Các câu lạc bộ V.League và mệnh lệnh phải thay đổi

FLC Thanh Hóa và Hà Nội FC sẽ là những nhân vật chính ở vòng đấu này. Nói rộng ra, họ cũng là những ngôi sao ở V.League với tư cách là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch.

Nhưng, nếu gạt chuyện mạnh-yếu, tham vọng sang một bên thì điều đáng nói về hai đội bóng này chính là khát vọng thay đổi, khát vọng vươn đến sự hoàn thiện.

Tôi nhớ có lần, để chuẩn bị cho trận tranh Siêu Cúp QG giữa Hà Nội FC và B.BD, BTC sân phải đổ cát vào những chỗ lồi lõm trên sân Thanh Hóa. Và trong một giai đoạn dài, sân Thanh Hóa nổi tiếng V.League vì sự nghèo nàn về cơ sở vật chất, mặt sân không đảm bảo chất lượng dù các khán đài nơi đây luôn đông đặc khán giả.

 

Điều đáng nói, tiếng thở dài mang tên sân bãi không chỉ là câu chuyện của FLC Thanh Hóa mà Hà Nội FC cũng gặp cảnh tương tự. Mặt sân xấu, phòng chức năng thiếu đồng bộ, thậm chí, những khán đài chịu gánh nặng tuổi tác đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều lần, BTC giải đã phải gửi lời cảnh báo nhưng các CLB có cái khó của mình. 

Giờ thì khác, sân Thanh Hóa đã được sơn lại, mặt sân được bảo dưỡng và nâng cấp. Những thảm cỏ mịn màng đã xuất hiện. Tại Hàng Đẫy, mặt cỏ cũng được làm mới. Các khán đài được khoác lên mình chiếc áo mới nhờ sự đầu tư từ đơn vị quản lý.

Chúng ta từng nói rất nhiều về bóng đá chuyên nghiệp. Chúng ta cũng nói về tham vọng, tầm nhìn chiến lược của các đội bóng. Nhưng trong bóng đá, đôi khi cần sự chuẩn chỉ từ những điều tưởng chừng rất đơn giản là mặt sân. Nói đâu xa, giai đoạn gần đây dù có nhiều đội tuyển tập trung, nhưng các sân vận động tại Trung tâm đào tạo trẻ VFF vẫn đáp ứng được yêu cầu nhờ sự đầu tư, chăm sóc kỹ lưỡng. Bây giờ, chuyện phải mang quân đi tập nhờ ở nơi khác đã trở thành dĩ vãng. Nhưng, để có được điều đó, phải hành động, hành động quyết liệt chứ không thể ngồi một chỗ nói những điều cao siêu.

Các đội bóng ở V.League nói riêng và cả nền bóng đá nói chung đang đứng trước mệnh lệnh phải thay đổi tư duy. Bởi nói cho cùng, tham vọng và sức mạnh ở từng giai đoạn cụ thể không phải là tấm gương phản ánh trung thực vóc dáng của đội bóng. Muốn phát triển, muốn lâu dài thì các đội bóng phải nghĩ đến việc đầu tư một cách căn bản.

Theo Bongdaplus

tin mới

Trụ cột tuyển Việt Nam không thể tham dự giải U23 châu Á; Cựu huấn luyện viên Nam Định tuyên bố muốn dẫn dắt Đội tuyển Hàn Quốc

Trụ cột tuyển Việt Nam không thể tham dự giải U23 châu Á; Cựu huấn luyện viên Nam Định tuyên bố muốn dẫn dắt Đội tuyển Hàn Quốc

(Baonghean.vn) - Trụ cột tuyển Việt Nam không thể tham dự giải U23 châu Á; Bất ngờ với giá vé xem vòng chung kết giải U23 châu Á 2024; Cựu huấn luyện viên Nam Định tuyên bố muốn dẫn dắt Đội tuyển Hàn Quốc... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Huấn luyện viên Lee Young-jin được tiến cử dẫn dắt tuyển Việt Nam; AFC nhận định khó tin về U23 Việt Nam trước giải châu Á

Huấn luyện viên Lee Young-jin được tiến cử dẫn dắt tuyển Việt Nam; AFC nhận định khó tin về U23 Việt Nam trước giải châu Á

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Lee Young-jin được tiến cử dẫn dắt tuyển Việt Nam; AFC nhận định khó tin về U23 Việt Nam trước giải châu Á; Hai đại diện Việt Nam tham dự Giải vô địch các Câu lạc bộ ASEAN... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Khi các đội bóng 'tuýt còi' trọng tài

Khi các đội bóng 'tuýt còi' trọng tài

(Baonghean.vn) - Sau trận thua trên sân Hàng Đẫy ở vòng 14 trước Thép Xanh Nam Định, Hà Nội FC đã có công văn gửi tới Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam bày tỏ không hài lòng với nhiều quyết định của trọng tài chính Nguyễn Mạnh Hải trong trận đấu nói trên.

Ông Park Hang Seo không phải ứng viên huấn luyện viên trưởng tuyển Hàn Quốc; Hà Nội FC gửi công văn chê trọng tài Nguyễn Mạnh Hải

Ông Park Hang Seo không phải ứng viên huấn luyện viên trưởng tuyển Hàn Quốc; Hà Nội FC gửi công văn chê trọng tài Nguyễn Mạnh Hải

(Baonghean.vn) -Ông Park Hang Seo không phải ứng viên huấn luyện viên trưởng tuyển Hàn Quốc; Huấn luyện viên Brazil dẫn dắt U17 Việt Nam là ai?; Hà Nội FC gửi công văn chê trọng tài Nguyễn Mạnh Hải, đưa ra yêu cầu đặc biệt... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn: Người được chọn của U23 Việt Nam

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn và cơ duyên với U23 Việt Nam

(Baonghean.vn) - Là 1 trong những huấn luyện viên am hiểu nhất về bóng đá nước nhà, đặc biệt là bóng đá trẻ, nên không quá bất ngờ khi huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn được VFF lựa chọn vào vị trí huấn luyện viên trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam để tham dự giải U23 châu Á sắp tới.