SEA Games 29: Đội tuyển Golf Việt Nam tiên phong

(Baonghean.vn) - Đây là lần đầu tiên bộ môn Golf được Nhà nước hỗ trợ 100% kinh phí dự SEA Games. Các tuyển thủ đến SEA Games 29 với tinh thần tranh huy chương chứ không chỉ là thi đấu cọ xát. Vì vậy, tuyển đội golf Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ càng nhất trước thềm SEA Games.

Tại SEA Games 29, Đội tuyển Golf Việt Nam có 7 thành viên tham gia, gồm: Nguyễn Hùng Dũng (nam, 16 tuổi), Hanako Kawasaki (VĐV nữ mang hai dòng máu Việt - Nhật, 17 tuổi), Nguyễn Phương Toàn, Trương Chí Quân (nam, 19 tuổi), Nguyễn Thảo My (nữ, 19 tuổi), Đỗ Lê Gia Đạt (nam, 23 tuổi), Đoàn Xuân Khuê Minh (nữ, 14 tuổi). Đặc biệt Đoàn Xuân Khuê Minh, 14 tuổi, tay golf trẻ tuổi nhất của golf Việt Nam dự SEA Games.

Đa số các thành viên đều đang tập huấn ở các trường chuyên về golf tại Mỹ, được tuyển chọn rất kỹ càng tại các giải đấu trong nước.

Đến Malaysia sớm nhất

Ngày 3/8, các thành viên đội tuyển golf Việt Nam đã lên đường sang Malaysia, tham gia chuyến tập huấn tiền trạm kéo dài 4 ngày tại The Mines Resort, sân thi đấu chính thức của bộ môn golf tại SEA Games 29. Đây là đội tuyển tham dự SEA Games 29 đến Malaysia sớm nhất (?!).

Sân golf này chính là nơi tổ chức của các trận đấu thuộc PGA Tour tại Malaysia thời gian qua. Tại đây, các tuyển thủ sẽ thi đấu tuân thủ đúng theo format của SEA Games 29, bao gồm các nội dung: đơn nam, đơn nữ đối kháng đồng đội nam, đối kháng đồng đội nữ.

Luật sư Trần Duy Cảnh - Phó Tổng thư ký Hiệp hội golf Việt Nam: “Trình độ của các tay golf Việt Nam so với Thái Lan, Malaysia, Singapore đã thu hẹp khá nhiều”. Ảnh: Internet
Luật sư Trần Duy Cảnh - Phó Tổng thư ký Hiệp hội golf Việt Nam: “Trình độ của các tay golf Việt Nam so với Thái Lan, Malaysia, Singapore đã thu hẹp khá nhiều”. Ảnh: Internet

Từ ngày 9 đến 13/8, đội sẽ quay về tập huấn tại Đồng Nai. Tiếp đến, ngày 14/8, đội tuyển sẽ di chuyển về TP Hồ Chí Minh để tham gia tập luyện tại sân Thủ Đức cho đến hết ngày 17/8.

Luật sư Trần Duy Cảnh - Phó Tổng thư ký Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) cho biết: “So với những kỳ SEA Games trước đây, đội tuyển lần này cũng đã có một sự đồng bộ hơn hẳn, từ công tác chuyên môn đến đồng phục, trang thiết bị thi đấu. Năm nay, lần đầu tiên đội có nhà tài trợ trang phục chính thức với đồng phục Chervo. Đội tuyển cũng được một số sân golf hỗ trợ chi phí tập luyện, ăn nghỉ”.

Ngày 19/8, đội tuyển Golf Việt Nam sẽ sang lại Malaysia để bắt đầu hành trình chinh phục SEA games 29. Thành tích tốt của đội tuyển tại SEA games 29 sẽ cổ vũ cho phong trào chơi golf tại Việt Nam.

Bất ngờ từ 4 tân binh

Trong thành phần tuyển golf Việt Nam dự SEA Games lần này có tới 4 golfer trẻ lần đầu tiên tham dự. Đó là: Đoàn Xuân Khuê Minh, Nguyễn Hùng Dũng, Hanako Kawasaki và Nguyễn Phương Toàn. Các tân binh của đội tuyển sẽ được sát cánh cùng với những cựu binh dày dạn kinh nghiệm thi đấu là Trương Chí Quân, Đỗ Lê Gia Đạt và Nguyễn Thảo My.

Trong đó, Nguyễn Hùng Dũng, Nguyễn Phương Toàn đang được đào tạo tại những học viện golf danh tiếng ở Mỹ. Golfer 17 tuổi Hanako Kawasaki, mang hai dòng máu Việt - Nhật này đang nổi lên như là một ngôi sao sáng của golf Việt Nam hiện nay. Cô gái hiện là nhà ĐKVĐ Giải vô địch nữ quốc gia và Giải vô địch trẻ Việt Nam mở rộng, đồng thời có tên trong bảng xếp hạng chính thức các golfer không chuyên thế giới (WAGR).

Golfer Nguyễn Hùng Dũng, đương kim Vô địch Việt Nam của giải VAO2017. Ảnh: Internet
Golfer Nguyễn Hùng Dũng, đương kim Vô địch Việt Nam của giải VAO2017. Ảnh: Internet

Một tân binh khác - Đoàn Xuân Khuê Minh, nữ tuyển thủ golf quốc gia trẻ nhất trong lịch sử tham dự SEA Games ở tuổi 14. Golfer trẻ này đang theo học tại học viện golf David Leadbetter và trước đó tại Hanoi Golf Academy dưới sự dìu dắt của cựu golfer nhà nghề Nguyễn Thái Dương. Với tuổi đời còn rất trẻ, nhưng các tân binh này đều đã thi đấu và đạt được thành tích tốt ở các giải đấu trong và ngoài nước.

Theo ông Cảnh: “Hiện tại, khi phong trào chơi golf phát triển, trình độ của các tay golf Việt Nam so với Thái Lan, Malaysia, Singapore đã thu hẹp khá nhiều và SEA Games 29 sẽ là cơ hội để tay golf trẻ Việt Nam tạo nên bất ngờ. Nếu thi đấu đúng sức, cộng thêm chút may mắn, chúng ta hoàn toàn có cơ hội đoạt huy chương”.

Người ta đang hy vọng tài năng, sức trẻ của các tân binh (Hùng Dũng, Phương Toàn, Hanako, Khuê Minh) kết hợp với bản lĩnh trận mạc của các cựu binh (Chí Quân, Gia Đạt, Thảo My) hứa hẹn sẽ mang đến một bản sắc mới mẻ của tuyển golf quốc gia.

Ở SEA Games 2019, trong 3 ngày đầu (22-24/8), các tay golf sẽ tranh huy chương cá nhân (nam, nữ) theo thể thức đấu gậy. Hai ngày sau, sẽ tranh huy chương đồng đội theo thể thức đấy lỗ. Tổng cộng số huy chương cho môn golf là 12, gồm: 2 vàng, 2 bạc, 2  đồng cá nhân (nam, nữ); 2 vàng, 2  bạc, 2 đồng thi đấu đồng đội (nam, nữ)./.

AT

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.