Trần Chí Công, 'quá tam 3 bận' scandal

(Baonghean.vn)- Không tính việc mới đây Facebook mang tên Trần Chí Công có hình ảnh kiếm Nhật cùng những lời lẽ khiếm nhã mang nội dung mạt sát VFF và báo chí sau khi nhận án phạt từ Ban Kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thì trung vệ này cũng đã quá nổi tiếng về scandal sân cỏ.

Trung vệ Trần Chí Công (XSKT Cần Thơ) không chỉ nổi tiếng bởi đá rắn mà còn liên tiếp dính vào những hành vi phi thể thao. Đến nay, Chí Công đã 4 lần đình đám với tổng số tiền phạt 60 triệu đồng và án cấm thi đấu 15 trận, trở thành số ít hậu vệ có hình ảnh xấu xí trong mắt người hâm mộ sân cỏ.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Nóng từ facebook

Ngày 12/6, trung vệ Trần Chí Công (Cần Thơ) đã bị Ban Kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ra án phạt cấm thi đấu 3 trận, phạt 20 triệu đồng vì lỗi đạp lên tiền vệ Thái Quý (CLB Hà Nội) ở trận đấu bù vòng 11 V-League 2017 giữa hai đội hồi cuối tuần trước. Mặc dù Chí Công thề sống, chết không cố tình dẫm lên người đàn em Thái Quý nhưng xem lại băng quay chậm, Ban kỷ luật lại không nghĩ thế, nhất là đối với cầu thủ có nhiều tì vết trong quá khứ.

Ngay sau khi Ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam (VFF) ra quyết định cấm thi đấu 3 trận và phạt 20 triệu đồng đối với trung vệ Trần Chí Công thì trên Facebook "được cho là" của cầu thủ 34 tuổi này đã đăng hình ảnh dao kiếm kèm những lời hăm dọa đến VFF và nhà báo.

Kèm theo bức ảnh 3 cây kiếm là dòng cảm xúc đầy tính hăm dọa và nhiều lời lẽ tục tĩu: "Lũ c...chúng mày. 1 cây cho Liên đoàn. 1 cây cho tòa soạn. 1 cây cuối cho bọn nhà báo c...chúng mày... Bây giờ tao đéo sợ lũ c...chúng mày rồi...”.

Hình ảnh
Hình ảnh 3 cây kiếm nhật trên FB mang tên Trần Chí Công.

Tuy nhiên Chí Công và vợ ngay lập tức đăng đàn biện hộ Facebook bị hack bởi nếu không một án phạt cực nặng sẽ lập tức được VFF ban ra. FIFA luôn yêu cầu các liên đoàn thành viên thẳng tay loại ra khỏi đời sống bóng đá các thành viên manh động kiểu này. Thậm chí, nhiều luật sư còn cho rằng việc đe dọa như thế, nếu bị phát hiện còn bị xử lý hình sự.

Thói quen nhận phạt nguội

Không phải Hữu Thắng, Huy Hoàng của SLNA trước đây, mà Chí Công mới là cầu thủ đá rắn và có nhiều hành vi phi thể thao nhất bóng đá Việt Nam.

Năm 2011, khi còn khoác áo Bình Dương, trong trận đấu gặp CLB Hà Nội ACB, trung vệ người Cần Thơ từng có pha đạp thẳng gầm giày vào đầu gối tiền đạo Lucas Cantoro. Cầu thủ người Argentina không những bị chấn thương nặng mà còn hoảng sợ đến mức cân nhắc ý định chia tay bóng đá Việt Nam. Đến nay đây vẫn là pha bóng bị xem là “tàn bạo nhất trong lịch sử V.League. Cũng trong năm này, Chí Công bị một nhóm giang hồ đuổi đánh và chém trọng thương lúc nửa đêm bởi những lình xình ngoài đời.

Năm 2012, Chí Công trong màu áo B.Bình Dương cũng bị trọng tài Nguyễn Trọng Thư truất quyền thi đấu vì phạm lỗi ở trận đấu của Bình Dương với Thanh Hoá, lượt trận thứ 3 V-League. Sau đó Chí Công còn bị VFF phạt nguội thêm 4 trận, kèm số tiền 15 triệu đồng. Như thường lệ, sau tấm thẻ đỏ Chí Công tỏ ra rất hung hãn, dù “thái tử” Trọng Thư cũng là trọng tài nổi tiếng nghiêm khắc khi cầm còi.

Năm 2015, khi đá cho Long An thì Chí Công cũng bị phạt nguội vì hành vi nhổ nước bọt vào mặt hậu vệ Văn Học của Đà Nẵng trong trận đấu ở vòng 8 V.League, bị treo giò 3 trận và nộp phạt 10 triệu đồng. Điều đáng nói là Chí Công luôn miệng chối tội nhưng băng ghi hình đã chống lại anh ta, một hành động rất phản cảm gây phẫn nộ với khán giả.

Ảnh: Internet
Chí Công (áo đỏ) luôn có những pha tranh bóng đầy ác ý. Ảnh: Internet

Đến tháng 8/2016, khi về đá cho XSKT. Cần Thơ, thêm lần nữa Chí Công lại bị VFF phạt cấm thi đấu 5 trận, kèm theo số tiền 15 triệu đồng vì có hành vi xúc phạm danh dự, đe doạ trọng tài ở trận đấu của Cần Thơ với Quảng Ninh lượt trận 22 V-League. Phút 90 trận đấu này, Chí Công đã chơi thô bạo với cầu thủ Bùi Văn Hiếu của Quảng Ninh và bị trọng tài Duy Lân rút thẻ vàng thứ 2 truất quyền thi đấu.

Ngay lập tức Chí Công đã dùng những từ rất tục tĩu để chửi trọng tài Lân. Chưa hết, sau trận đấu, trung vệ Cần Thơ tiếp tục đe doạ ông Lân rất hung hãn. Toàn bộ sự việc được trọng tài Duy Lân báo cáo lên BTC giải và bị xử nặng tay. Khi nhận án phạt cấm thi đấu 5 trận của VFF năm 2016, Chí Công từng dọa sẽ giải nghệ nhưng không hiểu sao lại thay đổi quyết định để tiếp tục xảy ra những tai tiếng cho chính cá nhân và đội bóng.

Lời từ khán đài

Trung vệ Chí Công là mẫu đàn ông, dám làm nhưng không dám chịu. Án phạt nào anh cũng ra sức bào chữa bào chữa và chống chế nên cuộc đời quần đùi áo số gắn liền với hàng loạt scandal. Thực ra, ngoài những án phạt VFF đã tuyên, có rất nhiều trận đấu Chí Công thi đấu hung hãn, tranh bóng thô bạo quá mức cần thiết và cho phép.

Đa số khán giả cho rằng bản thân Chí Công cần nhận ra cái sai của mình để sửa chữa, thay vì trách cứ người khác. Lối chơi thô bạo ở V-League như Chí Công cần bị lên án và xử lý nghiêm, nếu chúng ta muốn tạo nên môi trường bóng đá lành mạnh. Chúng tôi đến sân mua vé để xem đá bóng chứ không phải xem đòn triệt hạ nhau và những hành động phản cảm, thưa cựu tuyển thủ quốc gia Chí Công!

A.T

tin mới

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.