SEA Games 2017 sớm 'cháy vé'

Dù còn 5 ngày nữa mới chính thức diễn ra nhưng ban tổ chức (BTC) SEA Games 2017 đã có thể hoàn toàn xóa đi nỗi lo vé "ế ẩm", khi tốc độ bán vé đang diễn ra rất nhanh.

SEA Games 2017 sớm “cháy vé”
CĐV chụp ảnh selfie với linh vật SEA Games 29 tại Kuala Lampur. Ảnh: N.Khôi

Trong thông báo hôm 13/8, BTC SEA Games 2017 cho biết vé của nhiều môn thi đấu mà người dân Malaysia yêu thích như bơi lội, taekwondo, pencak silat và netball đã được bán hết sạch. Riêng buổi lễ khai mạc diễn ra tại sân vận động khổng lồ Bukit Jalil (sức chứa hơn 87.000 chỗ ngồi) cũng đã bán được hơn 90% vé. Một số môn khác như thể dục dụng cụ, cầu lông, karate cũng hứa hẹn sẽ sớm “cháy vé”.

Giá vé rất rẻ

Việc vé SEA Games 2017 bán nhanh là điều đã được BTC dự đoán từ trước, bởi giá vé rất rẻ. Hầu hết các sự kiện đều có giá từ 10 - 20 MYR (khoảng 50.000 - 100.000 đồng). Trận cầu tâm điểm của bảng A môn bóng đá nam giữa Singapore và nước chủ nhà (diễn ra đêm 14-8) chỉ có giá 10 MYR, trong khi giá vé cho buổi lễ khai mạc cũng chỉ là 20 MYR. Thậm chí, hàng loạt môn như điền kinh, judo, boxing, bắn súng, bóng bàn, bóng chuyền còn mở cửa miễn phí 
dành cho khán giả.

Ông Fahmi Omar - trưởng ban truyền thông của SEA Games 2017 - giải thích: “Ban tổ chức SEA Games 2017 bán vé rẻ vì họ không cần đến doanh thu của việc bán vé. Chúng tôi muốn tổ chức một kỳ đại hội thể thao thật gần gũi với người hâm mộ, tất cả mọi người đều có thể đến sân, không phân biệt giàu nghèo. Chúng tôi thậm chí không định bán vé, nhưng việc bán vé sẽ giúp quản lý lượng người vào sân, ngăn ngừa nguy cơ vỡ sân. Giá vé vì vậy rẻ như cho không”.

Càng đông khán giả, nhà tài trợ càng thích

Yếu tố giúp BTC có thể hạ thấp giá vé như vậy đến từ việc SEA Games 2017 thu hút được rất đông nhà tài trợ. Ngay từ khi bắt đầu lên kế hoạch, Chính phủ Malaysia đã cam kết kinh phí tổ chức chỉ vào khoảng 450 triệu MYR, tức chỉ 105 triệu USD.

Bù vào đó, SEA Games 2017 nhận thêm đến 80 triệu MYR từ 17 nhà tài trợ, bao gồm 30 triệu cho tiền mặt và 50 triệu từ các loại dịch vụ, sản phẩm. Nhưng đến thời điểm này, lượng tiền tài trợ đã bất ngờ vượt quá con số 100 triệu MYR với sự xuất hiện của thêm nhiều nhà tài trợ khác, tức tương đương 22,2% chi phí tổ chức mà Chính phủ 
Malaysia phải bỏ ra.

Vì sao SEA Games 2017 thu hút tài trợ? “Đã 16 năm rồi chúng tôi mới lại tổ chức một sự kiện thể thao tầm cỡ này. Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ từ nhiều năm qua, tạo ra cho các nhà tài trợ niềm tin rằng chúng tôi sẽ tổ chức một kỳ đại hội thật bắt mắt, thật cuốn hút. Đó là một mối quan hệ tuần hoàn, vé rẻ sẽ giúp mọi người đến sân nhiều hơn. Và càng đông khán giả thì các nhà tài trợ càng thích, vậy tại sao phải bán vé đắt?” - ông Fahmi nói.

Thêm vào đó, việc mua vé càng dễ dàng hơn với người dân Malaysia khi BTC đẩy mạnh việc bán vé online và trên ứng dụng điện thoại. Các quầy bán vé hầu như không hiện diện, nhưng CĐV vẫn dễ dàng sở hữu tấm vé vào sân.

Chia lẻ địa điểm để đông khán giả

Đối lập với SEA Games 2015 ở Singapore - nơi các môn thi đấu hầu hết tập trung tại khu phức hợp thể thao Sports Hub, SEA Games 2017 lại diễn ra lẻ tẻ trên nhiều nhà thi đấu khác nhau ở Kuala Lumpur lẫn những tỉnh thành lân cận như Selangor, Putrajaya, Negeri... Tổng cộng có đến 36 địa điểm thi đấu, trong đó có khoảng 4, 5 cụm thi đấu lớn và lại nằm rất xa nhau.

Ông Asmir Ottman - một tình nguyện viên - giải thích: “Điều này giúp người dân khắp Kuala Lumpur có thể đến với SEA Games, những người dân ngoại ô vẫn có thể xem những môn hấp dẫn như bóng chuyền, bóng bàn, bóng đá... Ở Kuala Lumpur kẹt xe khá nhiều nên nếu chỉ tổ chức một địa điểm sẽ rất khó đi lại”./.

Theo TTO

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.