Đánh bại Thái Lan, U15 Việt Nam vô địch Đông Nam Á

(Baonghean.vn) – Dù phải thi đấu ngay trên sân đối phương nhưng U15 Việt Nam đã đứng vững trước U15 Thái Lan suốt 80 phút thi đấu chính thức.

Để có mặt tại trận chung kết Giải bóng đá U15 Đông Nam Á 2017, U15 Việt Nam đã trải qua một hành trình hết sức thuyết phục. Ở vòng bảng, U15 Việt Nam lần lượt đánh bại Campuchia, Brunei, Philippines, Malaysia và Đông Timor. Dù gặp Ôxtrâylia ở bán kết, các học trò HLV Vũ Hồng Việt vẫn vượt qua đối thủ rất mạnh này với tỷ số 2-0. Trong khi đó, U15 Thái Lan cũng không hề kém cạnh khi vượt qua Malaysia ở bán kết và duy trì thành tích toàn thắng trước khi gặp Việt Nam tại trận chung kết.

Sau tiếng còi khai cuộc, các học trò của HLV Vũ Hồng Việt nhập cuộc với tâm thế khá cẩn trọng, chủ động nhường thế trận cho đội chủ nhà. Trong những phút đầu, Thái Lan chơi có phần lấn lướt nhưng những cơ hội mà họ tạo ra đều bị hàng phòng ngự do đội trưởng Vũ Tiến Long chỉ huy hoá giải.

Thủ quân Tiến Long có một ngày thi đấu cực kỳ lăn xả và hiệu quả - Ảnh: PV
Thủ quân Tiến Long có một ngày thi đấu cực kỳ lăn xả và hiệu quả - Ảnh: PV

Cơ hội của U15 Việt Nam đã thực sự đến ở phút thứ 15 và phút 22. Đầu tiên là pha thủ môn U15 Thái Lan lên cao, Võ Nguyên Hoàng thoát xuống dứt điểm đưa bóng đi sạt cột dọc khung thành chủ nhà. Sau đó Trần Thanh Tú có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm trong tư thế không bị kèm cặp, nhưng đáng tiếc cầu thủ mang áo số 16 lại sút bóng đi chệch cột dọc ở cự ly gần.

Nhìn chung, các học trò của HLV Vũ Hồng Việt soát bóng tốt hơn đối thủ. Trong khi U15 Thái Lan cũng không còn chơi lấn lướt như những phút đầu. Mặc dù vậy, trong những phút cuối của hiệp 2, khung thành của U15 Việt Nam vừa trải qua một phen chao đảo sau quả đá phạt góc của U15 Thái Lan. Rất may là thủ môn Duy Dũng đã kịp ôm gọn bóng sau tình huống lộn xộn.

Hiệp một trận chung kết U15 Đông Nam Á 2017 giữa U15 Việt Nam và U15 Thái Lan khép lại mà không đội nào ghi được bàn thắng. Đó là 40 phút thi đấu đầy nỗ lực của hàng phòng ngự của U15 Việt Nam và những cơ hội ngon ăn lần lượt bị các tiền đạo phía trên như Nguyễn Hoàng hay Minh Dân bỏ lỡ.

Các cầu thủ áo đỏ đã có một ngày thi đấu thành công trước đối thủ mạnh Thái Lan - Ảnh: FA Thailand
Các cầu thủ áo đỏ đã có một ngày thi đấu thành công trước đối thủ mạnh Thái Lan - Ảnh: FA Thailand

Sang hiệp 2, U15 Việt Nam gặp phải thiệt thòi lớn khi trung vệ đội trưởng Tiến Long phải rời sân vì gặp phải một chấn thương. Tuy nhiên, không vì thế mà U15 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước những đợt tấn công bên hành lang cánh phải của đối thủ. Trong bối cảnh đó, HLV Vũ Hồng Việt đã tăng cường khả năng phòng ngự bằng việc tung Quang Trường vào thay cho Nhật Minh. Bên cạnh đó, tiền vệ Ngô Quang Thuận cũng được BHL U15 Việt Nam tung vào sân để thay cho Đoàn Chi Bảo.

Đến phút 65, U15 Thái Lan được hưởng quả phạt ngoài vòng cấm, chếch bên phía cánh phải. Cầu thủ Thongbai thực hiện cú sút hiểm hóc đầy ý đồ, bóng đi vòng qua hàng rào áo đỏ rồi sạt cột dọc khung thành Duy Dũng. 

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, hai đội vẫn đang chơi ăn miếng trả miếng, cùng thế trận khá chặt chẽ khiến trận chung kết vẫn chưa có bàn thắng khai thông thế bế tắc. Trước khi thời gian thi đấu chính thức, Nguyễn Thế Hùng còn có một cú sút tạo bạo từ khoảng cách hơn 30m nhưng thủ môn Taweesri dễ dàng ôm gọn. Tuy nhiên, trận đấu vẫn khép lại mà không có bàn thắng nào.

Trên loạt sút Pently đầy cân não, thủ môn Duy Dũng của U15 Việt Nam đã xuất sắc cản phá 2 quả dứt điểm của đối phương, qua đó góp công lớn trong chiến thắng 4-2 trên chấm 11m. Đồng thời, U15 Việt Nam chính thức trở thành nhà vô địch Giải bóng đá U15 Đông Nam Á 2017 ngay trên đất Thái Lan. Nếu chính xác hơn trong những tình huống dứt điểm, U15 Việt Nam hoàn toàn có thể đưa trận đấu kết thúc sau 80 phút thi đấu. Tuy nhiên, chức vô địch này là rất xứng đáng cho tinh thần và quyết tâm của thầy trò HLV Vũ Hồng Việt.

Hành trình vào chung kết của U15 Việt Nam:

Vòng bảng

Việt Nam 2-1 Campuchia

Việt Nam 2-1 Brunei

Việt Nam 7-0 Philippines

Việt Nam 1-0 Malaysia

Việt Nam 4-0 Đông Timor

Bán kết

Việt Nam 2-0 Australia

Hành trình vào chung kết của U15 Thái Lan:

Vòng bảng

Thái Lan 2-1 Australia

Thái Lan 1-0 Indonesia

Thái Lan 2-1 Lào

Thái Lan 2-0 Singapore

Thái Lan 1-0 Myanmar

Bán kết

Thái Lan 1-0 Malaysia

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

U15 Thái Lan: Taweesri, Yaidee, Sanmahung, Mueanta, Thumsen, Khetpara, Jirachaithon, Innnet, Thongsri, Soawaros, Thongbai.

U15 Việt Nam: Duy Dũng, Đức Trung, Nhật Minh, Thế Hưng, Thanh Trung, Nguyên Hoàng, Tiến Long, Thanh Tú, Quang Thuận, Quốc Hoàng, Minh Dân.

Trung Kiên

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.