FLC Thanh Hóa còn bao nhiêu cơ hội vô địch?

(Baonghean.vn) - V.League 2017 chỉ còn 2 vòng đấu nữa là kết thúc, chiếc vé xuống hạng đã gọi tên Long An, còn chiếc cúp vô địch là cuộc cạnh tranh giữa 3 đội bóng: Quảng Nam FC, Hà Nội FC và FLC Thanh Hóa.

Theo cục diện hiện nay, Quảng Nam FC là đội chiếm ưu thế lớn nhất trong cuộc đua giành chức vô địch. Với 45 điểm đang có trong tay, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đang hơn 2 đội xếp sau là Hà Nội FC và FLC Thanh Hóa đúng bằng 1 trận thắng.

Chỉ cần giành 4/6 điểm tối đa trong 2 trận đấu còn lại, chiếc cúp V.League 2017 sẽ thuộc về đội chủ sân Tam Kỳ. Thậm chí, Thanh Trung và các đồng đội sẽ lên ngôi vô địch sớm trước 1 vòng đấu, nếu như đội bóng xứ Quảng vượt qua Hà Nội FC trong chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy tại vòng 25.

FLC Thanh Hóa đang rất khao khao chức vô địch V.League 2017. Ảnh: CTV
FLC Thanh Hóa đang rất khao khao chức vô địch V.League 2017. Ảnh: Thế Sơn

Qua đó để thấy rằng, quyền quyết định ở cuộc cạnh tranh chức vô địch đang thuộc về Quảng Nam FC. Nói như thế không có nghĩa, Hà Nội FC và FLC Thanh Hóa không còn cơ hội soán ngôi của đội bóng xứ Quảng. Về mặt lý thuyết, đội bóng thủ đô cũng sở hữu khả năng lên ngôi không phải là nhỏ.

Chỉ cần giành thắng lợi trước Quảng Nam FC ở vòng 25 (cách biệt từ 2 bàn trở lên) và vượt qua Than Quảng Ninh ở vòng đấu cuối cùng, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ bảo vệ thành công danh hiệu vô địch. Mục tiêu nằm trong tầm tay đội chủ sân Hàng Đẫy.

So với 2 đối thủ Quảng Nam FC và Hà Nội FC, đội bóng xứ Thanh ở vào thế khó khăn hơn nhiều, nếu không nói là gần như bất khả thi. Điều kiện cần là FLC Thanh Hóa phải giành trọn vẹn 6 điểm trước Sanna Khánh Hòa, SLNA. Còn điều kiện đủ là Quảng Nam FC không giành nổi 3 điểm và Hà Nội FC cũng không có được 6 điểm tối đa.

Xét về tình hình hiện nay, FLC Thanh Hóa đủ khả năng hoàn thành điều kiện cần, nhưng điều kiện đủ thì xem ra không thể. Tóm lại, chức vô địch V.League 2017 khó thoát khỏi tay Quảng Nam FC hoặc Hà Nội FC.

Khách quan mà nói, trận chiến giữa Hà Nội FC và Quảng Nam FC dù kết thúc với tỉ số nào, phần thắng nghiêng về ai thì đội bóng bất lợi nhất vẫn là FLC Thanh Hóa. Đừng quên, đối thủ của Quảng Nam ở vòng đấu 26 chỉ là CLB TP.HCM, đội bóng đã không còn mục tiêu và đang có phong độ hết sức tệ hại. 

BXH V.League sau vòng 24.
Quảng Nam, Hà Nội và FLC Thanh Hóa đang lần lượt dẫn đầu BXH V.League 2017.

Trong khi đó, chướng ngại vật cuối cùng của Thành Lương và các đồng đội cũng chỉ là Than Quảng Ninh, đội bóng gần như hết độc lực sau trận thua Quảng Nam FC. Chẳng vậy mà HLV Petrovic đã tỏ ra khá bi quan về cơ hội vô địch của FLC Thanh Hóa, sau khi để B.Bình Dương cầm hòa với tỉ số 1 – 1 cách đây ít ngày. 

Vị chiến lược gia người Serbia thất vọng thừa nhận: “Bóng đá là như vậy. Hôm nay là trận đấu rất thiếu may mắn của chúng tôi. Toàn đội đã chơi rất quyết tâm. Tôi rất buồn về kết quả này, nhưng tôi không trách các cầu thủ vì họ đã chơi rất tốt.

Cơ hội vô địch của đội đã nhỏ đi rất nhiều nhưng chúng tôi vẫn chiến đấu đến vòng đấu cuối cùng. Phát của HLV Petrovic cũng tương đồng với suy nghĩ của phần đa giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Như vậy phải nhờ tới phép màu thì FLC Thanh Hóa mới có thể giành ngôi vương tại V.League mùa giải năm nay. Trong bóng đá luôn tồn tại những điều bất ngờ, nhưng bóng đá Việt Nam sự bất ngờ thường chỉ song hành với sự bất thường mà thôi.

Xem ra với cả những người lạc quan nhất, thích sự bất ngờ nhất cũng không dám tin đội bóng xứ Thanh có thể tạo ra cú lật đổ ngoạn mục với Quảng Nam FC và Hà Nội FC – 2 đội bóng có liên quan đến bầu Hiển. Còn 2 vòng đấu nữa mới kết thúc nhưng dư luận đã hình dung ra nhà vô địch V.League 2017, bởi ‘ván bài lật ngửa’ khá rõ ràng. Vấn đề chỉ là những trận đấu đó sẽ kịch tính và khó lương đến đâu, có đủ sức thuyết phục người xem hay không mà thôi./.

Thanh Hưng

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.