Real Madrid tính bán Bale để dọn đường mua Mbappe

HLV Zidane tin rằng Mbappe sẽ làm hàng công Real trở nên chật chội, và đội cần hy sinh một cầu thủ trong bộ ba BBC.

Tờ Marca đưa tin trong buổi gặp gỡ vào giữa tháng bảy, đại diện phía Monaco là Chủ tịch Dmitri Rybolovlev và Phó chủ tịch Vadim Vasilyev yêu cầu số tiền 210 triệu đôla cho chân sút 18 tuổi.

Con số khởi điểm đàm phán này không làm Chủ tịch Florentino Perez và Tổng giám đốc Real Jose Angel Sanchez nao núng. Real đề nghị Monaco giảm giá, và đưa ra phương án thanh toán hợp lý hơn như 170 triệu trả trước và phần còn lại đi kèm theo điều khoản khác. Dù chưa thống nhất phương án, quan điểm của hai bên, theo Marca, được cho là đã tiến tới gần nhau.

Monaco đưa ra mức giá gần bằng khoản phí mua lại hợp đồng của Neymar. Sau khi chứng kiến PSG thực hiện bản hợp đồng kỷ lục, Monaco dường như muốn noi gương để kiếm thêm từ Real. Đội bóng này còn đưa ra điều khoản trị giá 28 triệu đôla cho trường hợp Mbappe đoạt Quả Bóng Vàng khi còn khoác áo Real. Tuy nhiên, đội chủ sân Bernabeu không chấp nhận điều kiện đó.

real-madrid-tinh-ban-bale-de-don-duong-mua-mbappe

Viễn cảnh Mbappe khoác màu áo trắng không còn xa. Ảnh: Reuters.

Bên cạnh lý do tài chính, Real chưa thực sự quyết liệt mua Mbappe bởi HLV Zidane. Nhà cầm quân người Pháp khẳng định quyết tâm giữ cân bằng phòng thay đồ và không muốn có tới bốn ngôi sao tấn công là Ronaldo, Benzema, Bale và Mbappe.

Mùa hè năm nay chứng kiến James Rodriguez rồi Alvaro Morata lần lượt rời Real. Tuy nhiên điều đó không làm Zidane tỏ ra nao núng. HLV này chỉ cần ba cầu thủ tấn công trụ cột, và tạo điều kiện cho các dự bị như Marco Asensio và Isco vào sân khi có cơ hội. Cách vận hành này tránh được sự cạnh tranh căng thẳng, và không có lợi cho mục tiêu chung như khi James Rodriguez còn ở lại.

Do đó, nếu Ban lãnh đạo Real quyết tâm mua Mbappe, một thành viên của bộ ba tấn công BBC phải ra đi. Với khả năng đóng góp hạn chế vì chấn thương ở mùa trước, theo Marca, Bale là cầu thủ có khả năng chia tay cao nhất. Nếu bán ngôi sao Xứ Wales, Real dễ dàng có ít nhất 100 triệu đôla từ các đại gia nước Anh là Man Utd hoặc Chelsea.

real-madrid-tinh-ban-bale-de-don-duong-mua-mbappe-1

Bale đang trong tình cảnh hiểm nghèo nhất ở Real. Ảnh: Reuters.

Trả lời phỏng vấn ở Mỹ mới đây, Bale một lần nữa nhấn mạnh mong muốn gắn bó lâu dài với Real. Tuy nhiên, cầu thủ 28 tuổi dần phải chấp nhận thực tế rằng trong bộ ba BBC, anh là người yếu thế nhất. Sự nghiệp của Bale ở Real liên tục bị ngắt đoạn vì chấn thương trong bốn năm qua, và anh không phải là cầu thủ con cưng như Benzema, hay có vị thế số một giống Ronaldo.

Marca cho rằng nếu bán Bale trở lại Anh, Real bắt đầu bước lại bàn đàm phán với Monaco. Đội bóng thành Madrid cần đẩy nhanh thương vụ này bởi đối thủ cạnh tranh tiềm năng với họ chính là đại kình địch Barca. Đội bóng xứ Catalan đang sẵn tiền mặt sau vụ bán Neymar và chấp nhận mạnh tay để có một cầu thủ thay thế chất lượng như Mbappe.

Theo VNE

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.