – Nguyên Mạnh ở phút thứ 89.

Những nỗ lực của Phi Sơn và các đồng đội tuyến trên đã bị hàng thủ phá hỏng hết lần này đến đợt khác. Không có được 1 chân sút ngoại binh chất lượng, bàn thắng đến với SLNA là hết sức khó khăn. Đáng ra, hàng phòng ngự đội bóng xứ Nghệ phải làm tốt hơn, thay vì “dâng hiến” cơ hội cho các đối thủ.

Không biết đến khi nào, những cổ động viên SLNA sẽ không còn phải thốt lên một cách chua xót, “công làm, thủ phá đến bao giờ?”./.

                                                                   Thanh Hưng

tin mới

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

(Baonghean.vn) - Nằm ở bảng đấu (bảng D) có sự hiện diện của U23 Uzbekistan, U23 Kuwait và U23 Malaysia, cơ hội giành được 1 trong 2 tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết của thầy trò này Hoàng Anh Tuấn là khá rõ ràng.

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

(Baonghean.vn) - Đại sứ quán Việt Nam và Cộng đồng người Việt Nam tại Qatar đã ra sân bay, tiếp đón và tặng hoa chào mừng đội tuyển U23 Việt Nam. Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tại giải U23 châu Á lần này.

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

(Baonghean.vn) - Báo Thái Lan cho rằng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có thể cân nhắc chuyển sang thi đấu ở giải Thai League; HLV Văn Sỹ Sơn đã phát ngôn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của Ban tổ chức. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.