Cùng xem thầy trò HLV Park Hang-seo tập luyện

(Baonghean.vn) - Có mặt tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để theo dõi buổi tập đầu tiên của thầy trò HLV Park Hang-seo với đầy đủ 23 tuyển thủ, không có ai phải tập riêng vì chấn thương hay thể lực không đảm bảo. Một tín hiệu mừng cho đội tuyển trước trận đấu gặp Afghanistan.

Ông Park chỉ “Good! Good!”

Điều đầu tiên, đập vào mắt chúng tôi là có khá nhiều phóng viên và người hâm mộ đến Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để trực tiếp chứng kiến đội tuyển tập luyện. Việc giao tiếp trong ban huấn luyện có vẻ phức tạp hơn vì ông Park chỉ nói tiếng Hàn, chuyên gia thể lực Forkel lại chỉ nói tiếng Anh.

Có lẽ vì thế mà ông Lê Huy Khoa - trợ lý ngôn ngữ là người phải nói liên mồm cả tiếng Anh, Hàn và tiếng Việt trong buổi tập này.

Ông Park rất chi tiết trong từng bài tập. Ảnh: AT
Ông Park rất chi tiết trong từng bài tập. Ảnh: AT

Sau khi chuyên gia thể lực Forkel thực hiện màn khởi động thì trợ lý Lee Young-jin gần như chịu trách nhiệm toàn bộ việc hướng dẫn giáo án tập luyện. Nếu như trước đây, đích thân HLV Hữu Thắng thường thị phạm công việc này thì nay ông Park không chạy cùng cầu thủ, hạn hữu lắm mới thị phạm và thỉnh thoảng động viên: “Good! Good!”. 

Quan sát đội tuyển dưới thời HLV Alfred Riedl, ông thầy người Áo này cũng chỉ ngồi cabin theo dõi học trò tập luyện, mọi việc do trợ lý thực hiện. Đó cũng lý giải vì sao HLV Park Hang-seo nhất quyết cần một trợ lý Hàn Quốc, do đích thân ông chọn lựa, không qua sự tiến cử của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

“Tôi sẽ phải lập lại kế hoạch và từng người sẽ có nhiệm vụ rõ ràng hơn, tránh giẫm chân lên nhau. Muốn hiệu quả, người nào nên có việc của người ấy và bổ trợ cho nhau chứ không nên hai người làm một việc, và việc quan trọng thì lại không ai làm”, HLV Park Hang-seo thẳng thắn chia sẻ sau buổi họp Ban huấn luyện đầu tiên.

Đề cao kinh nghiệm

Trong buổi tập, HLV Park Hang-seo yêu cầu Anh Đức thực hiện rất nhiều pha làm tường một chạm nhả bóng cho Văn Quyết và các tiền vệ tuyến hai dứt điểm. Đoạt đường bóng, hàng phòng thủ đội tuyển phải nhanh chóng đưa bóng ra biên, để rồi tạt lại đến cái đầu của Anh Đức, trung phong có chiều cao 1m81 và có khả năng dứt điểm bằng đầu rất nhạy bén.

Trong tập luyện, ông Park luôn vỗ tay thúc giục các học trò di chuyển nhanh hơn, cả cầu thủ cầm bóng lẫn vệ tinh xung quanh, lên nhanh, lùi cũng nhanh hơn, có vẻ như ông muốn cải thiện tốc độ cho các cầu thủ Việt Nam.

“Tôi sẽ phải lập lại kế hoạch và từng người sẽ có nhiệm vụ rõ ràng hơn, tránh sự giẫm chân lên nhau”  - HLV Park Hang-seo đã nói với cộng sự về điều này. Ảnh: AT
“Tôi sẽ phải lập lại kế hoạch và từng người sẽ có nhiệm vụ rõ ràng hơn, tránh sự giẫm chân lên nhau” - HLV Park Hang-seo đã nói với cộng sự về điều này. Ảnh: AT

Được biết, trước và trong các buổi tập HLV Park Hang-seo đã liên tục trao đổi với ban cán sự đội bóng về triết lý bóng đá của mình. Đội trưởng Văn Quyết dường như đã lĩnh hội được những chia sẻ của ông thầy khi nói:

“Triết lý bóng đá của thầy Park là đề cao sự chính xác trong mỗi đường chuyền và phải chạy thật nhiều, thật nhanh. Đó là nguyên tắc trên sân, còn nguyên tắc trong sinh hoạt là đề cao tính kỷ luật. Dù thầy Park khá thoải mái, vui vẻ và hòa đồng nhưng những quy tắc mà ông đề ra cho thấy, đội tuyển Việt Nam sẽ được siết chặt kỷ luật”.

Nếu như ông Park chọn Xuân Trường làm đội phó, đại diện cho nhóm cầu thủ trẻ thì trong buổi tập hôm đó, ông dành khá nhiều thời gian cuối buổi tập để nói chuyện với lão tướng Anh Đức.

Dù tuổi nghề đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp nhưng tiền đạo Anh Đức của Becamex Bình Dương vẫn chiếm trọn niềm tin của tân HLV trường Park Hang-seo trong lần thứ hai trở lại khoác áo ĐT Việt Nam sau 3 năm nói lời từ giã. Có vẻ như ông thầy người Hàn đang muốn Anh Đức là người truyền lửa cho các đàn em trong trận đấu với Afghanistan.

Quan sát cách tập của “quân đỏ” nhiều khả năng 3 tiền vệ đá sau Anh Đức sẽ là Thanh Trung, Văn Quyết và Văn Toàn, như vậy khả năng Công Phượng sẽ phải đá dự bị cao.

Có vẻ như HLV Park Hang-seo quyết định chọn sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 để chống lại lối đá 4-1-3-2 của HLV Otto Pfister thiên về bóng bổng, chuyền dài, như thế những cầu thủ có khả năng giữ bóng tốt, có chiều cao sẽ được ưu tiên ra sân.

AT

tin mới

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.