SLNA - Long An: Tiễn bạn lên đường

(Baonghean.vn) - Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ có nhiều cơ hội giành trọn 3 điểm khi đối thủ là Long An đã không còn động lực để thi đấu vì gần như đã bị xuống hạng. Trận chiến trên sân Vinh vào lúc 17h ngày 4/11 là "bữa tiệc" mà SLNA dành tặng cho đội bóng miền Tây trước lúc lên đường trở lại giải hạng Nhất.

Trước chuyến làm khách trên sân Vinh, Long An mới chỉ có được vỏn vẹn 10 điểm, kém đội bóng xếp ngay phía trên là XSKT Cần Thơ tới 9 điểm. Trong tình cảnh V.League 2017 còn đúng 3 vòng đấu nữa là kết thúc, cơ hội để thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương lách qua khe cửa hẹp giành suất trụ hạng là điều bất khả thi.

Bởi Long An phải toàn thắng cả 3 trận cuối cùng và cầu mong cho XSKT Cần Thơ không kiếm được thêm điểm số nào ở những trận đấu tiếp theo. Một nhiệm vụ vượt quá sức HLV Nguyễn Minh Phương và các học trò.

Niềm hy vọng nhỏ nhoi của Long An đã chính thức tan vỡ sau vòng đấu thứ 23. Trên sân nhà, dù rất nỗ lực nhưng Phạm Hoàng Lâm và các đồng đội cũng không thể kiếm nổi 1 điểm trước FLC Thanh Hóa.

Thất bại 0 - 2 cùng việc XSKT Cần Thơ giành được trận hòa 1 - 1 trên sân Gò Đậu của B.Bình Dương, Long An xem như đã chấp nhận sở hữu tấm vé xuống chơi ở giải hạng Nhất mùa tới. Cho nên, những trận đấu còn lại tại V.League 2017 với thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương chỉ mang tính chất thủ tục.

Thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương thất vọng sau trận thua 0 - 2 trước FLC Thanh Hóa. Ảnh: Internet
Thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương thất vọng sau trận thua 0 - 2 trước FLC Thanh Hóa. Ảnh: Internet

Chuyến viếng thăm thành Vinh lần này, Long An đã chuẩn bị sẵn tinh thần để đón nhận một trận thua tan tác. Xét về lực lượng, phong độ và thành tích đối đầu, đội chủ nhà SLNA đang chiếm ưu thế tuyệt đối.

Trận thua 2 - 3 trước Hải Phòng ở vòng 22, đơn giản chỉ là một tai nạn; trận hòa 1 - 1 trên sân 19/8 của Sanna Khánh Hòa ở vòng 23, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đáng khen hơn là đáng chê, khi ngôi sao số 1 Phi Sơn phải vắng mặt vì án treo giò. Khách quan mà nói, SLNA vẫn đang chơi khá tốt cùng tâm lý khá thoải mái ở giai đoạn gần đây.

Gặp Long An vào lúc này, đội bóng xứ Nghệ chỉ thiếu vắng trung vệ Ngọc Hải vì đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Lực lượng trong tay HLV Nguyễn Đức Thắng là khá đầy đủ và ngày càng chơi tiến bộ, có tính gắn kết cao.

Bên cạnh đó, thành tích đối đầu giữa 2 đội, SLNA vẫn chiếm thế áp đảo. Kể từ ngày trở lại V.League 2013 đến nay, Long An chưa từng thắng SLNA được trận nào sau 9 lần gặp gỡ (thua 6 và hòa 3). Trận thua đậm nhất của đội bóng miền Tây trên sân Vinh, chính là thảm bại với tỉ số 0 - 8 tại vòng 14 V.League 2013.

Trung vệ Ngọc Hải không thể ra sân do đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Ảnh: Internet
Trung vệ Ngọc Hải không thể ra sân do đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Ảnh tư liệu

Nhắc lại để thấy rằng, khả năng Long An phải nhận trận thua đậm trước SLNA ở cuộc đụng độ sắp tới là điều hoàn toàn dễ xảy ra. Với lực lượng quá yếu, phong độ hết sức bết bát, thành tích đối đầu kém hơn hẳn lại đang có tinh thần ở mức cực tiểu, thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương chỉ còn biết trông chờ vào thái độ thi đấu của đội chủ nhà mà thôi.

Nếu như SLNA muốn giữ sức để quyết đấu với B.Bình Dương ở trận lượt đi chung kết Cúp QG (16/11), may ra Long An không phải nhận 1 trận thua quá đậm.

Đương nhiên, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng cũng chẳng cần phải “dùng dao mổ trâu để giết gà” làm gì. Rất có thể, những gương mặt thường xuyên mài đũng quần trên băng ghế dự bị sẽ được BHL SLNA tạo điều kiện xỏ giày vào sân.

Xem như đó là cách đội bóng xứ Nghệ "tiễn bạn lên đường" trở về với giải hạng Nhất./.

                                                                   Thanh Hưng

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.