AC Milan - Vinh quang không còn xa!

(Baonghean.vn) - Ở trận đấu thứ 2 tại ICC Cup, thầy trò HLV Montella đã đè bẹp Bayern Munich với tỉ số 4 - 0. Một chiến thắng báo hiệu cho cuộc hồi sinh mạnh mẽ của đội bóng sọc đỏ đen.

Mùa giải năm ngoái, AC Milan phải chật vật mãi mới giành nổi tấm vé tham dự đấu trường Europa League khi cán đích ở vị trí thứ 6 tại Serie A. Chẳng mấy Milanista cảm thấy phấn khởi vì thành tích đó của đội nhà, bởi so với 7 lần lên ngôi tại Champions League (chỉ xếp sau Real Madrid) thì việc có mặt ở đấu trường hạng 2 châu Âu - Europa League không có gì đáng phải hân hoan.

Đơn giản, giải quốc nội, Juventus vẫn thể hiện sự vượt trội so với phần còn lại, trong đó có AC Milan. Vượt qua “bà đầm già thành Turin” là điều gần như “bất khả thi” với mọi đội bóng ở Italia. Còn Europa League, không thể tương xứng với danh tiếng của Rossoneri. Vì thế, kết thúc mùa giải 2016/2017, những người yêu mến AC Milan không khỏi ngán ngẩm khi nghĩ về tương lai.

Các cầu thủ AC Milan ăn mừng chức vô địch siêu cúp Italia 2016.  Ảnh: Internet
Các cầu thủ AC Milan ăn mừng chức vô địch siêu cúp Italia 2016. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, mọi thứ thay đổi một cách chóng mặt. Được sự hậu thuẫn của những ông chủ người Trung Quốc, AC Milan đã làm khuynh đảo thị trường chuyển nhượng. Hàng loạt cầu thủ chất lượng lũ lượt đổ bộ về sân San Siro. Từ Musacchio, Ricardo Rodriguez, Kessie, Conti cho đến Bonucci, Calhanoglu...biến AC Milan trở thành một hiện tượng ở phiên chợ hè 2017.

Song song với việc mang về những tân binh chất lượng, đội chủ sân San Siro còn giữ chân được những trụ cột xuất sắc nhất của mình. Thủ môn tài năng Domarumma chấp nhận  ở lại với bản hợp đồng mới trước sự chèo kéo của các đại gia châu Âu, Romagnoli, Bonaventura, Suso... cũng khước từ những lời mời gọi. AC Milan không còn phải rơi vào tình trạng “chảy máu nhân tài” như những năm trước kia.

Lực lượng trong tay HLV Montella hiện tại chưa thể sánh bằng AC Milan của giai đoạn 1987 - 1995 hay 2002 - 2008, nhưng vẫn được các nhà chuyên môn đánh giá là đội hình có chiều sâu nhất trong khoảng 1 thập kỷ qua. Mỗi vị trí trên sân đều có ít nhất 2 cầu thủ tài năng cùng nhau cạnh tranh, đảm nhiệm. Với những gì đang có, thoải mái để HLV Montella giúp AC Milan vượt mặt kình địch Juventus ở Serie A và lên ngôi tại Europa League.

Có Bonucci, AC Milan trở thành đối thủ đáng gờm tại Serie A và Europa League mùa giải 2017/2018.  Ảnh: Internet
Có Bonucci, AC Milan trở thành đối thủ đáng gờm tại Serie A và Europa League mùa giải 2017/2018. Ảnh: Internet

Giờ đây, các Milanista là những người đang cảm thấy sốt sắng hơn cả mong mùa giải 2017/2018 nhanh chóng khởi tranh. Nhất là, sau khi họ chứng kiến màn hủy diệt của đội quân do Montella dẫn dắt quật ngã Bayern Munich “binh hùng, tướng mạnh” với 4 bàn không gỡ. Dù chỉ là một trận đấu giao hữu không hơn không kém nhưng trong mắt các Milanista, đó là mốc son đánh dấu sự trở lại của một thế lực.

Những ngày tăm tối đã qua đi trên bầu trời San Siro, thay vào đó là những gam màu tươi sáng và đáng để chờ đợi. Vinh quang đang ở rất gần AC Milan rồi đó./.

                                                                             Thanh Hưng

tin mới

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.