La Liga 2017/18: Thảm họa Bernabeu

(Baonghean.vn) - Sau thất bại Real Betis, Real đã bị tụt xuống vị trí thứ 7 trên BXH La Liga, giành vỏn vẹn 8 điểm (sau 5 trận), kém Barca tới 7 điểm. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ mùa giải 1995/96, Real không thể giành chiến thắng trong 3 trận sân nhà đầu tiên. Đội bóng Hoàng gia của HLV Zinedine Zidane đang sống trong thảm họa Bernabeu.

Thất bại trước Real Betis tại vòng 5 La Liga đã chấm dứt chuỗi 73 trận ghi bàn liên tiếp của Real trên mọi đấu trường và đành ngậm ngùi chia sẻ kỷ lục vĩ đại với Santos của "Vua bóng đá" Pele. Trước khi thua Real Betis 0-1, đội chủ sân Bernabeu đã để Valencia và Levante cầm hòa 2 trận liên tiếp. Sau 5 trận đấu, hàng công của đội bóng Hoàng gia cũng chỉ ghi được vỏn vẹn 9 bàn thắng, vừa bằng đúng con số của Lionel Messi bên phía đại kình địch Barca.

Lịch sử chống lại Zidane

Chủ tịch Florentino đã chỉ trích Zinedine Zidane đã không chịu mạnh dạn đổi mới lối chơi tấn công của toàn đội. Ảnh: Internet
Chủ tịch Florentino chỉ trích Zinedine Zidane đã không chịu mạnh dạn đổi mới lối chơi tấn công của toàn đội. Ảnh: Internet

Vấn đề lúc này của HLV Zinedine Zidane là cải thiện kết quả thi đấu sân nhà trước khi rút ngắn khoảng cách 7 điểm so với đội đầu bảng Barca. Nếu không cải thiện được phong độ hàng công thì việc bám đuổi Barca trong cuộc đua tới ngôi vương La Liga 2017/18 sẽ sớm bị kết thúc sớm dù đối thủ vừa mất tân binh Ousmane Dembele đến đầu năm 2018. Mùa bóng gần đây nhất khi mở đầu mùa giải với thành tích tệ hại trên sân nhà (2 hòa, 1 thua) đến vậy, Real chỉ về thứ 6. 

Trước đó, việc để Valencia và Levante cầm hòa 2 trận sân nhà liên tiếp cũng khiến đoàn quân của Zinedine Zidane lặp lại khởi đầu tệ hại cách đây 29 năm (mùa 1988/89). Rõ ràng, Zidane cần phải tìm ra giải pháp giúp cải thiện phong độ cho hàng công Real cũng như hội chứng "khôn chợ, dại nhà", chứ chưa bàn đến chuyện bám đuổi Barca trong cuộc đua tới ngôi vương La Liga 2017/18. Trong quá khứ, Real chưa bao giờ được hưởng niềm vui lật ngược thế cờ mỗi khi bị đại kình địch bỏ cách 7 điểm trên BXH! 

Lần gần nhất, dưới thời HLV Jose Mourinho khi đó Real cũng kém Barca 7 điểm sau 5 vòng đầu là mùa giải 2012/13. Mùa giải đó, Real cũng thắng 2 trận, hòa 2 và thua 1 còn đội bóng của cố HLV Tito Vilano cũng toàn thắng 5 trận, giành 15 điểm tuyệt đối. Kết thúc mùa giải, Barca đã bước lên ngôi vô địch La Liga, hơn đội thứ nhì Real khoảng cách 15 điểm.

Ngoài thất bại tại La Liga thì "Đội bóng Hoàng gia" cũng trắng tay trên mọi đấu trường (dừng bước ở bán kết Champions League trước Dortmund, thua Atletico tại chung kết cúp Nhà vua), cộng thêm những mâu thuẫn với các công thần của “dải Ngân hà” khiến Mourinho đã bị sa thải . 

Trước khi nói đến vượt đuổi kịp đại kình địch Barca thì thầy trò HLV Zidane cần phải vượt qua 2 “hòn đá tảng” Sevilla, Atlético Madrid. Hiện nay, phong độ của 2 đội bóng này đang khá tốt, thuộc nhóm 4 đội bóng xứ sở bò tót chưa biết mùi thất bại tại La Liga.

Florentino ra tay

Ronaldo được lệnh bớt ích kỷ trong cách chơi bóng. Ảnh: Internet
Ronaldo được lệnh bớt ích kỷ trong cách chơi bóng. Ảnh: Internet

Sau thất bại trước Real Betis, Chủ tịch Florentino đã nghiêm khắc chỉ ra cho toàn thể BHL và các cầu thủ hai nguyên nhân chính dẫn đến việc kền kền trắng thi đấu bết bát. Cổ động viên Hoàng gia Tây Ban nha và ông chủ CLB cảm nhận thầy trò Zidane đang thiếu đi khát vọng khi ra sân do quá no thừa các danh hiệu ở mùa bóng trước.

Đầu tiên, ông chỉ trích Zinedine Zidane đã không chịu mạnh dạn đổi mới lối chơi tấn công của toàn đội, phụ thuộc quá nhiều vào ngôi sao Ronaldo. Theo Perez, chính Zidane đang lợi dụng các trận đấu để ngầm phản đối ông và Ban lãnh đạo, sau khi đã để Alvaro Morata và James Rodriguez ra đi. Chủ tịch Perez khẳng định Real chưa bao giờ thiếu tiền, nhưng ông nhận ra đã đến lúc thắt lưng buộc bụng, thay vì cố đấm ăn xôi để tranh chấp với các đội bóng Premier Leage đang có quá nhiều tiền. Mùa hè vừa rồi đội bóng Hoàng gia không có các ngôi sao gia nhập sân Bernabeu để tăng sự cạnh tranh.

Thứ hai, ông trùm ngành xây dựng nghiêm khắc phê bình cầu thủ con cưng Cristiano Ronaldo. Trong lần trở lại La Liga sau án treo giò, CR7 tỏ ra quá ích kỷ trong cách chơi bóng, điều này khiến Real Madrid mất đi nhiều cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng. Bên cạnh đó, Perez cũng nhắc khéo Isco hãy bỏ qua những câu chuyện ngoài sân cỏ để tập trung vào chuyên môn. Kể từ khi được gia hạn hợp đồng đến 2022 với mức phí giải phóng kỷ lục, lên tới 700 triệu euro, phong độ của Isco có chiều hướng đi xuống.

                                                                                          N@T

tin mới

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.