Arsenal sở hữu Lacazette: Sự khôn ngoan của HLV Wenger?

(Baonghean.vn) - Cuối cùng thì Arsenal cũng đã thành công trong thương vụ Lacazette khi chấp nhận trả cho CLB Lyon 44 triệu bảng.

Kể từ ngày chân sút Robin Van Persi chuyển sang khoác áo kình địch MU (2013), sân Emirates bỗng rơi vào tình trạng khan hiếm tiền đạo đẳng cấp. Những phương án thay thế như Giroud, Welbeck, Perez, Walcott... chỉ khiến HLV Wenger và các cổ động viên của Arsenal thêm thất vọng hơn mà thôi.

Cơn khát danh hiệu Premier League kéo dài hơn 1 thập kỷ qua tại đội bóng Bắc London, có phần không nhỏ đến từ vị trí mũi nhọn cao nhất trên hàng công Arsenal.

Tiền đạo Lacazette sẽ mang đến những tín hiệu vui cho sân Emirates.  Ảnh: Internet
Tiền đạo Lacazette sẽ mang đến những tín hiệu vui cho sân Emirates. Ảnh: Internet

Mỗi mùa giải trôi qua, vị chiến lược gia người Pháp lại lần mò trên thị trường chuyển nhượng để mang về những chân sút chất lượng để cụ thể hóa mục tiêu vô địch. Tuy nhiên, sự cầu toàn và “tính bủn xỉn” của HLV Wenger đã khiến Arsenal không thể chiêu mộ thành công những sát thủ đích thực. Thay vào đó, sân Emirates chỉ đón về toàn những tiền đạo tầm trung hoặc các cầu thủ đang ở dạng tiềm năng.

Hệ quả, Arsenal luôn phải chịu cảnh nhìn các đối thủ của mình nâng cao chiếc cúp vô địch Premier League trong nỗi thất vọng. Đau đớn hơn, hàng loạt ngôi sao trụ cột trong đội hình cũng vì lẽ đó mà lần lượt chia tay sân Emierates để tới với những đội bóng nhiều tham vọng hơn.

Trường hợp của tiền vệ Fabregas, Nasri chính là những dẫn chứng tiêu biểu. Muốn tránh tình trạng “chảy máu nhân tài”, ngoài chuyện lương bổng ra thì danh hiệu cũng là điều kiện giữ chân các ngôi sao.

Chẳng vậy mà mùa giải năm nay chưa kết thúc, 3 cầu thủ là Sanchez, Ozil và Bellerin đã thể hiện mong muốn được chia tay Arsenal ngay ở kỳ chuyển nhượng hè 2017.

Trước tình cảnh đó, HLV Wenger và ban lãnh đạo Arsenal đã ra sức thuyết phục những ngôi sao này bằng lời hứa hẹn sẽ nâng cấp đội hình để chinh phục danh hiệu vô địch Premier League mùa giải tới.

Dường như, Ozil đã chấp nhận ở lại sân Emirates ít nhất là trong 1 năm nữa. Nhưng còn Sanchez, Bellerin thì vẫn đang nhùng nhằng giữa đi và ở.

Sự xuất hiện của Lacazette, nhiều khả năng sẽ khiến Sanchez (ảnh) quyết định ở lại Arsenal.  Ảnh: Internet
Sự xuất hiện của Lacazette, nhiều khả năng sẽ khiến Sanchez (ảnh) quyết định ở lại Arsenal. Ảnh: Internet

Sở dĩ cho tới lúc này, Sanchez chưa đưa ra quyết định dứt khoát là bởi cầu thủ người Chile đang chờ đợi những chuyển biến trong quá trình chuyển nhượng ở Arsenal.

Nếu như, những ngày tới sân Emirates đón chào các tân binh chất lượng, khả năng Sanchez và một số ngôi sao khác đang có ý định “trốn chạy” khỏi Arsenal sẽ thay đổi kế hoạch để ở lại đội bóng.

Cho nên, việc Arsenal nhanh chóng chiêu mộ được Lacazette giống như “mũi tên trúng 2 đích: vừa tăng cường lực lượng, vừa tác động đến quyết định của các ngôi sao (Sanchez, Bellerin...).

Thương vụ Lacazette chính là nước cờ quan trọng đầu tiên của HLV Wenger trong nhiệm vụ giúp Arsenal chinh phục Premier League 2017/2018./.

                                                                             Thanh Hưng

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.