Những điểm nóng của trận chung kết SLNA – B.Bình Dương

(Baonghean.vn) - Nhiều khả năng những cuộc đối đầu tay đôi này sẽ quyết định kết quả trận chung kết lượt về Cúp QG 2017 giữa đội bóng xứ Nghệ và vị khách đến từ phương Nam.

Ngọc Hải – Anh Đức

Màn so tài giữa trung vệ hàng đầu của bóng đá Việt Nam hiện nay và đương kim vua phá lưới V.League 2017 là vô cùng đáng xem. Không quá lời khi cho rằng, thành bại của SLNA hay B.Bình Dương trong trận đấu này sẽ phụ thuộc khá nhiều vào kết quả đối đầu giữa Ngọc Hải với Anh Đức.

Chiến tích giành đanh hiệu vua phá lưới V.League 2017 với 17 pha lập công, giúp đội trưởng B.Bình Dương có thêm sự hưng phấn về mặt tinh thần. Với đẳng cấp của mình, Anh Đức sẽ gây ra những pha bóng nguy hiểm lên khung thành thủ môn Nguyên Mạnh. Điểm mạnh nhất trong lối chơi của Anh Đức là những pha không chiến.

Trung vệ Quế Ngọc Hải (SLNA). Ảnh: Trung Kiên
Trung vệ Quế Ngọc Hải (SLNA). Ảnh: Trung Kiên

Hiện tại, phong độ của tiền đạo mang áo số 11 đang rất cao. Trong 2 trận gần nhất tại V.League 2017, Anh Đức đã có được 5 bàn thắng (cú đúp ở trận B.Bình Dương 4 – 0 Long An và cú hattrick ở trận Sanna Khánh Hòa 2 – 3 B.Bình Dương). Nếu không vô hiệu hóa thành công Anh Đức, SLNA sẽ phải ôm hận.

Người đảm trách nhiệm vụ ‘bắt chết’ mũi nhọn lợi hại nhất của B.Bình Dương không ai khác ngoài trung vệ Ngọc Hải. Cầu thủ sinh năm 1993 có thể hình lý tưởng, lối chơi thông minh, không ngại va chạm sẽ giúp hàng thủ SLNA đứng vững trước những pha uy hiếp từ trên không của tiền đạo Anh Đức.

Tiền đạo Anh Đức của B. Bình Dương. Ảnh: Internet
Tiền đạo Anh Đức của B. Bình Dương. Ảnh: Internet

Chỉ cần chơi đúng khả năng của mình, Ngọc Hải chẳng có gì phải lo lắng trước những tình huống xâm nhập vòng cấm của cầu thủ đội trưởng B.Bình Dương. Phong tỏa thành công Anh Đức, sức mạnh tấn công của đội khách sẽ giảm đi rất nhiều và cơ hội SLNA nâng cao chức vô địch là hết sức rõ ràng. Đừng quên, lúc này Ngọc Hải cũng đã có 4 pha lập công tại Cúp QG 2017.

Phi Sơn – Xuân Thành

Cuộc chiến bên hành lang cánh phải theo hướng tấn công của SLNA, cánh trái của B.Bình Dương sẽ quyết định đến kết quả trận đấu giữa 2 đội. Không cần phải bàn cãi, Phi Sơn chính là một trong những tiền vệ cánh phải xuất sắc nhất bóng đá Việt Nam ở mùa giải năm nay và là mũi nhọn nguy hiểm nhất của đội bóng xứ Nghệ.

7 bàn thắng tại V.League 2017 đã nói lên tầm quan trọng cũng như sự xuất sắc của Phi Sơn trong màu áo SLNA. Gần như mọi đường lên bóng của đội chủ sân Vinh đều qua chân cầu thủ mang có biệt danh “Ronaldo Việt Nam”. Nếu để cho Phi Sơn có khoảng trống hoặc cơ hội, dù là nhỏ nhất, thủ môn Tấn Trường sẽ đứng trước nguy cơ phải vào lưới nhặt bóng.

Tiền vệ Trần Phi Sơn. Ảnh: Trung Kiên
Tiền vệ Trần Phi Sơn. Ảnh: Trung Kiên

Đương nhiên là HLV Trần Bình Sự thừa sức nhận ra điều đó. Nhiều khả năng vị chiến lược gia quê Hải Phòng sẽ bố trí hậu vệ giàu kinh nghiệm Xuân Thành theo sát Phi Sơn như hình với bóng. Trong trận lượt đi, trước những tình huống Phi Sơn liên tục làm khổ Xuân Thành và hàng thủ B.Bình Dương, HLV Trần Bình Sự đã phải lập tức rút cựu cầu thủ FLC Thanh Hóa ra sân ngay khi hiệp 1 chưa kết thúc.

Cuộc đối đầu sắp tới giữa Xuân Thành – Phi Sơn hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn. Trước sự dày dạn kinh nghiệm của Xuân Thành, không dễ để Phi Sơn có thể thoải mái phô diễn kỹ thuật cá nhân như trận đấu trước. Chưa kể, hậu vệ cánh trái B.Bình Dương còn khá lợi hại trong những pha leo biên – tạt cánh. Trường hợp Phi Sơn không đẩy được Xuân Thành lùi sâu về phần sân nhà, Anh Đức, Dugary...sẽ được hưởng lợi từ những pha không chiến.

Người hâm mộ xứ Nghệ đang háo hức chờ đợi màn so tài giữa Anh Đức – Ngọc Hải và Phi Sơn – Xuân Thành trong trận cầu SLNA – B.Bình Dương. Rất có thể những cuộc đối đầy tay đôi kể trên sẽ quyết định đến kết quả của trận chung kết lượt về Cúp QG 2017. Hãy cùng chờ xem./.

Thanh Hưng

tin mới

Những cuộc đối đầu quyết định kết quả cặp đấu Sông Lam Nghệ An gặp Thép Xanh Nam Định

Những cuộc đối đầu quyết định kết quả cặp đấu Sông Lam Nghệ An gặp Thép Xanh Nam Định

(Baonghean.vn) - Phải đối đầu với một đội bóng nhiều sao như Câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định sẽ là một thử thách lớn của thầy trò huấn luyện viên Phan Như Thuật. Và để có được một kết quả tốt thì các cầu thủ Sông Lam Nghệ An sẽ phải cố gắng hết sức để có thể vô hiệu hóa được những ngôi sao đó.