Có phải FLC Thanh Hóa bị 'ép'?

(Baonghean.vn) - Thời gian qua, dư luận đang có những tranh cãi gay gắt về vấn đề, có hay không chuyện FLC Thanh Hóa đang bị ép trong cuộc đua vô địch?

Sau trận hòa 3 – 3 với đối thủ trực tiếp Hà Nội FC ngay trên sân nhà tại vòng đấu 21, HLV Petrovic đã không thể giữ được bình tĩnh khi khẳng định: “Tôi hỏi các bạn rằng, 21 vòng chúng tôi đã có quả phạt đền nào chưa? Cả sự nghiệp của tôi chưa bao giờ gặp chuyện này, và tôi đã gặp chuyện này tại Việt Nam. Thật đáng tiếc khi đối thủ nhận được quả phạt đền chỉ vì họ là đội bóng lớn”.

Nếu xem lại tình huống Đình Đồng để bóng chạm tay thì rõ ràng, phát ngôn của HLV người Serbia là thiếu căn cứ. 

Đa phần cầu thủ FLC Thanh Hóa, những cổ động viên có mặt trên sân và khán giả theo dõi trận đấu qua màn ảnh nhỏ đều công nhận tổ trọng tài đã quyết định chính xác khi cho Hà Nội FC được hưởng quả penalty. Thậm chí, ở trận đấu hôm đó, FLC Thanh Hóa mới là đội được hưởng lợi hơn khi bàn thắng của Oseni không được công nhận vì lỗi việt vị. 

Tình huống trọng tài Lumpei Iida cho Hà Nội FC hưởng quả phạt đền trên sân Thanh Hóa. Ảnh: Internet
Tình huống trọng tài Lumpei Iida cho Hà Nội FC hưởng quả phạt đền trên sân Thanh Hóa. Ảnh: Internet

Trong phòng họp báo sau trận Than Quảng Ninh – FLC Thanh Hóa (4 – 3), HLV Petrovic lại tiếp tục có phát ngôn khá sốc: “Với chúng tôi thì có những vấn đề thực sự về trọng tài. Hiệp 1 và hiệp 2 đều có những tình huống chúng tôi bị phạm lỗi nhưng trọng tài đều từ chối. Tôi nghĩ rằng có thể tình huống dẫn đến bàn thua thứ 3 của đội Than Quảng Ninh đã việt vị. Tôi chưa chắc chắn tuyệt đối nhưng cảm nhận của tôi là như vậy”.

Chưa dừng lại, vị chiến lược gia người Serbia còn lôi cả đối thủ Hà Nội FC vào cuộc: “Tôi không hiểu chuyện gì xảy ra, những đối thủ của chúng tôi luôn nhận được rất nhiều quả phạt đền, chúng tôi bị phạm lỗi trong vòng cấm thì lại không nhận được phạt đền. Tôi nghĩ nên công bố luôn nhà vô địch từ đầu giải, những đội còn lại tranh giải nhì và ba thôi”.

Ngay lập tức, HLV Chu Đình Nghiêm của đội bóng thủ đô đã phản pháo: “Thời điểm này tôi nghĩ HLV Petrovic đang bị áp lực trong cuộc đua vô địch nên đã phát ngôn không chuẩn. Tôi nhớ rằng FLC Thanh Hóa từng được hưởng các quả phạt đền và Omar là người thực hiện”. Qua lời phát biểu của HLV Chu Đình Nghiêm, chúng ta có thể nhận ra HLV Petrovic đang phải chịu những áp lực nhất định.

Dù mới chỉ làm việc ở Việt Nam khoảng gần 1 năm, nhưng có vẻ như HLV Petrovic đã được “rỉ tai” khá nhiều về tình hình phức tạp của bóng đá nơi đây. Và dĩ nhiên, vị chiến lược gia 70 tuổi đã nhiễm sự hoài nghi về một cuộc chơi thường xuyên diễn ra sự bất công. Một chiến lược gia lão làng, đẳng cấp đã được kiểm chứng như HLV Petrovic còn rơi vào trạng thái tâm lý tiêu cực như vậy thì những học trò của ông không bị ảnh hưởng mới lạ.

HLV Petrovic liên tục có những phát biểu ám chỉ FLC Thanh Hóa đang bị xử ép. Ảnh: Internet
HLV Petrovic liên tục có những phát biểu ám chỉ FLC Thanh Hóa đang bị xử ép. Ảnh: Internet

Những cầu thủ Việt Nam đã quá quen với cụm từ “đánh hội đồng”, “liên minh nhà bầu Hiển” xuất hiện gần chục năm qua. Mỗi khi giải đấu trôi về giai đoạn cuối, truyền thông, dư luận lại mang những điệp khúc đó ra để cảnh bảo. Vô hình trung, nó lại trở thành một thứ sức ép vô hình lên đội ngũ trọng tài và những đội bóng đang cạnh tranh chức vô địch với Hà Nội FC, SHB Đà Nẵng, Quảng Nam... Đương nhiên, FLC Thanh Hóa cũng không phải là ngoại lệ.

Xỏ giày vào sân mang theo tâm lý thiếu tự tin, các cầu thủ khó có thể thi đấu với tinh thần, phong độ cao nhất. Họ luôn có cảm giác mình sẽ bị phạt oan bất cứ lúc nào. Hàng phòng ngự luôn nơm nớp trong những tình huống tranh chấp với các cầu thủ đối phương, sai lầm của Đình Đồng, Van Bakel, Thanh Thắng... là khó tránh khỏi.

Từ giai đoạn lượt về đến nay, FLC Thanh Hóa thường xuyên gục ngã bởi những bàn thua hết sức ngớ ngẩn, vào những thời điểm khá nhạy cảm. Trận thua ngược Quảng Nam (2 – 3), trận hòa Hải Phòng (1 – 1), trận hòa Hà Nội FC (3 – 3) và trận thua Than Quảng Ninh (3 – 4)... là hậu quả đến từ sức ép vô hình đó.

Vì vậy, chừng nào bóng đá Việt Nam còn chưa chấm dứt hẳn tình trạng “một ông bầu nhiều đội bóng”, “mối quan hệ dây mơ rễ má” giữa các đội bóng với nhau, đội ngũ trọng tài yếu kém về nhiều mặt thì còn xuất hiện những nạn nhân như Xi măng Xuân Thành Sài Gòn, Hải Phòng, FLC Thanh Hóa... Đúng là FLC Thanh Hóa bị ‘ép’ thật, nhưng đó là thứ sức ép vô hình trong một giải đấu lắm thị phi như V.League./.

                                                                             Thanh Hưng

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.