Semedo - mảnh ghép hoàn hảo cho Barcelona?

(Baonghean.vn) - Trên đang chủ CLB Barcelona đã chính thức thông báo đội chủ sân Camp Nou chiêu mộ thành công hậu vệ phải Semedo từ CLB Benfica với mức giá 30 triệu euro.

Không phải Bellerin - người trưởng thành từ La Masia, hậu vệ Semedo của Benfica mới chính là sự lựa chọn cuối cùng của tân HLV Ernesto Valverde cho vị trí hậu vệ cánh phải Barcelona ở mùa giải tới.

Quyết định nhanh gọn, dứt khoát của những người đứng đầu sân Camp Nou nhận được rất nhiều sự tán thành của các Cule. Liệu Semedo có phải là mảnh ghép hoàn hảo, khỏa lấp được khoảng trống mà Daniel Alves để lại hay không? Câu trả lời chính xác nhất đang ở thì tương lai.

 Sự có mặt của Semedo được kỳ vọng sẽ giải quyết dứt điểm nỗi lo ở vị trí hậu vệ cánh phải của Barcelona.  Ảnh: Internet.
Sự có mặt của Semedo được kỳ vọng sẽ giải quyết dứt điểm nỗi lo ở vị trí hậu vệ cánh phải của Barcelona. Ảnh: Internet.

Nhưng trước mắt, đây vẫn là thương vụ đáng để chờ đợi. Thành công trong việc chiêu mộ Semedo, đã phần nào làm giảm bớt áp lực lên vai thư ký Robert Fernandes và các cộng sự sau khi không thể mang về sân Camp Nou mục tiêu quan trọng nhất, Verratti.

 Bên cạnh đó, trong thời gian qua, hậu vệ phải người Bồ Đào Nha được giới chuyên môn đánh giá khá cao về mặt tài năng. Chẳng vậy, HLV Mourinho không ít lần thúc giục phó giám đốc Ed Woodward mang bằng được người đồng hương của mình về thành Manchester.

Có lẽ, nếu như đội ngũ chuyển nhượng MU không quá tập trung vào thương vụ Morata và “nẫng tay trên” Lukaku của Chelsea, hậu vệ Semedo đã là người của “quỷ đỏ” rồi. Nói như vậy để thấy, cầu thủ Benfica không phải là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của riêng Barcelona.

Những mùa giải gần đây, Semedo tiến bộ không ngừng tại sân Da Luz. Khả năng lên công về thủ không biết mệt mỏi bên hành lang cánh phải Benfica, đưa cầu thủ sinh năm 1993 trở thành một trong những hậu vệ phải toàn diện nhất của bóng đá châu Âu hiện tại.

Quan sát Somedo thi đấu, có chút gì đó giống với cựu hậu vệ Barcelona là Daniel Alves. Kỹ thuật cá nhân tốt, thể lực dồi dào, máu lửa và di chuyển thông minh, chính là những ưu điểm thấy rõ trong phong cách chơi bóng của Semedo. Điều đó, khiến BLĐ Barcelona quyết định từ bỏ thương vụ Bellerin để chuyển sang đàm phán với Benfica.

Sự ra đi của Daniel Alves đã khiến Barcelona rơi vào tình trạng khủng hoảng ở vị trí hậu vệ cánh phải.  Ảnh: Internet.
Sự ra đi của Daniel Alves đã khiến Barcelona rơi vào tình trạng khủng hoảng ở vị trí hậu vệ cánh phải. Ảnh: Internet.

Trên lý thuyết, Semedo là phương án khả dĩ cho bài toán hậu vệ cánh phải thời “hậu Alves”. Tuy nhiên, để thành công tại sân Camp Nou lại là điều hoàn toàn không đơn giản. Barcelona không phải như Benfica, La Liga cũng không giống như Primeira Liga (giải vô địch bóng đá Bồ Đào Nha) nên rất khó để Semedo có thể nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới, nhiều áp lực.

Rõ ràng, sở hữu một cầu thủ chất lượng như Semedo, tân HLV Ernesto Valverde đã phần nào yên tâm hơn với “tử huyệt” bên hành lang cánh phải, sau khi Daniel Alves chia tay sân Camp Nou năm 2016. Còn việc, Semedo sẽ trở thành Daniel Alves “đệ nhị” hay Douglas phiên bản mới thì vẫn còn phải chờ thêm thời gian mới khẳng định được. Hiện tại, đây là thương vụ thành công của Barcelona./.

                                                                             Thanh Hưng

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.