Lý do kiến nghị về trọng tài trận gặp SLNA của CLB Sài Gòn bị bác

(Baonghean.vn) - Sau trận đấu với SLNA tại vòng 20 V.League, CLB Sài Gòn và cầu thủ Cao Văn Triền đã gửi văn bản tường trình lên BTC giải với hy vọng sẽ được xóa thẻ cho cầu thủ gốc Bình Định này.

Cụ thể, trong tình huống phút 90+2 của trận đấu, tiền đạo Michael Olaha (SLNA) dứt điểm cận thành, bóng sau đó trúng mặt, rơi xuống vai và tay của tiền vệ Cao Văn Triền. Đứng ở vị trí thuận lợi nên trọng tài Trần Văn Lập nhanh chóng rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của tiền vệ số 23 của Sài Gòn.

Ngay sau khi trận đấu giữa hai đội kết thúc với phần thắng 2-0 thuộc về SLNA, CLB Sài Gòn đã xem lại băng ghi hình và cho rằng cầu thủ Cao Văn Triền đã không dùng tay chơi bóng trong tình huống này. Thế nên, sau khi trận đấu kết thúc 1 ngày, CLB Sài Gòn đã gửi văn bản xin được mổ băng lại tình huống và hy vọng Văn Triền sẽ được xóa thẻ nếu trọng tài Trần Văn Lập nhận định sai.

Trong buổi họp báo, HLV Nguyễn Đức Thắng của CLB Sài Gòn cũng cho rằng đó là một tình huống không xứng đáng nhận thẻ vàng của Văn Triền và chấp nhận đó là một phần của bóng đá.

Ngày hôm qua, Trưởng BTC giải ông Nguyên Minh Ngọc đã cố công văn phúc đáp CLB Sài Gòn với nội dung như sau: “Quyết định phạt thẻ đỏ đối với cầu thủ Cao Văn Triền và kết quả của trận đấu trên sẽ vẫn được công nhận như trọng tài đã quyết định.”

Trọng tài Trần Văn Lập, người bắt chính trận đấu giữa SLNA và Sài Gòn tại vòng 20 V.League. Ảnh: Internet
Trọng tài Trần Văn Lập, người bắt chính trận đấu giữa SLNA và Sài Gòn tại vòng 20 V.League. Ảnh: Internet

BTC đưa ra công văn này là dựa vào quy chế của điều lệ giải: “CLB không được khiếu nại đối với các quyết định của trọng tài trong trận đấu về bàn thắng hay không bàn thắng, việt vị hay không việt vị, phạt đền hay không phạt đền.”

Quy định về kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam nêu rõ: “Không tổ chức giải quyết khiếu nại trong các trường hợp khiếu nại đối với quyết định của trọng tài trong trận đấu về bàn thua, bàn thắng, lỗi việt vị, lỗi phạt đền”. Đồng thời, theo Luật thi đấu bóng đá hiện hành, những quyết định của trọng tài trong mọi tình huống liên quan đến trận đấu, kể cả việc công nhận bàn thắng và kết quả của trận đấu là quyết định cuối cùng.

Xem lại băng ghi hình, có vẻ như quyết định của trọng tài Trần Văn Lập là chưa thực sự chuẩn xác. Tuy nhiên, quyết định có phần nặng tay của trọng tài này lại khiến lãnh đạo CLB Sài Gòn và cá nhân cầu thủ Cao Văn Triền tỏ ra khá thất vọng. Bởi với tấm thẻ đỏ trực tiếp này, cầu thủ của CLB Sài Gòn sẽ vắng mặt ở trận đấu giữa Sài Gòn gặp S. Khánh Hoà tại vòng 21 V.League./.

Tại V.League 2016 trận đấu giữa FLC Thanh Hoá và SLNA, trọng tài Hà Anh Chiến đã mắc sai lầm rất nghiêm trọng trong việc cho đội chủ nhà được hưởng quả phạt Penatly đầy oan uổng, ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Và sau trận đấu đó, CLB SLNA gửi lên các cấp có thẩm quyền, đề nghị treo còi vĩnh viện trọng tài Hà Anh Chiến. Kết quả, phía Cty VPF đã đề xuất với LĐBĐ Việt Nam (VFF) cùng Ban Trọng tài không sử dụng trọng tài Hà Anh Chiến tham gia điều hành các trận đấu từ nay đến cuối mùa giải. Từ đó đến nay, trọng tài Hà Anh Chiến không còn xuất hiện tại V.League.

Trung Kiên

tin mới

Những cuộc đối đầu quyết định kết quả cặp đấu Sông Lam Nghệ An gặp Thép Xanh Nam Định

Những cuộc đối đầu quyết định kết quả cặp đấu Sông Lam Nghệ An gặp Thép Xanh Nam Định

(Baonghean.vn) - Phải đối đầu với một đội bóng nhiều sao như Câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định sẽ là một thử thách lớn của thầy trò huấn luyện viên Phan Như Thuật. Và để có được một kết quả tốt thì các cầu thủ Sông Lam Nghệ An sẽ phải cố gắng hết sức để có thể vô hiệu hóa được những ngôi sao đó.