Derby London: Thử thách bản lĩnh nhà vô địch Premier League

(Baonghean.vn) - HLV Conte và các học trò đổ bộ đến Wembley, sân nhà Tottenham đá trận derby London trong bối cảnh quân số hàng tiền vệ bị thiếu hụt. Đã 2 mùa giải liên tiếp, các đội đương kim vô địch Anh đều khởi đầu mùa giải bết bát và kết thúc ở ngoài nhóm dự Cup Châu Âu. Đây là lúc thử thách bản lĩnh nhà vô địch Premier League?

Mauricio Pochettino bất bại

Dưới triều đại HLV Mauricio Pochettino có 13 trận derby London bất bại, thắng 9 và hòa 4. Đội hình Tottenham lúc này khá đồng đều, họ đã không còn phụ thuộc vào một siêu sao xuất chúng như Gareth Bale nữa.

Nhìn Ben Davies và Danny Rose chia sẻ vị trí hậu vệ trái, người ta mới thấy chiều sâu và chất lượng trong đội hình đội chủ sân White Hart Lane. Ngoài Harry Kane và Dele Alli trẻ trung, đầy tài năng và bùng nổ Spurs còn có  tiền vệ trung tâm Mousa Dembele, Eric Dier, Christian Eriksen, Erik Lamela chơi đột biến. Ở hàng thủ, với thủ thành Hugo Lloris, các hậu vệ Kieran Trippier, Toby Alderweireld, Danny Rose; không ai có thể nghi ngờ về sức mạnh của Gà trống cả.

Nhưng trước trận đấu với Newcastle, không ít cầu thủ và cổ động viên của Tottenham vẫn lo lắng khi thấy các đại gia Premier League đồng loạt chi đậm để mang về những bản hợp đồng "bom tấn". Ngược lại, Spurs đã chia tay 4 cầu thủ là Kyle Walker (Man City), Nabil Bentaleb (Schalke), Clinton N’Jie (Marseille) và Federico Fazio (Roma) mà không mua về cầu thủ nào.

Hậu vệ Davinson Sanchez - người vừa được
Hậu vệ Davinson Sanchez - bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Tottenham. Ảnh: Internet

Ngay sau trận khai mạc, có vẻ chủ tịch Daniel Levy đã bị ám ảnh bởi triết lý “Không chịu thay đổi ắt sẽ thụt lùi”, đội nào bạo chi đều dành kết quả khả quan. Điển hình nhất là MU và Man City - những đội bóng có chiến thắng thuyết phục tại vòng 1 vừa qua. Vì thế, sau khi lời đề nghị trị giá 25 triệu bảng nhanh chóng bị khước từ, Tottenham gửi lời đề nghị thứ 2 để chiêu mộ tiền đạo Anthony Martial của Man Utd. Spurs sẽ tăng giá hỏi mua cầu thủ 21 tuổi lên thành 42 triệu bảng.

SkySport còn tiết lộ mức giá đề nghị 40 triệu bảng của Tottenham cho hậu vệ Davinson Sanchez đã được Ajax Amsterdam chấp nhận. Theo đó, trong ít ngày tới, trung vệ người Colombia sẽ tới London làm thủ tục kiểm tra y tế và kí hợp đồng. Davinson Sanchez sẽ trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Tottenham. Kỉ lục này trước đó thuộc về Moussa Sissoko, người đã cập bến White Hart Lane hồi mùa hè năm ngoái với mức phí 31 triệu bảng.

Liệu nhà vô địch có tự tin?

Việc thua trận khai mạc trước Burnley ngoài việc lấy đi sự tự tin của nhà đương kim vô địch Chelsea thì Conte còn mất 2 trụ cột Cahill và Fabregas do nhận thẻ đỏ. Trước đó, Matic, Zouma đã rời Stamford Bridge, tiền đạo chủ chốt Costa công khai chỉ trích Conte và từ chối thi đấu, tân binh Bakayoko đang điều trị chấn chấn thương.

Không khí ngột ngạt tại Stamford Bridge chỉ bớt đi khi thông tin Eden Hazard đã quay lại tập luyện cùng đồng đội và có thể ra sân trong trận gặp Tottenham. Cùng với việc tân binh  Alvaro Morata sau khi vào sân từ ghế dự bị trận đấu với Burnley đã có 1 bàn thắng và hòa nhập khá tốt.

Pedro, cầu thủ bỏ lỡ trận thua Burnley vì án treo giò 1 trận bởi chiếc thẻ đỏ ở trận tranh Siêu cúp với Arsenal, cũng đã bình phục chấn thương mắt cá chân và có thể ra sân.

HLV Antonio Conte đang  đau đầu với tình trạng thiếu hụt quân số. Ảnh: Internet
HLV Antonio Conte đang đau đầu với tình trạng thiếu hụt quân số. Ảnh: Internet

Điều không may cho Conte, đối thủ của the Blues lại là đương kim Á quân - Tottenham đang có phong độ ổn định. Năm ngoái, trên sân nhà White Hart Lane, chính Spurs đã khiến Chelsea chấm dứt mạch 13 trận thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh kể từ trận thua 0-3 trước một đội bóng khác thành London, Arsenal vào cuối tháng 9/2016.

Còn vòng đấu trước, Dele Alli đã nổ súng, góp công lớn vào chiến thắng của Tottenham cuối tuần qua trước Newcastle. Harry Kane dù chưa ghi bàn trong trận đấu đầu tiên nhưng với phong độ đang cao, hứa hẹn sẽ là mối nguy hiểm thường trực trước khung thành Courtois. Một khi thiếu vắng đội trưởng Cahill, ai sẽ cản bước Harry Kane và Dele Alli, một câu hỏi khiến cho cổ động viên thành London rất khó trả lời. Hơn ai hết họ đều hiểu, 2 mùa giải liên tiếp vừa qua, các đội đương kim vô địch đều khởi đầu mùa giải bết bát và kết thúc ở ngoài nhóm dự cup Châu Âu.

Liệu Dele Alli có làm lu mờ tân binh  Alvaro Morata của The Blues? Ảnh: Internet
Liệu Dele Alli có làm lu mờ tân binh Alvaro Morata của The Blues? Ảnh: Internet

Nhiều khả năng Conte dù thiếu hụt lực lượng nhưng vẫn trung thành với sơ đồ 3-4-3. Rất có thể để khống chế Dele Alli, tiền vệ rất cơ động của chủ nhà, HLV Conte sẽ đẩy trung vệ David Luiz lên đá ở vị trí tiền vệ trung tâm, giống như HLV Rafael Benitez từng làm khi còn dẫn dắt The Blues.

Năm ngoái, Alli đã ghi cú đúp bằng đầu trong cuộc đụng độ máu lửa với Chelsea vòng vừa rồi, qua đó chặn đứng mạch chiến thắng 13 trận liên tiếp của The Blues. Trong khi đó, kể cả khi chưa kịp bổ sung lực lượng Pochettino vẫn tôn thờ lối đá pressing và khả năng kiểm soát bóng của cầu thủ, bởi đơn giản theo ông đấy chính là chìa khóa dẫn tới chiến thắng./.

                                                                                     An Thanh

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.