Cầu thủ Cúp Báo Nghệ An toả sáng tại Giải Nhi đồng toàn quốc 2017

(Baonghean) - U11 SLNA vừa giành vé vào chơi vòng tứ kết Giải Nhi đồng toàn quốc với thành tích toàn thắng sau 2 vòng đấu đầu tiên. Trong đội hình HLV Phan Như Thuật đang dẫn dắt, có thể dễ dàng nhận ra những cầu thủ nhí vừa toả sáng ở Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An. 

Trước đó để có mặt tại vòng chung kết, tại vòng loại thầy trò HLV Phan Như Thuật đã thi đấu xuất sắc, vượt qua Thanh Hoá, FC Phù Đổng, SHB Đà Nẵng và Thái Bình với thành tích nhất bảng. Trong danh sách 14 cầu thủ U11, đầu tiên phải kể đến thủ môn Bùi Thành Long.

Thủ môn này đã thi đấu cực kỳ ấn tượng trong màu áo NĐ Yên Thành và để lại những dấu ấn cho người xem tại Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An 2017. Sở hữu thể hình và vóc dáng lý tưởng (cao 1m52), Thành Long còn thể hiện một tác phong chuyên nghiệp của một thủ môn ở cách chọn vị trí và chỉ huy hàng phòng ngự. Sau 2 trận đấu ở vòng chung kết Giải Nhi đồng toàn quốc, U11 SLNA mới chỉ để thủng lưới 1 bàn duy nhất là một thành tích đáng nể của Thành Long.

Cầu thủ Nguyễn Ngọc Trung thi đấu ấn tượng trong màu áo U11 Sông Lam Nghệ An. Ảnh: Hoài Hoan
Cầu thủ Nguyễn Ngọc Trung thi đấu ấn tượng trong màu áo U11 Sông Lam Nghệ An. Ảnh: Hoài Hoan

Gương mặt thứ 2 chính là tiền đạo Phùng Văn Nam, một cái tên quen thuộc trong danh sách ghi bàn của NĐ Hoàng Mai tại Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An 2017. Với điểm tựa trên hàng công này, NĐ Hoàng Mai đã góp mặt trong trận đấu cuối cùng và giành chức vô địch khi đánh bại NĐ Tân Kỳ.

Riêng tiền đạo Phùng Văn Nam đã có được 10 pha lập công cho đội nhà trong hành trình chinh phục chức vô địch. Dù thể hình khá nhỏ con, nhưng kỹ thuật và khả năng xử lý bóng ở phạm vi hẹp cùng bản năng săn bàn của một tiền đạo cắm đã giúp Phùng Văn Nam trở thành một hiện tượng. Sau 2 trận đấu gặp NĐ Hưng Yên và NĐ Quảng Ngãi tại giải lần này, Phùng Văn Nam đã có đều đặn 2 bàn thắng/trận. Đóng góp công lớn vào thành tích chung của đội U11 SLNA. 

Cầu thủ thứ 3 để lại ấn tượng với người hâm mộ Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An chính là hậu vệ Nguyễn Ngọc Trung đến từ NĐ Thái Hoà. Cao, mảnh khảnh và nhanh nhẹn, lối chơi của cầu thủ này cực kỳ hiệu quả, lên công về thủ nhịp nhàng. Dù là một hậu vệ, nhưng Ngọc Trung tỏ ra cực kỳ nguy hiểm trong những pha dâng cao tấn công.

Trong màu áo NĐ Thái Hoà, Ngọc Trung là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của đội nhà. Sự tinh quái trong khả năng phòng ngự và tranh chấp cùng những cú dứt điểm đầy uy lực giúp Ngọc Trung lọt vào “mắt xanh” của các nhà tuyển trạch SLNA. Ở trận thắng 6-1 trước NĐ Quảng Ngãi, Ngọc Trung và Văn Nam chính là 2 cầu thủ có được cú đúp bàn thắng khi hiệp 1 khép lại. 

Gương mặt thứ 4 là hậu vệ Đinh Văn Bắc. Cầu thủ này được xem là có ưu thế về thể hình và chiều cao tại Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An 2017. Trong màu áo NĐ Hưng Nguyên, Đinh Văn Bắc chơi ở vị trí hậu vệ, nhưng những quả đá phạt và sút xa của em đều cho thấy sự nguy hiểm. Ít nhất 2 lần trong màu áo NĐ Hưng Nguyên, Đinh Văn Bắc đã thành công với những cú sút táo bạo như vậy. Dĩ nhiên với chiều cao tốt, Đinh Văn Bắc còn thể hiện khả năng chống bóng bổng tốt và quan trọng nhất là sự điềm tĩnh của một thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự. 

Cầu thủ còn lại khiến nhiều người sẽ còn nhắc đến nhiều đó là Nguyễn Trần Duy Khánh, một cầu thủ có thiên hướng chơi ở vị trí hậu vệ trong màu áo NĐ Tân Kỳ. Trong chức vô địch của NĐ Tân Kỳ, Duy Khánh góp công lớn trong thành tích chung của đội bằng khả năng lên công về thủ nhịp nhàng. Với khả năng đeo bám và lối chơi lăn xả không ngại va chạm, Duy Khánh là chốt chặn quan trọng trong hệ thống phòng ngự của NĐ Tân Kỳ do HLV Mai Thái Uy dẫn dắt. 

Các cầu thủ NĐ Tân Kỳ tại giải Cúp Báo Nghệ An năm 2017
Các cầu thủ NĐ Tân Kỳ (áo đen) thi đấu ấn tượng tại giải Cúp Báo Nghệ An năm 2017

Mỗi một cầu thủ được tuyển chọn từ Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An đều có những sở trường nhất định. Và dưới bàn tay của HLV Phan Như Thuật, các em đã tự tin hơn rất nhiều khi vươn ra giải đấu với quy mô toàn quốc. Bên cạnh những gương mặt nói trên, còn có những cầu thủ nhí rất có triển vọng khác như Nguyễn Trọng Tuấn (NĐ Đô Lương), thủ môn Trương Gia Huy (NĐ Quỳ Hợp)... 

Để có mặt tại lò SLNA, các em đã được tập luyện cơ bản tại các lớp đào tạo nghiệp dư do CLB SLNA tổ chức tại 28 điểm, khu vực huyện, thị của Nghệ An. Sau đó, Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An là sân chơi bổ ích để các em thể hiện được đam mê và tố chất thực sự của mình trước khi được các HLV tại SLNA tuyển chọn. 

Hiện tại, đội U11 SLNA đã có được tấm vé vào tứ kết. Và nếu thi đấu tốt như 2 trận đấu vừa qua, dựa trên những cầu thủ đã thể hiện được trình độ tại Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An lần thứ 21, người hâm mộ xứ Nghệ kỳ vọng thầy trò HLV Phan Như Thuật sẽ tiến xa hơn tại giải đấu dành cho những cầu thủ nhí toàn quốc năm nay. 

DANH SÁCH ĐỘI U11 SLNA THAM DỰ VCK NHI ĐỒNG TOÀN QUỐC 2017 

Thủ môn: Bùi Thành Long, Trương Gia Huy.

Hậu vệ: Nguyễn Văn Tâm, Phạm Nguyễn Quốc Trung, Nguyễn Đình Nghĩa, 

Võ Trần Duy Khánh, Đinh Văn Bắc.

Tiền vệ: Nguyễn Đình Nam, Nguyễn Ngọc Trung, Phạm Ngọc Anh.

Tiền đạo: Nguyễn Trọng Tuấn, Bùi Quốc Huy, Phùng Văn Nam, Lê Quang Sâm.

Trung Kiên

tin mới

Thiếu niên Quỳnh Lưu

Thiếu niên Quỳnh Lưu lên ngôi Vô địch Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An lần thứ 25

(Baonghean.vn) - Trận chung kết diễn ra rất hấp dẫn với cuộc rượt đuổi tỷ số giữa 2 đội. Giành chiến thắng với tỷ số 3-2 trước Đội Thiếu niên thành phố Vinh, Đội Thiếu niên Quỳnh Lưu lên ngôi Vô địch Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An lần thứ 25, năm 2023.
Nhi đồng Tân Kỳ bảo vệ thành công ngôi vương tại Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An

Nhi đồng Tân Kỳ bảo vệ thành công ngôi vương tại Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An

(Baonghean.vn) - Trận chung kết lứa tuổi nhi đồng giữa Tân Kỳ và Quỳ Hợp diễn ra gay cấn, căng thẳng với đủ dư vị cảm xúc: có sự may mắn, có cả những sai lầm, nụ cười của người chiến thắng và giọt nước mắt tiếc nuối. Nhi đồng Tân Kỳ đã xuất sắc bảo vệ ngôi vương sau 40 phút nghẹt thở.
Highlight: TN Yên Thành (xanh lam) - TN Quỳnh Lưu (xanh đen) (3-4)

Highlight: TN Yên Thành (xanh lam) - TN Quỳnh Lưu (xanh đen) (3-5)

(Baonghean.vn) - 2 đội bóng Thiếu niên Yên Thành và Thiếu niên Quỳnh Lưu đã cống hiến cho khán giả một trận đấu khá sôi nổi. Tuy nhiên, với tính chất quan trọng của 1 trận đấu ở vòng bán kết cùng với sự chắc chắn ở hàng thủ, cả 2 đội phải bước vào loạt luân lưu để phân định thắng thua.
Highlight: TN TP Vinh (đỏ) - TN Hoàng Mai (trắng) (4-3)

Highlight: TN TP Vinh (đỏ) - TN Hoàng Mai (trắng) (4-3)

(Baonghean.vn) - Với tính chất quan trọng của trận bán kết, 2 đội bóng TN TP. Vinh và TN TX. Hoàng Mai bước vào trận đầy thận trọng và trận đấu được phân định thắng thua trên chấm luân lưu sau khi 2 đội hòa 0-0 trong 2 hiệp đấu chính thức.
Bên lề sân cỏ: Những Ninja cuồng nhiệt

Bên lề sân cỏ: Những Ninja cuồng nhiệt

(Baonghean.vn) - Mặc dù trong bộ áo khoác nắng trùm kín người nhưng khi đội nhà có những pha bóng hay, những cú sút hấp dẫn thì họ vẫn cổ vũ rất “bá đạo” khi đu bờ rào, hò hét tới bến và vỗ tay cuồng nhiệt. Họ xứng đáng là những Ninja sân cỏ.
Bên lề sân cỏ: ‘Khi người đàn ông khóc’

Bên lề sân cỏ: ‘Khi người đàn ông khóc’

(Baonghean.vn) - Trong một buổi sáng kém may mắn, dù đã chơi rất xuất sắc nhưng các cầu thủ nhí thành phố đỏ đã để thua đáng tiếc trước Nhi đồng Quỳ Hợp. Sau trận đấu, thầy trò các cầu thủ nhí thành phố Vinh ôm nhau khóc nức nở.
TP.Vinh

Chiến thắng thị xã Hoàng Mai, nhi đồng thành phố Vinh xuất sắc giành tấm vé thứ 3 vào bán kết

(Baonghean.vn) - Thế trận chặt chẽ của 2 đội chỉ diễn ra trong 10 phút đầu, sau đó, đội bóng của thành phố đỏ đã tận dụng cơ hội tốt hơn để giành lấy tấm vé đi tiếp. Đối với thị xã Hoàng Mai, họ sẽ phải rất tiếc nuối vì hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, dẫn đến giấc mơ vô địch còn dang dở.