Báo chí Italy gọi thất bại của ĐTQG là 'nỗi hổ thẹn không thể tha thứ'

Thầy trò Ventura hứng bão chỉ trích từ truyền thông nhà sau khi phải chầu rìa World Cup, lần đầu tiên sau 60 năm.

"Đã xong rồi, Apocalypse (một nhân vật phản diện, được hư cấu trong bộ truyện tranh nổi tiếng). Bi kịch, thảm họa, hay gọi theo cách nào bạn muốn cũng được, nhưng đừng nói rằng hệ thống không làm việc", tờ Corriere dello Sport gay gắt. "Bóng đá của chúng ta đang khủng hoảng nghiêm trọng, nhưng không thể kém hơn Thụy Điển hay Thụy Sỹ. Giampiero Ventura đã phải đối mặt với một trận cầu knock-out cùng đội bóng mà ông ta chưa bao giờ để tâm suốt hai năm qua".

Ở một bài báo khác, cũng trên tờ Corriere dello Sport viết: "Italy đã phải trả giá cho những lựa chọn của Ventura, nhầm lẫn và đầy mâu thuẫn, trong cả hai lượt trận với Thụy Điển". Nhật báo này cũng gọi trận thua trước Thụy Điển là "nỗi hổ thẹn  không thể tha thứ", và rằng "Nhiều nhà vô địch như Gianluigi Buffon, Andrea Barzagli, Daniele De Rossi đã kết thúc sự nghiệp trong không khí ngột ngạt, cùng một đội bóng thiếu bản sắc mà chúng ta không thể chấp nhận nổi".

bao-chi-italy-goi-that-bai-cua-dtqg-la-noi-ho-then-khong-the-tha-thu

Italy lần đầu không dự World Cup trong vòng 60 năm.

Nhẹ nhàng hơn, tờ Tuttosport - nơi khai sinh ra giải thưởng Cậu Bé Vàng cho các cầu thủ dưới 21 tuổi - mô tả thầy trò Ventura như những kẻ "thất bại hoàn toàn". Nhật báo có trụ sở tại Turin viết: "Ông ta thừa hưởng một đội hình cá tính của Antonio Conte và biến nó thành một mớ hỗn độn. Thụy Điển đã ở World Cup, dù Italy muốn hay không".

Tuttosport cũng nhấn mạnh hình ảnh vừa khóc vừa chia tay đội tuyển của Gianluigi Buffon khi kết thúc trận đấu. "Đội trưởng vĩ đại của Italy đã kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế theo một cách chẳng thể tồi hơn. Anh ấy xứng đáng có mặt tại kỳ World Cup thứ sáu, và đi vào lịch sử".

bao-chi-italy-goi-that-bai-cua-dtqg-la-noi-ho-then-khong-the-tha-thu-1

Buffon khóc khi không thể dự World Cup 2018.

Đi sâu vào chi tiết, tờ Gazzetta dello Sport nhận định: "Italy tưởng chừng thành công trong việc kết thúc vòng bảng ở hai vị trí dẫn đầu, nhưng hóa ra nó là khởi đầu cho một bi kịch. Chúng ta, đội bốn lần vô địch World Cup, bị lép vế trước Tây Ban Nha, rồi để Thụy Điển, một đội bóng xấu xí, hạn chế về khả năng, nhưng biết cách dựng xe buýt hoàn hảo, vượt qua". 

"Kết quả hòa 0-0 thật đáng thất vọng, nhất là khi chúng ta luôn chơi bóng nửa sân, kiểm soát bóng 75% và tung ra hơn 20 cú dứt điểm", Gazzetta dello Sport viết. "Nếu Ventura dũng cảm chơi theo cách này ở lượt đi, tại Stockholm, có lẽ chúng ta đã có mặt ở World Cup và không đau khổ như này. Chúng ta không cần Federico Bernardeschi, một người chỉ mạnh khi có bóng ngoài vòng cấm, mà cần những cầu thủ biết tạo ra nguy hiểm sát khung thành".

Ở một bài bình luận khác, nhật báo Italy mổ xẻ thất bại trước Thụy Điển có lỗi lớn thuộc về Ventura. "Nếu không thể ghi bàn vào lưới một đối thủ khiêm tốn như Thụy Điển suốt ba giờ đồng hồ, chẳng có lời nào bào chữa nổi cho bạn. Insigne, tiền đạo hàng đầu Italy, người có thể tạo ra đột biến bằng những tình huống đột phá, bị trói chân trên ghế dự bị. Ba trung vệ được giữ rịt trên sân, trong khi vòng cấm bên kia chiến tuyến luôn dày đặc những gã khổng lồ". 

"Ventura sử dụng sơ đồ 4-2-4 tấn công không tưởng vào giai đoạn mới cầm quyền, sau đó chuyển sang chiến thuật ba hậu vệ. Ông ta chẳng có ý tưởng gì xuyên suốt", Gazzetta dello Sport tiếp tục chỉ trích. "Trong bóng đá, ánh sáng là các trận đấu, còn hôm 13/11, chúng ta đã ở trong bóng tối".

bao-chi-italy-goi-that-bai-cua-dtqg-la-noi-ho-then-khong-the-tha-thu-2

Italy không ghi được bàn nào vào lưới Thụy Điển trong ba giờ đồng hồ.

La Stampa hướng mũi dùi về phía cầu thủ. "Họ chơi bóng với trái tim trong cổ họng trong nửa giờ đầu tiên. Chẳng có chút sáng tạo và chính xác nào từ những đôi chân của Italy. Chúng ta còn không dám chắc, rằng liệu các cầu thủ có thực sự cố gắng hay không".

Corriere della Sera gọi kết quả trước Thụy Điển là "một vết đen không thể xóa nhòa", đồng thời cảnh báo "nền bóng đá Italy sắp bị tàn phá bởi một cơn bão chưa từng có trong lịch sử".

Ở ấn bản hôm 14/11, La Repubblica cảm thán: "Khi Buffon xông vào vòng cấm Thụy Điển, điều ấy giống như một sự tuyệt vọng, rằng anh ấy khao khát muốn đến World Cup lần cuối. Chẳng ai trong đội giúp được Buffon và anh ấy phải tự mình giành chiếc vé dự World Cup". 

"Tìm một người có bản lĩnh, kinh nghiệm và khả năng như Buffon để xây dựng lại đội tuyển sẽ là một chặng đường rất dài", La Repubblica thổ lộ. "Dài như chặng đường chúng ta phải đi để rời Milan đêm 13/11".

Theo VNE

tin mới

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.