HLV Nguyễn Đức Thắng: 'Chúng tôi đã quên trận chung kết lượt đi'

(Baonghean.vn) - Trước trận chung kết lượt về Cúp QG giữa Sông Lam Nghệ An và B. Bình Dương, HLV Nguyễn Đức Thắng tỏ ra cực kỳ thận trọng. Trong khi đó, các cầu thủ xứ Nghệ đang rất háo hức trước trận đánh lớn.

Vào lúc 17h00 ngày 30/11, SLNA sẽ đón tiếp CLB Bình Dương trong trận chung kết lượt về, Cúp QG 2017. Chỉ cần một trận hòa trước B. Bình Dương vào ngày 30/11, SLNA sẽ có danh hiệu thứ 38 trong lịch sử.

Vượt qua những đội bóng mạnh của V.League như Hà Nội, tân vương V.League 2017 là Quảng Nam để có mặt trong trận đấu cuối cùng này, hay trận thắng 2-1 ngay trên sân Bình Dương ở lượt đi là lời khẳng định cho khát khao chinh phục Cúp QG của đội bóng xứ Nghệ. SLNA đã từng 2 lần đăng quang tại sân chơi này và thêm một chức vô địch vào thời điểm này có giá trị đặc biệt với CLB giàu truyền thống bậc nhất Việt Nam.

SLNA tập sút Penatly trước trận chung kết Cúp QG. Ảnh: Cảnh Nam
SLNA tập sút penatly trước trận chung kết Cúp QG. Ảnh: Cảnh Nam

Dù đã nắm lợi thế, nhưng HLV Nguyễn Đức Thắng bày tỏ sự cẩn trọng trước trận đấu này, anh cho biết: "Cả SLNA và B. Bình Dương đều nhìn thấy chiếc Cúp vô địch trước mắt. Dù có được lợi thế từ trận chung kết lượt đi nhưng tôi vẫn xác định với các cầu thủ rằng cơ hội chia đều. Tâm lý bước vào trận đấu rất quan trọng. Phải có được trái tim nóng và cái đầu lạnh mới vượt qua được những áp lực. Đó là điều mà tôi muốn các cầu thủ hiểu trong cả một mùa giải chứ không riêng gì một trận đấu. 

B. Bình Dương thiếu vắng Tấn Tài nhưng họ vẫn ra sân với 11 cầu thủ. Trong bóng đá người thay thế có thể còn thi đấu tốt hơn người vắng mặt. HLV Trần Bình Sự là một người rất dày dạn kinh nghiệm. Chúng tôi chỉ xác định đối thủ là đội B. Bình Dương chứ không phải một cầu thủ."

HLV Nguyễn Đức Thắng đứng trước cơ hội vô địch Cúp QG 2017. Ảnh tư liệu
HLV Nguyễn Đức Thắng đứng trước cơ hội vô địch Cúp QG 2017. Ảnh tư liệu

Về mặt cá nhân, nếu SLNA vô địch, đây sẽ là danh hiệu đầu tiên của HLV Nguyễn Đức Thắng trong cương vị cầm quân, HLV Nguyễn Đức Thắng chưa nghĩ đến điều này: "Tôi chưa nghĩ đến danh hiệu, tôi chỉ nghĩ về trận đấu ngày mai, 90 phút trên sân trước B. Bình Dương. Còn với cá nhân, tôi chưa hề nghĩ đến."

Về mặt lực lượng, SLNA đang có được đội hình mạnh nhất. Đặc biệt là ở 2 vòng đấu cuối của V.League, BHL SLNA đã cho các trụ cột nghỉ ngơi để có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu quyết định. Buổi tập của SLNA chủ yếu thả lòng và đặc biệt là những tình huống thực hiện Penatly.

B. Bình Dương không phải là một đội bóng dễ chơi, nhất là khi họ có được sự trở lại của ngoại binh Dugary. Chức vô địch sẽ thuộc về đội bóng nào xứng đáng và may mắn hơn. Không những vậy, 90 phút trên sân Vinh là lời khẳng định cho khát khao luôn tiến về phía trước Nguyên Mạnh và các đồng đội./.

Trung Kiên

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.