Bầu Đức và HLV trưởng ĐTQG: 'Cọp chết để lại da'

(Baonghean) - Thông tin gây bất ngờ nhất cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam trong tuần qua là việc VFF thông báo đã chọn được HLV trưởng cho đội tuyển Việt Nam.

Người được tín nhiệm chọn là HLV Park Hang Seo - “cánh tay phải” từng giúp HLV Guus Hiddink đưa Hàn Quốc đứng hạng 4 World Cup 2002. Trong khi nhiều người đang “đoán già đoán non” là VFF sẽ chọn Kiatisak, Calisto hay Alfred Riedl thì người không nằm trong danh sách “ứng cử” và “đề cử” làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam lại bất ngờ được VFF lựa chọn.

Người có công trong cuộc mối lái tìm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam lần này không ai khác là ông Đoàn Nguyên Đức - Phó Chủ tịch phụ trách tài chính của VFF. Mặc dù đã đệ đơn từ chức sau khi U23 Việt Nam thất bại tại SEA Games 29, nhưng đến nay, bầu Đức dường như vẫn là người nắm vai trò chủ chốt tại VFF khi mà Chủ tịch VFF là ông Lê Hùng Dũng vắng mặt tại tất cả các cuộc họp của VFF gần đây.

Bầu Đức cùng ông Trần Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch thường trực và ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký VFF, cất công sang tận Hàn Quốc để đàm phán với HLV Park Hang Seo.  Hai bên cơ bản đã thống nhất được các điều kiện về việc ông Park sẽ trở thành HLV trưởng đội tuyển quốc gia, đội tuyển U23 và đội tuyển Olympic Việt Nam.

Ông Đoàn Nguyên Đức và các thành viên VFF  thương thảo với HLV Park Hang Seo tại Hàn Quốc
Ông Đoàn Nguyên Đức và các thành viên VFF thương thảo với HLV Park Hang Seo tại Hàn Quốc

So với những HLV đã nạp hồ sơ về VFF để ứng cử vào vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam thì có vẻ như HLV Park Hang Seo nổi bật hơn, bởi ông là người châu Á, có kinh nghiệm tham gia trợ lý huấn luyện đội tuyển quốc gia Hàn Quốc qua hai kỳ World Cup 1994 tại Mỹ và World Cup 2002 tại Nhật Bản - Hàn Quốc.

Dấu ấn lớn nhất trong đời làm HLV là ông Park Hang Seo từng là trợ lý số 1 của HLV Guus Hiddink tại World Cup 2002, giúp Hàn Quốc – đội bóng châu Á lần đầu tiên xếp hạng 4 World Cup. Nhưng sau đó ông Park lại không thành công với các CLB mà ông cầm quân và dần rơi vào quên lãng. 

Nhiều người đặt câu hỏi là: Tại sao một HLV khá kín tiếng như ông Park lại bất ngờ được VFF lựa chọn thay thế HLV Hữu Thắng chứ không phải những người từng quen biết với bóng đá Việt như Kiatisak, Calisto hay Alfred Riedl hay một HLV đến từ các nền bóng đá phát triển khác như châu Âu? 

Trên thực tế, với mối quan hệ rộng và uy tín của mình, bầu Đức có rất nhiều kênh để tuyển chọn HLV cho đội tuyển Việt Nam, vấn đề là ông thích chọn ai để họ phát huy được hết tài năng các cầu thủ trẻ của HAGL được gọi lên đội tuyển.

Do đó, về HLV nội, ông tin tưởng tuyệt đối Hữu Thắng, sau khi Hữu Thắng từ chức, có người đề cử HLV  Hoàng Anh Tuấn nắm đội tuyển đã bị bầu Đức gièm pha và thẳng thừng tuyên bố “cấm cửa” HLV này lên tuyển. Còn HLV ngoại thì bầu Đức có thể chọn HLV người Nhật hoặc Hàn Quốc, vì các cầu thủ trẻ của HAGL từng tham gia thi đấu tại Hàn Quốc và Nhật Bản như Nguyễn Hữu Anh Tài, Lê Đức Lương, Lương Xuân Trường (Hàn Quốc), Văn Toàn, Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường (Nhật Bản).

Thế nên, việc HLV Park người Hàn Quốc được lựa chọn là một điều dễ hiểu, bởi bầu Đức rất sợ những HLV dị ứng với lối kỹ thuật sẽ làm thui chột các cầu thủ trẻ HAGL - những cầu thủ mà ông đã dốc cả tâm huyết và tiền bạc để đào tạo trong một thời gian dài vừa qua.

Chính vì thế, bầu Đức đã vội vàng đốc thúc các thành viên VFF tìm ngay HLV trưởng cho đội tuyển Việt Nam. Vì ông biết rằng sau khi mình rút khỏi VFF, mọi chuyện có thể thay đổi, khi đó những cầu thủ trẻ của HAGL chắc gì đã được tin dùng? Nên trước khi đại hội VFF diễn ra vào tháng 3/2018 sắp tới, bầu Đức phải tìm được người “thuyền trưởng” dẫn dắt đội tuyển, thì ông mới yên tâm rời VFF.

Vậy mới có chuyện, khi nghe tin VFF công bố đã tìm được HLV trưởng cho đội tuyển, HLV lão làng Lê Thụy Hải mặc dù khá hài lòng với chuyên môn của HLV Park Hang Seo nhưng ông cũng đặt câu hỏi: “Tôi cũng không hiểu tại sao VFF lại vội vàng như thế trong việc tìm kiếm, công bố HLV trưởng cho đội tuyển quốc gia, việc tuyển chọn cũng có phần kín đáo, bí mật. Theo quan điểm của tôi, VFF nên thẳng thắn và thoải mái trong chuyện này. Nếu chỉ tập trung vào ý kiến của mấy anh trong Thường trực VFF hay Hội đồng HLV quốc gia thì tôi thấy hơi buồn”.

Đức Dũng

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.