Bổ sung thủ quân U19 Việt Nam, U21 SLNA tái lập kỷ lục QG?

(Baonghean.vn) - Cách đây ít ngày, đội U21 Sông Lam Nghệ An do ông Đinh Văn Dũng làm HLV trưởng đã lên đường tham dự Vòng chung kết U21 Quốc gia Báo Thanh Niên 2017.

Tại vòng loại, U21 SLNA nằm ở bảng A gồm các đội: FLC Thanh Hoá, Hà Nội và chủ nhà Viettel là những trung tâm đào tạo trẻ hàng đầu cả nước. Người được giao trọng trách đưa U21 SLNA có mặt tại vòng chung kết là HLV Đinh Văn Dũng.

Dù là một HLV có thâm niên trong công tác đào tạo trẻ và đã gặt hái được nhiều danh hiệu trong quá khứ. Tuy nhiên việc HLV Đinh Văn Dũng đưa U21 SLNA vào thẳng VCK giải đấu năm nay thực sự là một bất ngờ. Bởi thành phần tham dự vòng loại lần này, U21 SLNA chỉ có 2 gương mặt đang thi đấu tại V.League là Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh.

Trung vệ Thái Bá Sang trong màu áo ĐT U19 Việt Nam. Ảnh: NVCC
Trung vệ Thái Bá Sang trong màu áo ĐT U19 Việt Nam kịp tham dự VCK U21 Quốc Gia. Ảnh: NVCC

Còn lại, đa số đều là những trụ cột tại đội U19 SLNA, như Dương Văn Cường, Đặng Văn Lắm, Nguyễn Văn Việt... Các cầu thủ sinh năm 1996 còn lại là Bùi Đình Châu, Nguyễn Hữu Tuấn.. mới chỉ có một vài năm thi đấu tại giải Hạng nhất. Hai cầu thủ là Mai Sỹ Hoàng và Thái Bá Sang vắng mặt vì bận tập trung cho ĐT U18 Việt Nam và U19 Việt Nam.

Tuy nhiên bắt đầu hành trình của mình, U21 SLNA có được chiến thắng 3-0 trước FLC Thanh Hoà và trận hoà trước Viettel. Ở lượt đấu cuối, U21 SLNA giành chiến thắng chung cuộc 2 - 1 ngoạn mục trước Hà Nội và kết thúc vòng loại với vị trí nhất bảng, có được 7 điểm và hiên ngang giành vé tham dự VCK.

Đáng nói, chiến thắng đầy vất vả đó đã giúp thầy trò HLV Đinh Văn Dũng tự loại đi một đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mình tại vòng chung kết. Và như vậy, tại VCK, chỉ còn lại Viettel và PVF là những đội bóng có khả năng gây khó khăn cho đội bóng đang sở hữu kỷ lục về số lần vô địch giải U21 QG.

Sông Lam Nghệ An đang giữ kỷ lục về số lần vô địch U21 Quốc Gia. Ảnh: Đức Đồng
Sông Lam Nghệ An đang giữ kỷ lục về số lần vô địch U21 Quốc gia. Ảnh: Đức Đồng

Xét về sự đồng đều, U21 SLNA khó có thể đọ với Viettel hay PVF, tuy nhiên kinh nghiệm ở sân chơi này và sự già dơ của HLV Đinh Văn Dũng là điều mà người hâm mộ xứ Nghệ có thể kỳ vọng. Trong lịch sử của giải U21 Quốc gia, SLNA đã có 8 lần lọt vào các trận chung kết và nắm giữ kỷ lục về số lần vô địch vào các năm 2000, 2001, 2002, 2012 và 2014.

Trước khi lên đường tham dự VCK, tiền vệ Mai Sỹ Hoàng và Thái Bá Sang vừa thi đấu trong màu áo ĐT U19 Việt Nam cũng kịp hội quân. Trường hợp của tiền vệ Phạm Xuân Mạnh và Phan Văn Đức sẽ hội quân cùng U21 SLNA sau khi kết thúc trận chung kết Cup QG ngày 30/11. Đặc biệt, trung vệ Thái Bá Sang chính là cầu thủ được HLV Hoàng Anh Tuấn lựa chọn đeo băng thủ quân suốt hành trình của đội tuyển tại Giải U19 Đông Nam Á cũng như vòng loại U19 châu Á. 

Theo đánh giá của giới chuyên môn, VCK U21 QG năm nay là sự góp mặt của những đội bóng có trình độ tương đồng nhau và không xuất hiện nhiều những ngôi sao nổi bật. Vì lẽ đó, việc BHL U21 SLNA đặt ra mục tiêu từng trận đấu một và gặt hái huy chương là có cơ sở. Qua đó, có thể khép lại một mùa giải tương đối thành công của lò đào tạo trẻ SLNA./.

Danh sách các đội bóng tham dự VCK U21 Quốc gia 2017, thi đấu vòng bảng từ 28/11: SLNA, Viettel (Bảng A), Huế (Bảng B), PVF, HAGL (Bảng C), Đồng Tháp, An Giang (Bảng D) và chủ nhà Bình Dương.


Trung Kiên

tin mới

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.