Những cầu thủ nào của SLNA có cơ hội lên tuyển U23 Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Thời điểm này, giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá nước nhà đang tò mò xem, liệu CLB SLNA có gương mặt nào được triệu tập lên ĐT U23 hay không?

Chuẩn bị cho VCK U23 châu Á được tổ chức tại Trung Quốc vào tháng 1/2018, VFF và HLV Park Hang Seo đã công bố kế hoạch tập trung ĐT U23 Việt Nam với bản danh sách 35 tuyển thủ sẽ chính thức hội quân từ ngày 1/12.


Đợt tập trung lần này đa phần là những gương mặt dày dạn kinh nghiệm thi đấu quốc tế trong màu áo các đội tuyển từ U19, U20, U22, U23 và cho đến đội tuyển quốc gia. Phải tới khi V.League 2017 hạ màn thì bản danh sách chính thức mới công bố trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Trong thành phần đội bóng xứ Nghệ tham dự mùa giải 2017 (V.League và Cúp QG) có cả thảy 6 gương mặt nằm trong độ tuổi U23 là Hoàng Văn Khánh (SN 1995), Hồ Tuấn Tài (SN 1995), Nguyễn Phú Nguyên (SN 1995), Nguyễn Viết Nguyên (SN 1995), Phạm Xuân Mạnh (SN 1996) và Phan Văn Đức (SN 1996).

Ngoài 3 cái tên: Hồ Tuấn Tài đang gặp chấn thương, Nguyễn Phú Nguyên và Nguyễn Viết ít khi được ra sân, còn lại Hoàng Văn Khánh, Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh đều là trụ cột của SLNA ở 1 – 2 mùa giải qua.

Hoàng Văn Khánh là chốt chặn quan trọng của SLNA mùa giải 2017. Ảnh: Trâm Uyên
Hoàng Văn Khánh là chốt chặn quan trọng của SLNA mùa giải 2017. Ảnh: Trâm Uyên

Chơi ở vị trung vệ, Hoàng Văn Khánh là quân bài không thể thay thế của HLV Nguyễn Đức Thắng tại V.League 2017. Thống kê cho thấy, tính tới trước vòng đấu 26, cầu thủ 22 tuổi đã ra sân 23/25 trận đấu – tương đương với 2038 phút trong màu áo đội bóng xứ Nghệ.

Hiếm có trung vệ nào ở độ tuổi này của bóng đá Việt Nam có phong độ, kinh nghiệm thi đấu ở môi trường đỉnh cao như Hoàng Văn Khánh. Sở hữu thể hình lý tưởng (cao 1m80, nặng 71kg) cùng lối chơi quyết liệt, không ngại va chạm, trung vệ mang áo số 5 là một chốt chặn vững chãi trước khung thành thủ môn Trần Nguyên Mạnh.

Những màn trình diễn xuất sắc của Hoàng Văn Khánh đã lọt vào ‘mắt xanh’ của HLV Nguyễn Hữu Thắng. Phần thưởng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của trung vệ sinh năm 1995 là vinh dự được cùng ĐT U22 Việt Nam tham dự SEA Games 29 diễn ra tại Malaysia vào tháng 8 vừa rồi.

Tiền đạo Phan Văn Đức. Ảnh: Hoàng Tùng
Tiền đạo Phan Văn Đức. Ảnh: Hoàng Tùng

Với sự tiến bộ không ngừng trong màu áo SLNA, nhiều khả năng Hoàng Văn Khánh sẽ nằm trong bản danh sách 35 tuyển thủ được tập trung vào ngày 1/12 tới đây. Thậm chí, 1 suất chính thức tham dự VCK U23 châu Á cùng ĐT U23 Việt Nam khó thoát khỏi tay Hoàng Văn Khánh.

Không có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế như người đồng đội Hoàng Văn Khánh, tiền vệ Phan Văn Đức cũng chứng tỏ sự tiến bộ trông thấy trong hơn 1 năm gần đây. Cụ thể tại V.League 2017, cầu thủ mang áo số 20 đã ra sân tổng cộng 17/25 trận – tương đương với 1164 phút và có 4 pha lập công trong màu áo đội bóng xứ Nghệ.

Dù chỉ có thể hình khá khiêm tốn nhưng bù lại Phan Văn Đức sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện và khả năng săn bàn đáng nể. Vị trí sở trường là tiền vệ cánh trái, cầu thủ sinh năm 1996 cùng với Trần Phi Sơn ở phía cánh đối diện cùng tạo nên những mũi khoan lợi hại của SLNA.

Nhờ sự hoạt động tích cực của Phan Văn Đức, hàng công đội bóng xứ Nghệ có thêm tính đa dạng và những vệ tinh xung quanh tiền vệ này như Olaha, Trần Phi Sơn, Khắc Ngọc, Hồ Phúc Tịnh...có nhiều khoảng trống, nhiều cơ hội hơn để chọc thủng lưới đối phương.

Hậu vệ Phạm Xuân Mạnh. Ảnh: Hoàng Tùng
Hậu vệ Phạm Xuân Mạnh. Ảnh: Hoàng Tùng

Phan Văn Đức là một trong cầu thủ chơi ấn tượng nhất của SLNA ở mùa giải năm nay. Mới bước vào độ tuổi 21, Phan Văn Đức sẽ còn nhiều tiến bộ hơn nữa trong tương lai gần. Nếu HLV Park Hang Seo theo dõi những trận đấu của SLNA, nhất định vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ không thể bỏ sót cầu thủ mang áo số 20.

So với Hoàng Văn Khánh và Phan Văn Đức, hậu vệ Phạm Xuân Mạnh ít có cơ hội lên tuyển hơn. Việc phải thường xuyên thi đấu ở vị trí trái sở trường (hậu vệ cánh), khiến cầu thủ sinh năm 1996 không để lại nhiều ấn tượng nổi bật. Dấu ấn lớn nhất mà Phạm Xuân Mạnh để lại với giới chuyên môn và người hâm mộ, chính là pha bật cao đánh đầu làm tung lưới B.Bình Dương tại trận chung kết lượt đi Cúp QG 2017 (9/11).

Xét trên bình diện V.League, Phạm Xuân Mạnh không thể sánh được với những Vũ Văn Thanh, Lê Văn Sơn (HAGL), Trần Văn Kiên (Hà Nội FC)... Rất khó để cầu thủ mang áo số 11 của SLNA lọt vào tấm ngắm của HLV Park Hang Seo.

Nhiều khả năng, thêm một lần nữa người hâm mộ xứ Nghệ phải chạnh lòng khi nhìn vào bản danh sách của ĐT U23 Việt Nam do VFF và HLV Park Hang Seo sẽ được chính thức công bố sau đây ít ngày./.

Thanh Hưng

tin mới

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.