K-League All-Stars - 'món kim chi' đắt tiền

(Baonghean.vn) - Ngày 28/7, đội K-League All Stars sẽ có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với U22 Việt Nam lúc 20h00 ngày 29/7 trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Đây là loạt trận đấu của U22 Việt Nam thử nghiệm đội hình, chuẩn bị cho SEA Games 29 sắp tới.

Từ đầu tháng 3, Ban tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Hàn Quốc đã lên kế hoạch cho trận giao hữu giữa các ngôi sao K-League Classic với đội tuyển U22 Việt Nam.

Theo đó, đội bóng với tên gọi K-League All-Stars gồm 18 cầu thủ sẽ có trận đấu với U22 VN vào lúc 20h00 ngày 29/7 trên Sân vận động Mỹ Đình. Phía bạn cho biết, toàn bộ thành viên từ BHL cho đến cầu thủ sẽ sang thăm và thi đấu tại nước ta đều là người Hàn Quốc. K League All-Stars, đúng "món kim chi” đắt tiền cho các BHL, cầu thủ U22 và khán giả Việt Nam trước thềm SEA Games 29.

Thuốc thử đắt tiền

Theo tin từ hãng thông tấn Yonhap, dẫn dắt K-League All-Stars (đội Các ngôi sao Hàn Quốc) lần này là Hwang Sun-hong, HLV trưởng của FC Seoul – nhà đương kim vô địch K-League Classic 2016. 

Dẫn dắt K-League All-Stars là Hwang Sun-hong, HLV trưởng của FC Seoul - nhà đương kim vô địch K-League Classic 2016. Ảnh: Internet
Dẫn dắt K-League All-Stars là Hwang Sun-hong, HLV trưởng của FC Seoul - nhà đương kim vô địch K-League Classic 2016. Ảnh: Internet

Đây là một trong những HLV giỏi nhất của K-League Classic. Trong quá khứ, ông Hwang từng có 14 năm khoác áo ĐTQG Hàn Quốc trong giai đoạn 1988-2002. Nói thế để biết, phía Hàn Quốc đã chuẩn bị nghiêm túc cho đợt du đấu tại Việt Nam lần này.

Được biết, các cầu thủ Hàn Quốc đá thiên về sức mạnh, thể lực và tốc độ, những người có mặt tại Việt Nam thông qua cuộc bình chọn của khán giả. Trong số này, nổi tiếng nhất là Yang Dong-hyeon, chân sút đang nổi đình nổi đám xứ Kim Chi. Anh hiện đứng thứ 3 trong danh sách ghi bàn mùa giải năm nay ở K-League, với 14 pha lập công.

Ngoài ra, hàng tấn công đội Các ngôi sao Hàn Quốc còn có 2 gương mặt xuất sắc khác, Kim Shin-wool (Jeonbuk) và Lee Keun-ho - người từng có 77 trận thi đấu cho đội tuyển Hàn Quốc, đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2012 và hiện là đồng đội của Xuân Trường ở Gangwon FC.

Tuyến tiền vệ đối thủ của U22 Việt Nam có tiền vệ Yeom Ki-hun. Dù đã 34 tuổi, nhưng Yeom Ki-hun là tiền vệ kiến tạo hay nhất lịch sử giải đấu.

Là người đang thi đấu tại Hàn Quốc, Xuân Trường cho biết: “Thành phần sang thi đấu tại Việt Nam lần này của K-League All-Stars đều là những cầu thủ rất xuất sắc. Ở đội Gangwon tôi đang thi đấu có 2 cầu thủ là hậu vệ Oh Bum Seok và tiền đạo Lee Geun Ho.

Ngoài ra, thành phần đội bóng từ Hàn Quốc còn có tiền đạo cao 1m96 Kim Shin Wook, đang chơi cho đội đứng đầu K-League Jeonbuk và tiền đạo dẫn đầu danh sách vua phá lưới giải là Yang Dong Hyun (CLB Pohang). Một tiền vệ trái nữa đang thi đấu cho ĐTQG Hàn Quốc. Tóm lại, đó là một đội hình chất lượng”.

Thử sức hàng thủ

Sự có mặt của vua phá lưới K-League Yang Dong Hyun, các tiền đạo hàng đầu Hàn Quốc là Kim Shin Wook, Hwang Il Soo, Lee Geun Ho thì hàng phòng thủ U22 Việt Nam và các thủ môn sẽ có 90 phút đầy cam go. Với các tiền đạo cao gần 2m, có cú sút búa tạ, thi đấu không ngại va chạm thì những “tử huyệt” tại vị trí gác đền hay trung vệ sẽ được phơi bày.

K-League All Stars sẽ đá giao hữu với đội U22 Việt Nam lúc 20h00 ngày 29/7 trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Ảnh: Internet
K-League All Stars sẽ đá giao hữu với đội U22 Việt Nam lúc 20h00 ngày 29/7 trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Ảnh: Internet

Đến Việt Nam không phải để đi du lịch nên HLV Hwang Sun-hong sẽ yêu cầu các học trò tất công bằng nhiều hướng, đá pressing khắp mặt sân để dồn U22 Việt Nam về sân nhà.

Nếu như trong màu áo Gangwon FC, tiền vệ Xuân Trường đã loay hoay trước các cầu thủ xứ Kim Chi to cao thì nay đến lượt Công Phượng, Tuấn Anh, Quang Hải và nhiều cầu thủ trẻ Việt Nam khác sẽ được trải nghiệm cảm giác này.

Đứng trước “khối bê tông” này, các cầu thủ Việt Nam phải biết cách di chuyển, chống đối phương áp sát. Nếu các cầu thủ Việt Nam đứng vững trước K-League All-Stars, thi đấu có đường nét thì dù không giành được chiến thắng, thậm chí là thua trận thì người hâm mộ Việt Nam vẫn hài lòng.

Đối đầu với các ngôi sao đến từ một nền bóng đá có sự vượt trội như Hàn Quốc, kết quả thắng hay thua không phải là vấn đề quan trọng. Mục tiêu của chúng ta vẫn là rèn giũa để chinh phục HCV SEA Games 29 sắp tới!

Danh sách đội K-League All-Stars

Thủ môn: Jo Hyun Woo, Kim Yong Dae

Hậu vệ: Oh Bum Seok, Hong Chul, Kwak Tae Hui, Gu Ja Ryong, Choi Hyo Jin, Kim Jin Soo, Oh Ban Seok

Tiền vệ: Kim Min Hyuk, Yeom Gi Hoob, Han Sang Hoon, Kim Do Hyuk, Son Joon Ho

Tiền đạo: Lee Geun Ho, Kim Shin Wook, Hwang Il Soo, Yang Dong Hyun

HLV trưởng: Hwang Sun-hong

                                                                                             AT

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.