U22 Việt Nam - U22 Thái Lan: Quẳng nỗi lo đi mà đá!

(Baonghean.vn) - Với 10 điểm và hiệu số +11 (12 - 1), Việt Nam chắc chắn giành vé đi tiếp nếu hòa Thái Lan ở lượt cuối. Về lý thuyết, cửa vào bán kết của Việt Nam đang rộng đường nhất nhưng nỗi lo không hẳn là không có, sau kết quả hòa 0 - 0 trước đối thủ Indonesia, khi chúng ta có đến 30 phút chơi hơn người.

Về lý thuyết, chúng ta vẫn tự quyết định được tấm vé đi tiếp của mình, nếu tự tin và rút ngay được những bài học sau trận hòa mà như thua trước Indonesia.

Những nỗi lo

Mặc dù sau "trận thua", HLV Hữu Thắng nói nhiều về công tác trọng tài, nguyên nhân khiến Việt Nam phải nhận 1 trận hòa. Đúng là ông Omar Mubarak Mazaroua (người Oman) cầm còi trong trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia đã nương tay khá nhiều pha va chạm trong hiệp 1. 

Đầu tiên là nhận định lỗi, trọng tài này bỏ sót rất nhiều lỗi, thẻ vàng, đặc biệt cho các cầu thủ U22 Indonesia. Không hiểu vì lý do gì, trọng tài đã không rút thẻ để kiềm chế những cái đầu nóng có chủ ý của các học trò HLV Milla.

Nhưng hiệp 2, ông Omar Mubarak Mazaroua đã khá kiên quyết trong việc rút thẻ vàng thứ 2 đuổi tiền vệ Hanif Sjahbandi ra khỏi sân và khá nhiều thẻ vàng cho Indonesia. Nói về tình huống phút 86, Quang Hải bị phạm lỗi trong vòng cấm nhưng không được hưởng penalty, khá nhiều trọng tài sẽ không thổi khi bóng đã xa tầm khống chế và đối phương chỉ còn 10 người.

Tiền vệ cánh phải Văn Toàn là một trong những cầu thủ xông xáo nhất U22 VN. Ảnh: Internet
Tiền vệ cánh phải Văn Toàn là một trong những cầu thủ xông xáo nhất U22 VN. Ảnh: Internet

Sau trận đấu, người ta chỉ trích nhiều về Tuấn Tài, bỏ lỡ ít nhất 2 tình huống ngon ăn. Nếu được đá nhiều ở V-League, có lẽ tiền đạo SLNA này sẽ có cảm giác bóng tốt hơn. Nhưng không chỉ có Tuấn Tài mà ngay cả Công Phượng, Văn Toàn và nhiều cầu thủ khác của Việt Nam đều nôn nóng và bỏ lỡ khá nhiều tình huống ăn bàn.

Quá nôn nóng, chúng ta cứ nhao lên tấn công, bỏ sở trường đập - nhả và phối hợp ngắn, thấp mà lại dùng nhiều đường bóng bổng, húc thẳng vào hàng thủ dày đặc mà Indonesia đã giăng sẵn ra như thế. Đúng như phân tích của chúng tôi, HLV Milla là nhà cầm quân giỏi, mới làm việc với đội tuyển U22 Indonesia thời gian ngắn mà họ đã có 2 trận hòa với Thái Lan và trận hòa vừa qua với Việt Nam.

Không hiểu sao, Hữu Thắng lại để Văn Toàn, với đôi chân mệt mỏi không còn theo nổi bóng thi đấu tới tận phút 90? Tại sao khi đá hơn người, đấu pháp của BHL vẫn không thay đổi?

Xin đừng trách cứ ông trọng tài Omar Mubarak Mazaroua và Tuấn Tài dù cầu thủ này đã phung phí 2 cơ hội vàng trong trận đấu vừa qua.

Trận chiến sống còn

Thái Lan đã dùng đội hình dự bị trong chiến thắng 2-0 trước Philippines để chờ sống mái với Việt Nam. U22 Thái Lan sẽ chịu áp lực lớn do, hiệu số của họ hiện nay là +6 (7-1), trong khi U22 Indonesia có hiệu suất +4 (5-1).

Nếu U22 Indonesia ghi được 3 bàn thắng vào đội cuối bảng Campuchia, sẽ đẩy Việt Nam và Thái Lan vào thế 2 chọn 1. Với hiệu số +11 (12-1), Việt Nam chắc chắn giành vé đi tiếp nếu hòa Thái Lan ở lượt cuối, nhưng làm được điều đó không phải là điều đơn giản với thầy trò HLV Hữu Thắng. Nhất là khi các cầu thủ Việt Nam vừa tiêu hao khá nhiều thể lực trong trận cầu đáng nhẽ ra họ phải cầm chắc 3 điểm.

Trung phong Tuấn Tài đã bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn. Ảnh: Internet
Trung phong Tuấn Tài đã bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn. Ảnh: Internet

Có thể  tiền vệ Duy Mạnh người đã phải rời sân với những bước đi tập tễnh sau một pha vào bóng từ phía sau của Hanif (số 21 - U22 Indonesia) sẽ không thể ra sân. Tiền vệ đang khoác áo Hà Nội FC là một mắt xích đa năng quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Hữu Thắng.

Điều quan trọng nhất lúc này là BHL cần sớm ổn định lại tâm lý cho cầu thủ, nhanh chóng tìm biện pháp hồi phục thể lực để quyết chiến với người Thái.

Được biết, ông Worrawoot Srimaka, HLV U22 Thái Lan cũng đang dành sự tôn trọng với U22 Việt Nam: "Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ đội bóng của Hữu Thắng trong thời gian dài. Đội bóng này không chỉ có Công Phượng mà còn cả bộ đôi Tuấn Anh - Xuân Trường cũng rất đáng lưu ý”.

Điều đó có nghĩa là, sức mạnh của chúng ta là có thực, vấn đề là chúng ta có cụ thể nó bằng bàn thắng hay không. Chưa kể, nếu giành được ngôi đầu bảng, chúng ta còn có lợi thế tránh chủ nhà Malaysia ở bán kết, cơ hội vào chung kết lớn hơn.

An Thanh

tin mới

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.