Man City - Napoli: Bữa tiệc thịnh soạn tại Etihad

(Baonghean.vn) - Thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ tiếp đón đội bóng đang “làm mưa làm gió” tại Serie A - Napoli trên sân nhà tại lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League. Cuộc đụng độ này hứa hẹn sẽ mang đến cho giới mộ điệu một bữa tiệc hoành tráng về bóng đá tấn công.

Hành quân đến “xứ sở sương mù”, đội bóng nước Ý mang theo chuỗi phong độ ấn tượng trên mọi mặt trận suốt từ đầu mùa giải đến nay. Sau 8 vòng đấu đầu tiên tại Serie A, thầy trò HLV Maurizio Sarri đang trải qua mạch trận toàn thắng và đang ngự trị vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

Trong 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu (Serie A, Premier League, La Liga, Bundesliga, Lique 1), Napoli là đội bóng duy nhất giành được số điểm tuyệt đối tính tới thời điểm này. Hàng công với những ngôi sao như Insigne, Hamsik, Mertens, Callejon... đang gieo rắc nỗi kinh hoàng cho hàng thủ mọi đội bóng.

25 bàn thắng sau 8 vòng đấu (trung bình 3,12 bàn/trận). Không kém cạnh những đồng đội tuyến trên, hàng phòng ngự bao gồm: thủ thành Pepe Reina, bộ đôi trung vệ Albiol - Koulibaly... cũng đang cho thấy sự chắc chắn đáng khâm phục. 5 bàn thua/8 trận (trung bình 0,6 bàn/trận), đủ thấy sự xuất sắc của Pepe Reina và các đồng đội.

Những nạn nhân gục ngã dưới gót giày của đoàn quân do HLV Maurizio Sarri thống lĩnh cũng không phải dạng tầm thường. Điển hình như AS Roma (1 - 0), Lazio Roma (4 - 1) là 2 đội bóng đang đứng lần lượt ở vị trí thứ 4, thứ 5 trên bảng xếp hạng và có lực lượng khá mạnh. Điều đáng nói, cả 2 chiến thắng mà Napoli giành được đều diễn ra trên sân Olympico ở thủ đô Roma.

Các cầu thủ Napoli ăn mừng sau chiến thắng trước AS Roma ngay trên sân Olympico. Ảnh: Internet
Các cầu thủ Napoli ăn mừng sau chiến thắng trước AS Roma ngay trên sân Olympico. Ảnh: Internet

Mặc dù vậy, tại sân chơi Champions League thì đội bóng vùng Naples lại mang một mặt khác hẳn. Thất bại với tỉ số 1 - 2 trước Shakhtar Donetsk trong khai màn giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB, không chỉ là nốt trầm trong khúc tấu ca hoành tráng của Napoli, mà còn phơi bày căn bệnh “yếu bóng vía” của họ mỗi khi chinh chiến tại Champions League.

Dẫu những năm gần đây, Napoli luôn nằm trong nhóm cạnh tranh chức vô địch tại Serie A, nhưng đội chủ sân San Paolo lại không thể tiến sâu tại các cúp châu Âu. Đơn cử như mùa giải năm ngoái, Napoli bị Real Madrid loại ở vòng knock-out, với tổng tỉ số 6 - 2 sau 2 lượt trận.

Nói nôm na, ở giải quốc nội, Napoli là chú hổ, ra đấu trường châu lục họ lại là chú mèo. Trận thua 1 - 2 Shakhtar Donetsk và thắng lợi khá chật vật trước đội bóng được đánh giá là yếu nhất bảng - Feyenoord (3 - 1), là minh chứng rõ ràng.

Phải làm khách trước đội bóng hùng mạnh Man City, viễn cảnh xám xịt đang chờ đợi thầy trò HLV Maurizio Sarri ở sân Etihad.

Không có được thành tích “bách chiến, bách thắng” tại giải quốc nội như Napoli, nhưng Man City cũng đang ngự trị ở ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng Premier League và đang phô diễn sức mạnh khủng khiếp. Ngoại trừ trận hòa 1 - 1 với Everton hồi đầu mùa, đội chủ sân Etihad đang trải qua chuỗi trận chỉ biết thắng và thắng.

 Man City vừa vùi dập Stoke City với tỉ số 7 - 2 tại vòng 8 Premier League. Ảnh: Internet
Man City vừa vùi dập Stoke City với tỉ số 7 - 2 tại vòng 8 Premier League. Ảnh: Internet

9 thắng lợi liên tiếp trên mọi mặt trận (Premier League, Champions League, Cúp LĐ Anh), nã vào lưới đối thủ tới 34 lần (trung bình 3,7 bàn/trận), chỉ để thủng lưới đúng 4 lần (trung bình 0,4 bàn/trận).

Riêng tại sân chơi Champions League, thầy trò HLV Pep Guardiola đã giành 6 điểm tuyệt đối trước Feyenoord (4 - 0) và Shakhtar Donetsk (2 - 0). Chừng đó là quá đủ để thấy rõ sức mạnh kinh khủng của Man City.

Bất chấp cuộc tiếp đón Napoli, HLV Pep Guardiola không thể tung ra sân hậu vệ đắt giá nhất thế giới - Mendy, vì lý do chấn thương, chiến thắng dường như là điều khó thoát khỏi tay De Bruyne và các đồng đội.

Với lợi thế sân nhà và chất lượng đội hình hơn hẳn, Man City sẽ lại có trọn vẹn 3 điểm. Nhất là, chân sút chủ lực Aguero đã có thể xuất trận ngay từ đầu, sau quãng thời gian nghỉ dưỡng thương.

Màn so tài trên sân Etihad vào lúc 1h45, ngày 18/10 (giờ Việt Nam) giữa Man City - Napoli là bữa tiệc thịnh soạn của bóng đá tấn công./.

                                                                   Thanh Hưng

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.