Đội Bà Rịa - Vũng Tàu 'phiên bản SLNA' thăng hạng Nhì

(Baonghean.vn) - Bà Rịa - Vũng Tàu lẽ ra là 1 trong 2 đội giành vé thăng hạng để dự giải hạng Nhất năm 2013, nhưng do không kiếm đủ kinh phí 20 tỷ đồng, đành giải tán. Tái lập lại từ trung tuần tháng 9/2017, Bà Rịa - Vũng Tàu “phiên bản SLNA” ngay lập tức thi đấu thành công và giành quyền thăng hạng Nhì.

Tập đoàn Bình Minh, nhà tài trợ chính của CLB TP HCM nhận lời của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để "đỡ đầu" cho đội bóng của tỉnh này tham dự Giải Bóng đá hạng Ba Quốc gia 2017. Quyền Chủ tịch CLB TP HCM Lê Công Vinh chính là người chắp cánh cho dự án này thành hiện thực. Anh đã gấp rút mời các đàn em Nguyễn Hồng Tiến, Viết Nam và Quang Hải về tham gia BHL đội bóng.

Đội BR-VT chỉ ra mắt cách đây hơn 1 tháng. Ảnh: Internet
Đội BR-VT chỉ ra mắt cách đây hơn 1 tháng. Ảnh: Internet

Quang Hải, cầu thủ gốc Khánh Hòa chính là người hùng ghi bàn thắng quyết định giúp tuyển Việt Nam đánh bại Singapore ở bán kết AFF Cup 2008, mở đường cho lần duy nhất bóng đá nước nhà lên đỉnh khu vực cho đến lúc này.

Sau khi cùng Than Quảng Ninh vô địch Cúp Quốc gia 2016, Hải "gà" chính thức giải nghệ ở tuổi 30 vì chứng thoát vị đĩa đệm. Còn Hồng Tiến, Viết Nam cũng có quãng thời gian ngắn làm trợ lý HLV cho các đội bóng trẻ của Hà Nội T&T và FLC Thanh Hóa nên không quá bỡ ngỡ với công tác huấn luyện.

"Phiên bản SLNA"

Có đến 15/23 cầu thủ Bà Rịa - Vũng Tàu đến từ lò SLNA, còn lại B.Bình Dương (3 cầu thủ), TP.Hồ Chí Minh (4 cầu thủ) và An Giang 1 cầu thủ. Trung vệ U19 quốc gia Thái Bá Sang quê ở Diễn Châu chính là đội trưởng của Bà Rịa - Vũng Tàu, đây cũng chính là  thủ quân ĐT U18 Việt Nam.

Tuy vừa thành lập, nhưng CLB bóng đá BR-VT đã xuất sắc giành ngôi vô địch Giải bóng đá hạng Ba Quốc gia năm 2017, sau khi có chiến thắng 3-2 trước CLB Đồng Nai. Trước đó, đội đã có 2 chiến thắng liên tiếp 3-1 và 2-0 lần lượt trước các đội Kiên Giang và Vĩnh Long.

HLV trưởng Hồng Tiến đã tạo dựng được dấu ấn cá nhân tại Giải vô địch hạng Ba vừa tổ chức tại Trung tâm TDTT Thành Long. Ngoại trừ đôi chút khó khăn khi đối đầu với đội Đồng Nai, vốn dĩ từng đá V-League thì các cầu thủ xứ Nghệ, nòng cốt cho BR-VT không gặp mấy khó khăn khi đối diện với Kiên Giang, Vĩnh Long.

Ông Phan Thanh Sang - Phó Giám đốc Sở VH-TT cho biết, Sở sẽ tạo mọi điều kiện để CLB bóng đá BR-VT tiếp tục phát triển. “Chúng tôi rất mừng và hoan nghênh thành tích của CLB, trong đó phải kể đến sự hỗ trợ nhiệt tình của SLNA. Tôi hy vọng trong thời gian tới, CLB bóng đá BR-VT sẽ góp phần thúc đẩy phát triển bóng đá địa phương và sẽ có nhiều cầu thủ của tỉnh BR-VT thi đấu cho CLB”, ông Sang nói.

Sau khi kết thúc giải hạng Ba, các cầu thủ sẽ được nghỉ ngơi, đến tháng 3/2018 sẽ tập trung trở lại để tập luyện chuẩn bị thi đấu giải hạng Nhì Quốc gia từ tháng 5/2018. Mục tiêu của đội BR-VT là giành suất lên chơi ở giải hạng Nhất Quốc gia vào năm 2019 và V- League những năm tiếp theo khi có điều kiện. 

Hiện địa phương đã thành lập Công ty CP bóng đá BR-VT để tập hợp các Mạnh Thường quân chăm lo cho đội bóng của tỉnh.

Công Vinh là cố vấn cho Tập đoàn Bình Minh, “bà đỡ” của đội bóng BR-VT. Ảnh: Internet
Công Vinh là cố vấn cho Tập đoàn Bình Minh, “bà đỡ” của đội bóng BR-VT. Ảnh: Internet

Dự kiến từ năm 2018, công ty sẽ phối hợp với Sở VH-TT tổ chức Giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng tỉnh BR-VT vào dịp hè hàng năm như mô hình Báo Nghệ An đang làm. 

Bên cạnh đó, công ty sẽ hỗ trợ các xã, huyện có phong trào bóng đá phát hiện, tuyển chọn, đào tạo cầu thủ bổ sung cho đội 1; Tổ chức các lứa cầu thủ trẻ tham dự giải U11, U13 toàn quốc. Những hoạt động này nhằm tuyển chọn và đào tạo cầu thủ trẻ của bóng đá tỉnh nhà để thi đấu cho CLB trong tương lai. 

Hướng đi mới cho SLNA

Là địa chỉ đào tạo trẻ khá tốt nhưng việc kinh doanh bóng đá, trong đó có việc mua-bán, chuyển nhượng cầu thủ của SLNA chưa được phát triển 1 cách bài bản, chuyên nghiệp.

Rõ ràng, việc cử 15 cầu thủ tuổi từ 18-21 tham gia đá cho BR-VT đã khẳng định uy tín của lò SLNA. Ngoài việc tuyển chọn cầu thủ cho đội 1, SLNA còn có thể đào tạo cầu thủ cho các đội hạng Nhì, hạng Ba.

                                                                                             N@T

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.